TNCT 102

Khúc Thuần Phong thèm muốn thân thể giao nhân, đây là sự thật không thể sai được trong mắt hệ thống. Người này không chỉ thu thập máu giao nhân, còn thu thập cả vảy giao nhân, còn làm chuyện thân mật, ngủ cũng ngủ với người ta rồi, bằng chứng chồng chất như núi, nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không thể rửa sạch.

Còn chối được nữa à, ngươi thèm khát thân thể giao nhân người ta chứ gì, đồ đê tiện.

 “Ngươi!”

Khúc Thuần Phong nghe vậy lạnh mặt, hiếm khi có chút tức giận, lần đầu trong đời bị người ta chặn họng, á khẩu không nói gì được. Hắn không muốn thừa nhận, nhưng lại chẳng thể tìm ra thứ gì để phản bác, nghẹn lời trong họng, mặt mũi lúc xanh lúc trắng.

Hệ thống cứ cảm thấy như giây tiếp theo hắn sẽ lại hộc máu, theo bản năng lượn ra xa chút:【 trường sinh là thứ hư vô mờ mịt, nếu ngươi thật sự muốn làm một thần tử trung thành thì nên khuyên bảo hoàng đế, đừng nên trợ Trụ làm điều ác. 】

Tần Thủy Hoàng thống nhất sáu nước, công tích vĩ đại như thế có thể nói là ngàn năm có một, nhưng ngay cả ông ấy cũng không thể cầu được thuật trường sinh, vậy Chiêu Ninh Đế lại càng không thể.

Khúc Thuần Phong nghe vậy, theo bản năng nhìn về phía nó, một lát sau mới nói: “…… Tại sao ngươi lại cho rằng trường sinh là việc hư vô mờ mịt?”

Hệ thống mặt dày: 【 bởi vì ta là thần 】

Khúc Thuần Phong: “……”

Ánh mắt mãi mãi không có cảm xúc của Khúc Thuần Phong lộ ra chút châm chọc: “Nếu các hạ là thần, vậy phải chăng đã được trường sinh?”

Hệ thống hoạt động dựa vào nguồn năng lượng, chỉ cần năng lượng không tắt, chúng sẽ mãi mãi bất tử. Nhưng cũng có một vài hệ thống làm sai chuyện, chúng sẽ bị ném vào trạm thu hồi, tiến hành tiêu hủy nát tươm:【…… Cũng coi là vậy đi 】

Khúc Thuần Phong nghe thấy thực sự có người trường sinh, bàn tay khẽ nắm chặt: “Vậy tại sao các hạ lại nói trường sinh là việc hư vô không thật?”

Hệ thống vẫy vẫy cánh, ngẫm nghĩ một hồi bèn nói:【 Ngươi là người trong Lục giới, mà ta ở ngoài Lục giới. 】

Bọn họ không phải người cùng một thế giới.

Hệ thống không biết giải thích làm sao cho một người cổ đại như Khúc Thuần Phong chuyện mình chỉ là một chuỗi số liệu. Trường sinh không tồn tại đối với bất kì sinh vật có máu thịt nào, trừ khi người biến thành một cục đá, một cành cây, một đống sắt, khi ấy mới có thể sống vĩnh viễn. Nhưng vô tri vô giác, vô tình vô dục, cho dù sống lâu cũng còn ý nghĩa gì nữa.

Hệ thống nghĩ tới đây, đột nhiên liên tưởng tới tồn tại của nó, hai cánh hơi chậm lại, nói với Khúc Thuần Phong:【 Người trên thế gian sinh ra rồi chết đi, triều đại lập nên rồi lại thay đổi, tất cả đều đã được vận mệnh chú định. Nếu ngươi đi ngược lại ý trời ắt sẽ phải gặp báo ứng, mà ngươi lại tự ý bắt giữ giao nhân, chờ đến khi trời giáng trừng phạt, nhất định cũng sẽ bị liên lụy vào đó】

Chuyện đời trước chính là tấm gương sáng.

Khúc Thuần Phong không nói tiếp, chỉ dựa lưng vào thân cây nhắm mắt nghỉ ngơi, chỉ thốt lên ba chữ không rõ cảm xúc: “Ngươi không hiểu.”

Nếu thật sự giống như lời nó nói, vạn sự tùy tâm, vậy cớ sao trên đời lại có nhiều người thân bất do kỷ như vậy.

Hệ thống quả thực không hiểu, tuy nó có linh trí nhưng lại không thể so sánh với nhân loại.

Hiện giờ Khúc Thuần Phong không thể đi lại, chỉ đành chờ dưỡng thương xong mới có thể trở về đất liền. Hắn dùng kiếm gạt ít cành khô lại một chỗ, lấy mồi lửa từ trong túi Càn Khôn ra, đốt một ngọn lửa nhỏ. Làm xong xuôi đâu vào đấy rồi, hắn mới dựa người vào gốc cây nghỉ ngơi.

Sắc tối thăm thẳm rút lui, bầu trời dần hửng sáng, nhưng lúc này vẫn có chút nhá nhem, Khúc Thuần Phong đốt lửa không phải để chiếu sáng, chỉ là vì trời quá lạnh, người hắn chỗ nào cũng rét run, ngay cả dòng máu trong thân thể cũng chảy chậm lại, hệt như bị đông cứng vậy.

Hắn rất cần một chút hơi ấm…….

Cho dù không phải hơi ấm, vậy thì hơi thở con người cũng được.

Gương mặt tái nhợt của Khúc Thuần Phong bị ánh lửa hắt sáng, cuối cùng cũng lấy lại chút độ ấm, mặt mày như quan ngọc, dáng vẻ như trăng sáng giữa trời trong. Nếu chỉ luận vẻ bề ngoài, thật không ai có thể biết hắn người đầy sát nghiệt.

Đang nhắm mắt điều dưỡng lại khí tức, hắn chợt nghe thấy bên cạnh có tiếng động rất khẽ vang lên. Khúc Thuần Phong mở bừng mắt, thấy ngay bên cạnh có mấy con cá đã được mổ bụng sạch sẽ bọc trong lá to, bị người nào đó ném tới.

Lâm Uyên vừa đi săn mồi, y bơi qua lặn lại quanh bờ biển, thấy chẳng biết từ khi nào Khúc Thuần Phong đã nhóm lửa, bèn ném cá bắt được lại đó, thầm nghĩ hình như con người chỉ có thể ăn thịt chín, không thể ăn sống như bọn họ.

Y ngồi trên đá ngầm, lắc lư đuôi cá rủ xuống, tóc dài xanh thẫm che giấu nửa thân thể, giọng nói lười nhác vang lên: “Ăn đi.”

Khúc Thuần Phong hơi khựng lại, liếc tới đám cá đã được rửa sạch sẽ, chỉ cảm thấy mình lại nhận ơn của giao nhân này nữa, trong lòng không rõ là gì, mím môi nói: “Đa tạ ý tốt của cô nương……”

Nhưng lại không làm gì tiếp.

Lâm Uyên dứt khoát nhảy xuống khỏi tảng đá, dịch người tới cạnh hắn, đuôi cá sạch sẽ cọ xuống bờ cát, đuôi mắt hẹp dài đầy phong tình khẽ nhướn, thoạt nhìn có vẻ không vui: “Tại sao lại không ăn?”

Ghét bỏ y à?

Lâm Uyên nhớ lại Khúc Thuần Phong từng ném y xuống biển, càng nghĩ càng thấy mình đoán đúng, lập tức bực bội vung đuôi, gạt đống cát vào lửa, khiến ngọn lửa dụi đi không ít.

Khúc Thuần Phong không biết làm sao mới giải thích được mình không ăn cá, lại thêm tính tình trầm lặng, lúc này chỉ biết im lặng nghệt ra: “……”

Lâm Uyên còn chưa ăn tối, thấy Khúc Thuần Phong không chịu hé răng, tâm tình cũng bị ảnh hưởng theo, y không ăn vô nữa, hừ lạnh một tiếng, quay lưng lại với hắn, dáng vẻ cực kì không vui.

 “……”

Khúc Thuần Phong khép mắt thờ ơ, tiếp tục tư thế ngồi đả tọa, rất lâu cũng không động đậy. Một lát sau, hắn mới nghiêng đầu nhìn giao nhân, nhưng lại như nhìn thấy thứ gì không nên nhìn, giật bắn người quay mặt đi.

Năm đó Đường Tam Tạng tới Tây Thiên lấy kinh, gặp phải quốc vương nữ nhi quốc, hẳn cũng hoảng loạn đến thế này mà thôi. Khúc Thuần Phong cảm giác có khi bản thân hắn còn nghiêm trọng hơn, bởi vì giao nhân còn hại người hơn cả yêu tinh.

Khúc Thuần Phong mím môi, không tự giác nắm chặt đầu gối: “Cô nương, không phải là tại hạ muốn phụ ý tốt của cô nương……”

Lâm Uyên đưa lưng về phía hắn, không nói chuyện.

Khúc Thuần Phong dừng một chút, chỉ đành tiếp tục nói: “Tại hạ không ăn cá, mong cô nương chớ trách……”

Cuối cùng Lâm Uyên cũng cử động, chỉ là mơ màng trở mình, gò má xinh đẹp vùi vào khuỷu tay, mắt nhắm nghiền, ra là đã ngủ rồi.

Khúc Thuần Phong: “……”

Không biết tại sao, hắn thấy thế lại thở phào nhẹ nhõm, bàn tay siết chặt đầu gối cũng từ từ buông lỏng. Khúc Thuần Phong cố gắng không để động vào miệng vết hương, gom lại mấy nhánh cây khô vương vãi, chậm rãi khơi lại ngọn lửa vừa bị vùi đi.

Bọn họ cứ lẳng lặng chờ đợi như vậy, ngoại trừ tiếng gió biển, tiếng sóng biển cũng chỉ còn lại tiếng lửa cháy bập bùng.

Giao nhân vẫn cứ không thích mặc quần áo, thân thể trắng nõn nửa che nửa lộ trong không khí, vẻ đẹp vừa mỹ lệ vừa hài hòa, đuôi cá thỉnh thoảng cựa quậy hai cái, cọ sàn sạt vào cát sỏi.

Khúc Thuần Phong vẫn luôn tự nhủ phi lễ chớ nhìn, nhưng cuối cùng vẫn không thể coi như không nhìn thấy gì. Hắn cúi đầu nhìn áo trắng rách nát trên người mình, sau đó lấy áo bào quốc sư từ trong túi Càn Khôn, vải dệt từ tơ lụa thượng đẳng, hoa văn thêu tỉ mỉ chăm chút, lúc đi lại sẽ có ánh sáng lấp lánh.

Ở Đại Sở, quốc sư là thần quan, chẳng kém gì ở dưới một người trên vạn người, hầu hết quan lại gặp hắn đều phải hành lễ chu toàn, ngay cả quốc quân cũng phải nhường ba phần thể diện.

Nhưng hiện giờ Khúc Thuần Phong lại chỉ coi quan bào tượng trưng cho tất cả quyền lực và địa vị như một chiếc áo bình thường, đắp lên người Lâm Uyên, che kín đi tấm thân trắng nõn của người kia.

Tuy Lâm Uyên rất trắng nhưng lại có chút tái nhợt, bờ môi đỏ thắm như nhuốm máu, toàn thân tản ra đầy yêu khí mị hoặc. Hôm nay y còn nhợt nhạt hơn, mày liễu thon dài hơi nhíu, dáng vẻ mệt mỏi suy yếu khác hẳn ngày thường.

Khúc Thuần Phong cảm giác không phải, khóe mắt lơ đãng thoáng nhìn, trên tay Lâm Uyên ngang dọc mười mấy vết thương, cho dù máu đã ngưng lại nhưng nhìn vẫn hết sức ghê người.

 “……”

Khúc Thuần Phong hơi ngừng lại, nhớ tới khi nãy lúc trong cơn nửa tỉnh nửa mê, trên đầu hình như có một bàn tay nhỏ máu tí tách, đầu lưỡi còn nếm được vị máu tươi tanh ngọt.

Hắn do dự vươn tay, dường như đã quên hết lễ giáo, từ từ nắm lấy cổ tay lạnh lẽo của Lâm Uyên, im lặng quan sát miệng vết thương thê thảm, hắn không khỏi nín thở.

Tại sao chứ……

Khúc Thuần Phong phụng lệnh quốc quân tiến tới bao vây tiễu trừ giao nhân, thế nên trong vô thức dù hắn biết mình có sai, hay là biết hành động như thế là không tốt, nhưng cuối cùng vẫn theo bản năng nhắm mắt bỏ qua, lựa chọn làm một thần tử trung thành tận tâm.

Khúc Thuần Phong không thể phủ nhận, hắn từng động sát tâm với Lâm Uyên, tuy rằng sau cùng vì nhiều lí do mà thả y đi, nhưng hắn chưa bao giờ thay đổi ý đồ ban đầu.

Lâm Uyên không cần phải cứu hắn,

Thậm chí y vốn không nên cứu hắn……

Khúc Thuần Phong mất cha mẹ từ nhỏ, sau đó được sư phụ nuôi lớn, cuộc đời này chỉ có sư phụ đối tốt với hắn nhất. Hơn hai mươi năm cuộc đời, hắn chỉ biết tu luyện rồi lại tu luyện, đó đã biến thành một cách khắc kỷ của hắn, nhưng cuối cùng lòng thanh tâm quả dục của hắn đã bị giao nhân này làm rối loạn, khó mà khôi phục được bình tĩnh.

Hắn vô thức dùng lòng bàn tay vuốt ve cổ tay Lâm Uyên, làm ra hành động khác biệt với bản thân thường ngày, một lát sau hắn mới lấy một lọ thuốc trị thương từ túi Càn Khôn, sau đó rắc lên miệng vết thương y, xé một mảnh vạt áo, quấn từng vòng quanh cổ tay y.

Dường như Lâm Uyên ngủ rất say, từ đầu đến cuối cũng không bị đánh thức. Khúc Thuần Phong lẳng lặng ngắm nhìn y, lần đầu tiên cảm thấy hắn bị dung mạo điên đảo chúng sinh kia mê hoặc khiến tinh thần không yên, cho dù lúc này giao nhân không hề cố tình quyến rũ hắn.

Hắn nhẹ nhàng đặt tay Lâm Uyên trở về, lấy áo bào đắp lên, xong xuôi mới nhìn về phía đống lửa. Hắn tìm một nhánh cây trơ trụi, trầm tư hai giây mới cầm con cá chuối giao nhân vừa bắt về, xuyên nhánh cây qua, đặt lên đống lửa nướng.

Thịt cá hồng mềm dần dần co lại, biến thành màu trắng do hơi nóng, nước thịt lấp lánh, cho dù chưa bỏ thêm gia vị đã tỏa hương nức mũi, mang theo mùi vị tự nhiên tươi ngon. Thoạt nhìn Khúc Thuần Phong như đang tập trung nướng cá, kì thật hắn đang thất thần, mãi đến khi đầu gối bị người ta đè nặng, tay hắn mới hơi giật nảy, thân thể cũng cứng lại theo bản năng.

Chẳng biết Lâm Uyên đã tỉnh lại từ bao giờ, tuy rằng y là cá, nhưng lại mềm mại không xương như loài rắn, lặng im không lên tiếng nằm vào đùi Khúc Thuần Phong. Y dùng đầu ngón tay sắc nhọn khảy khảy miệng vết thương đã được băng bó gọn gàng, trên người y khoác một tấm áo bào quốc sư trắng muốt.

Lâm Uyên thấy Khúc Thuần Phong đang nướng cá, hơi nheo khóe mắt yêu mị, hít hà hai cái, đầu lưỡi hồng nhuận khẽ liếm cánh môi : “Thơm quá……”

Khúc Thuần Phong run bắn lên, suýt chút nữa là làm rơi cá vào lửa. Hắn đặt cá lên một chiếc lá sạch sẽ, một chân cứng đờ như đá, theo bản năng định bật thốt “Xin cô nương tự trọng”, nhưng cuối cùng do dự làm sao lại kìm lại, đổi một cách nói nhẹ nhàng hơn: “Cô nương…… Nam nữ thụ thụ bất thân……”

Lâm Uyên thấy hắn căng thẳng đến độ không dám nhìn mình, khẽ lắc lư đuôi cá, bật cười nhẹ: “Nam nữ thụ thụ bất thân? Là sao? Ta nghe không hiểu.”