CNNC 277

Chương 277 – Thượng Quan Hiền đã trở lại

Suốt một đêm, Đào Bắc không ngủ được. Hắn đã bàn bạc xong với Liễu Giang Bình về quân lương mà Trần Quốc có thể viện trợ, bây giờ chỉ mải nghĩ xem nên bố trí xuất binh đánh Hà Nam thế nào.

Bởi vì trắng đêm không ngủ nên khi trời còn chưa sáng hẳn, Đào Bắc đã không nằm nổi nữa. Hắn dứt khoát ngồi dậy thắp nến, ngồi vào bàn lên kế hoạch bày binh bố trận.

Mà chuyện khiến hắn mất ngủ cả đêm chính là lần này hắn nên cắt cử ai làm chủ tướng xuất binh tới Hà Nam.

Tuy nói cho dù kết quả cuối cùng là thắng hay thua, hắn cũng có thể chấp nhận, nhưng điều này lại không có nghĩa hắn có thể tùy tiện phái ai đi cũng được. Mà hoàn toàn ngược lại, hắn cần phải cắt cử một lão tướng vừa dày dạn kinh nghiệm, vừa phải tuyệt đối trung thành với mình mới được! Bởi vì trận này cực kì khó đánh, thứ nhất là hắn muốn khiến Thục quân tổn thất nhiều nhất có thể, cho dù cuối cùng quân Thục có thắng, vậy cũng phải là thắng thảm, nhất định không được để bọn chúng thắng quá dễ dàng; thứ hai, hắn cũng không thể để quân đội được phái đi phát hiện ra ý định của hắn là muốn bắt bọn họ đi chịu chết, nếu không ngộ nhỡ khiến tiền tuyến làm phản, hậu quả sẽ không thể nào tưởng tượng được!

Mà trong quân lại không có mấy người vừa có đủ trung thành, năng lực, còn có đủ uy tín để các quân đội khác nghe lệnh. Sau khi Thượng Quan Hiền xảy ra chuyện, hắn cũng chỉ còn lại hai người là Cao Hồng và Điền Trù. Hiện giờ hai người này đang chia nhau đóng quân tại Ký Châu và Từ Châu, nếu tùy tiện triệu bọn họ về, rất có thể tạo ra tai họa ngầm……Còn những tướng lãnh khác, một là không đủ trung thành, hai là không đủ năng lực, nhìn kiểu gì cũng có chỗ thiếu sót.

Đào Bắc nghĩ đến nhức cả đầu, viết xuống giấy bảy tám cái tên, lại vung bút lia lịa xóa mấy cái tên, vẫn chưa thể định ra một người hắn cảm thấy vừa lòng.

“Rầm!”

Hắn càng nghĩ càng cáu giận, đột nhiên hất văng giá bút, bực bội thở dốc ngã ngồi xuống ghế.

 “Hầy…… Nếu như Thượng Quan Hiền vẫn còn ở đây thì tốt rồi……”

Chỉ cần nghĩ tới Thượng Quan Hiền, ngực Đào Bắc lại không khỏi quặn đau. Hà Nam vốn là địa hạt của Thượng Quan Hiền, cho dù là lòng trung thành, năng lực, uy vọng, rõ ràng Thượng Quan Hiền chính là lựa chọn tốt nhất để dẫn dắt chiến sự này. Nhưng cuối cùng thì hắn cũng không thể trở về……

Cũng không biết bao lâu sau, Đào Bắc đang ngồi lặng trên ghế, ánh mặt trời bên ngoài dần sáng rõ. Đột nhiên từ ngoài sân vang lên tiếng bước chân, ngay sau đó là tiếng đập cửa liên tục.

 “Đào công,” ngoài phòng có người nhỏ giọng hỏi, “Đào công tỉnh rồi sao?”

Đào Bắc tưởng người hầu đến hầu hắn rửa mặt, nhanh chóng vo hết đống giấy lộn xộn trên bàn thành một cục: “Tỉnh rồi. Bây giờ là giờ nào?”

“Sắp giờ Mẹo rồi ạ.” Người bên ngoài do dự ngập ngừng nói, “Đào công, Trần giáo úy đang đứng ngoài phủ cầu kiến, nói là có chuyện quan trọng cần lập tức báo cáo cho ngài……”

 “Trần giáo úy? Trần ngọc?”

“Dạ vâng ạ.”

Đào Bắc không khỏi khó hiểu. Trần Ngọc là quan quân phụ trách phòng ngự ở cổng thành, mới sáng tinh mơ thế này, có chuyện gì mà phải tức tốt đến phủ tìm hắn? Lát nữa là lâm triều rồi, sao không chờ đến khi lâm triều rồi nói? Lẽ nào……lẽ nào xảy ra chuyện lớn gì rồi?!

Đào Bắc nghiêm mặt, cũng không quan tâm mình còn chưa rửa mặt, lập tức nói: “Đưa người vào đi!”

Không bao lâu sau, Trần Ngọc được hạ nhân dẫn vào trong phòng.

Người hầu trong phủ đang chải tóc, búi tóc cho Đào Bắc, Trần Ngọc bước tới trước bình phong, đứng cách tấm bình phong hành lễ với Đào Bắc: “Đại tướng quân.”

Đào Bắc nói: “Ngươi có chuyện gì bẩm báo?”

Trần Ngọc liếm liếm môi, run rẩy mở miệng: “Hạ quan vừa nhận tin từ cổng thành Đông, nói là canh ba giờ Sửu, có một người cưỡi ngựa đến ngoài thành. Binh lính thủ thành nhận ra, người kia rất có thể là…….có thể là…..Thượng Quan tướng……Thượng Quan Hiền……”

Hắn càng nói càng lí nhí, nói đến mấy tiếng Thượng Quan Hiền, giọng đã nhỏ như tiếng muỗi vo ve.

Cách một tấm bình phong, hắn không thể nhìn rõ vẻ mặt Đào Bắc lúc này, nhưng hắn có thể tưởng tượng, đây tuyệt đối không phải một tin tốt đối với Đào Bắc.

Trong phòng lặng như nước, dường như Đào Bắc không có bất kì phản ứng nào, thế nhưng tiếng chải đầu vấn tóc đã ngưng bặt.

Trần Ngọc thấp thỏm bất an vô cùng, không biết có phải Đào Bắc chưa nghe rõ lời hắn nói hay không, hắn đang định lặp lại lần nữa. Chợt “rầm” một tiếng, bình phong bị người ta hung hăng gạt đổ ngã rầm xuống đất.

Trần Ngọc hốt hoảng, ngã bệt xuống đất. Đào Bắc còn chưa chải tóc xong đã nhào tới, kéo vạt áo hắn nhấc lên: “Ngươi vừa nói cái gì?? Ngoài cổng thành Đông phát hiện ra kẻ nào??”

Trần Ngọc bị dáng vẻ như muốn ăn tươi nuốt sống hắn của Đào Bắc dọa sợ níu lưỡi, lắp ba lắp bắp nói: “Là Thượng, Thượng Quan Hiền……”

“Ngươi chắc chắn???”

“Hạ, hạ quan chắc, chắn chắn……”

 “Ngươi tận mắt nhìn thấy???”

“Dạ, dạ vâng……”

Bởi vì chức vụ quá thấp, vệ binh thủ thành không có tư cách yết kiến Đào Bắc trực tiếp, chỉ có thể báo cáo lên cấp trên. Hai khắc trước, chuyện đến tai Trần Ngọc, hắn nghe xong cũng khiếp sợ trợn to mắt!

Chẳng phải Thượng Quan Hiền đã sớm đầu hàng Thục quân rồi sao? Sao đột nhiên lại có thể trở lại Nghiệp Đô!! 

Bởi vì chuyện này quá đỗi nghiêm trọng, Trần Ngọc chỉ sợ xảy ra nhầm lẫn, hắn không dám báo cáo ngay với Đào Bắc, tự mình chạy ra cổng thành Đông một chuyến. Đúng là thủ hạ của hắn không nói sai, Thượng Quan Hiền đã trở lại thật rồi! Hắn sợ đến mức chân tay lạnh cóng, đến lúc này mới nhớ ra chạy về phủ Đại tướng quân bẩm báo.

Đào Bắc hít sâu một hơi, thân thể không kìm được run lẩy bẩy. Dường như hắn vẫn chưa tin lời Trần Ngọc, đứng lên chạy ra bên ngoài, thoạt nhìn như định đến cổng thành nhìn một cái. Trần Ngọc cũng vội vã bò dậy lảo đảo chạy theo sau.  

Nhưng mới chạy được hai bước, Đào Bắc lại đứng phắt lại, Trần Ngọc suýt nữa là đâm sầm vào lưng hắn.

Bả vai Đào Bắc vẫn đang run run, nhưng não bộ đã khôi phục được một chút lý trí. Hắn hỏi: “Hiện giờ Thượng Quan Hiền đang ở đâu?”

Trần Ngọc nói vấp: “Vẫn, vẫn đang ở ngoài cổng thành Đông……Hạ quan không dám tùy tiện xử trí……”

Tuy vây cánh của Thượng Quan Hiền đã bị Đào Bắc lấy danh thanh trừ nghịch đảng mà xử quyết toàn bộ, nhưng dẫu sao Thượng Quan Hiền cũng từng nắm quyền cao chức trọng, cực kì được Đào Bắc tín nhiệm. Uy vọng của hắn vẫn còn, Trần Ngọc không dám mạnh tay với hắn, trong lúc hoảng loạn, Trần Ngọc chỉ biết bỏ hắn lại ngoài thành, còn hắn thì chạy về cầu kiến Đào Bắc.

Đào Bắc lạnh giọng hỏi: “Có bao nhiêu người biết chuyện hắn trở về?!”

Vừa nghe hỏi vậy, trong lòng Trần Ngọc lập tức có sấm đánh đùng đùng.

Tinh mơ sớm nay, hắn đang mơ màng ngái ngủ, đột nhiên bị người ta gọi xốc dậy, báo cho một tin tức kinh người, đầu óc hắn còn đang loạng quạng đã chạy hộc tốc ra ngoài. Sau khi nhìn thấy đúng là Thượng Quan Hiền đang ở ngoài thành, hắn càng không khỏi sợ hết hồn, chỉ sợ mình lo liệu không tốt, không dám hạ bất kì quyết định gì. Lúc này Đào Bắc hỏi chuyện này, hắn mới giật mình nhận ra không xong, mím mím môi, mãi không nói nên lời.

Đào Bắc nóng nảy, quát lớn: “Ta đang hỏi ngươi! Có mấy người biết việc này? Có để lộ ra không?!”

Trần Ngọc thầm biết không trốn được nữa, chỉ đành cắn răng nói thật: “Đại tướng quân, sáng nay khi thuộc hạ chạy đến cổng thành, tin này đã truyền ra ngoài, các binh lính thủ thành đều đang bàn tán……”

Đào Bắc nín thở, nghiến răng nghiến lợi hỏi tiếp: “Vậy bá tánh thì sao? Có ai biết chưa?!”

Trần Ngọc nuốt nước miếng cái ực, run giọng nói: “Có, hẳn là có……” Đâu chỉ có “hẳn là”? Sáng nay lúc hắn đi ra ngoài, lệnh cấm ban đêm đã được giải trừ, các bá tánh đã xúm đông xúm đỏ nhìn ra bên ngoài hóng chuyện.

Đào Bắc chỉ muốn ngất đi, vung tay tát cho hắn một cái: “Ngu xuẩn!!”

Hắn chinh chiến sa trường nhiều năm, sức lực vốn hơn người, quăng một cái tát khiến Trần Ngọc ngã xuống đất. Trần Ngọc hoa mắt ù tai, lại quỳ rạp xuống không dám thở mạnh.

Sắc mặt Đào Bắc đã đen ngòm?

Tại sao Thượng Quan Hiền lại trở về? Rốt cuộc là vì hắn đã đầu hàng Chu Não, sau đó Chu Não phái hắn trở về làm mật thám? Hay là vì hắn chưa bao giờ đầu hàng, Chu Não tự nhiên thả hắn rời đi? Hay do hắn tự tìm được cơ hội trốn về? —— Những thứ này đều không còn quan trọng nữa!!

Quan trọng là, trước đó hắn đã đinh ninh sau khi bị bắt, cho dù Thượng Quan Hiền không đầu hàng thì cũng sẽ rơi vào kết cục bị Thục quân giết hại. Nhưng ngàn tính vạn tính, hắn không thể nào ngờ được, Thượng Quan Hiền lại có thể trở về! Hắn căn bản chưa bao giờ nghĩ đến khả năng này!! Hiện giờ hắn đã diệt trừ toàn bộ vây cánh của Thượng Quan Hiền, ngay cả người nhà Thượng Quan Hiền hắn cũng đã tru sát, vậy mà Thượng Quan Hiền lại đơn thương độc mã chạy về đây, chạy về để làm gì?! Bảo hắn phải làm thế nào đây?!

Cho dù rốt cuộc hắn đã hàng hay không, còn trung với Đào Bắc hay không, chuyện này ván đã đóng thuyền, Đào Bắc không thể nào khôi phục lại thanh danh cho hắn. Để bảo vệ vị trí của mình, cũng là để bảo vệ thế cục triều chính, Đào Bắc đã leo lên lưng cọp thì khó mà xuống được nữa, hắn căn bản không còn đường rút lui!

Nếu việc này chưa lộ ra, cho dù là âm thầm bắt người hay thẳng tay giết rồi chôn, hắn vẫn còn đường sống. Nhưng một khi để người ngoài biết, hắn nhất định phải cho người đời một lời công bằng.

Đào Bắc hận đến mức chỉ muốn một đao chém bay đầu Trần Ngọc ngu xuẩn này, bàn tay đã nắm chặt chuôi đao, cuối cùng chỉ đành nghiến răng kìm lại —— Hiện giờ hắn còn cần người giải quyết hậu quả, chuyện này chỉ đành tạm gác lại tính sổ sau.

 “Lập tức xuất binh bắt hắn lại, cứ nói là bắt giữ mật thám của Thục quân, nhốt hắn vào đại lao!” Đào Bắc gằn từng chữ hạ lệnh.

“Bắt, bắt lại ạ?” Trần Giác còn đang ù tai, không nghe rõ hỏi lại.

Đào Bắc trừng mắt như phun lửa nhìn hắn, Trần Ngọc sợ đến mức không dám thở thêm câu nào nữa, lập tức liên thanh: “Vâng, vâng! Hạ quan đi ngay ạ!”

Hắn không chần chừ ở lại khiến Đào Bắc chướng mắt thêm nữa, vừa chạy vừa té ngã mất hút.

Sau khi Trần Ngọc rời đi, Đào Bắc chỉ thấy sức lực toàn thân như đã bị rút cạn. Đột nhiên trời đất quay cuồng, đầu óc mụ mị, hắn ngã khuỵu xuống, bên tai loáng thoáng có người hét lên, tầm mắt đã tối sầm, không còn nhìn thấy gì nữa.

 “Đại tướng quân!” “Đào công!”

“Uỵch” một tiếng, hắn té ngã xuống đất, mất đi ý thức.

……

……

Ngoài cổng thành, Thượng Quan Hiền đã đợi gần một canh giờ.

Mặt trời dần lên cao, mặt đất cũng dần ấm áp, nhưng chẳng biết có phải vì Thượng Quan Hiền đã đứng quá lâu hay không mà thân thể lại hơi rét run.

Vệ binh thủ thành đã thay gác, đội mới tới vẫn liên tục đứng trên tường thành nhìn ngó xuống dưới, có người còn ló hẳn đầu xuống nhìn cho rõ. Những ánh mắt có kính trọng, có thương cảm, còn có rất nhiều là sợ hãi, vui sướng khi người gặp họa……

Hắn hầu như chỉ cúi đầu nhìn chằm chằm mặt đất, thỉnh thoảng mới ngẩng đầu nhìn một loạt những người bên trên.

Sau một hồi lâu, cuối cùng mới có một đội người cưỡi ngựa chạy vọt ra khỏi cổng thành.

“Tất cả tránh hết ra!” Quan quân cầm đầu vừa giục ngưa, vừa quát lớn với bá tánh chen chúc trên đường, “Bọn ta phụng mệnh đến tróc nã mật thám của Thục quân! Kẻ nào cản đường sẽ luận tội xử cùng!”

Dân chúng hoảng hốt, sợ bị ngựa đụng phải, cũng sợ bị bắt giữ trị tội, lập tức tản ra như chim muông.

Bốn chữ “mật thám Thục quân” rơi vào tai Thượng Quan Hiền, ánh mắt hắn khẽ đổi. Nhưng hắn không chạy trốn, cũng không cãi lại, chỉ đột nhiên cười khẽ.

 “Ha…… Ha ha…… Ha ha ha ha……”

Đội nhân mã kia chỉ trong chớp mắt đã vọt tới trước mặt, người đứng đầu là Trần Ngọc. Các vệ binh thủ thành lập tức tản ra. Trần Ngọc không dám nhìn vào mắt hắn, chỉ nhìn chằm chằm vào bờm ngựa, hạ lệnh: “Bắt tên mật thám kia lại!”

Các binh lính đằng sau tức khắc xuống ngựa xông tới, ấn chặt Thượng Quan Hiền xuống đất. Bọn họ sợ hắn kêu to, còn có người dùng vải bố bịt miệng hắn.

Nhưng Thượng Quan Hiền không hề giãy giụa, cũng không hề kêu gào.

Binh lính nhanh chóng trói chặt Thượng Quan Hiền như bó bánh chưng, sau đó vây chặt hắn, ngăn cách tầm mắt bên ngoài, áp giải hắn đi vào trong thành.

……

Nửa canh giờ sau, Thượng Quan Hiền bị ném vào trong nhà giam của hoàng cung —— Đây là nhà ngục đặc biệt chuyên dành để giam giữ tù phạm quyền cao chức trọng, trong nhà lao hiện giờ ngoài hắn ra không còn ai khác.

Đợi cửa lao đóng lại, binh lính áp giải rời đi, Thượng Quan Hiền chậm rãi bò dậy, đi tới một góc ngồi xuống.

Hắn hệt như bị người ta hạ độc mất đi giọng nói ở Bồ Thành, từ khi trở về Nghiệp Đô, ngoại trừ cười khẽ, hắn chưa từng nói câu nào.

Đại lao ẩm ướt u ám, không thấy ánh mặt trời, càng không thể nghe được động tĩnh bên ngoài. Hắn bị nhốt bên trong, hoàn toàn không biết thời gian trôi qua.

Cũng không biết bao lâu sau, bên trên có ánh sáng xuyên thấu, có người đang đi xuống. Một lát sau, người kia bước tới trước cửa lao.

Thượng Quan Hiền ngẩng đầu, nương vào ánh lửa trên tay người nọ, đối diện với người trước mặt.

Ánh mắt hai người giao nhau, rất lâu không nói câu nào.

Cuối cùng Thượng Quan Hiền mở miệng trước. Hắn từ tốn ngồi dậy, quỳ xuống hành lễ với người kia, giọng nói khàn khàn: “Đại tướng quân.”

Dưới ánh nến chiếu rọi, sắc mặt Đào Bắc vàng như giấy nến. Ánh mắt hắn cực kì phức tạp, môi răng mấy máy, dường như có quá nhiều điều muốn hỏi, nhưng lại như không biết bắt đầu hỏi từ đâu.

Hắn đạm nhiên hỏi: “Thượng Quan Hiền, chuyện xảy ra ở Nghiệp Đô, ngươi đã biết cả rồi chứ?”

Thượng Quan Hiền trầm mặc một lát: “Ta biết.”

“Tốt…… tốt……” Đào Bắc gằn từng chữ một, “Vậy ngươi, tại sao, vẫn còn quay về đây?”

Thượng Quan Hiền ngẩng mặt lên, giấu đi hết thảy gợn sóng dưới đáy mắt. Hắn bình tĩnh nói: “Nếu Đại tướng quân còn muốn dùng ta, ta về đương nhiên là để ra sức cho Đại tướng quân.”

Hắn ngừng lại, không nói gì nữa. Nhưng Đào Bắc lại cảm thấy, hắn vẫn còn nửa câu chưa nói hết.

Nếu hắn dám dùng Thượng Quan Hiền, Thượng Quan Hiền sẽ ra sức, nếu hắn không dám dùng, vậy Thượng Quan Hiền về để làm gì?

Là để trả thù ư? Hay là để tìm lại thanh danh? Hay là để khiến hắn trở nên càng chật vật hơn?

Thượng Quan Hiền chỉ cúi đầu, không nói một lời.

Không khí yên lặng như tờ, chỉ có tiếng đuốc nổ lách tách nhắc nhở bọn họ thời gian vẫn đang không ngừng trôi.

Lại không biết bao lâu sau, Đào Bắc xoay người đi lên bậc thang.

“Rầm” một tiếng, cửa lao đóng lại, tất cả lại quay về với bóng tối và tĩnh lặng.

********************

Shiro: Chương này đọc mà thương Thượng Quan Hiền thực sự. Lòng trung thành trong thời loạn thế thật đáng quý, chỉ tiếc là hắn đã trung lầm người.

CNNC 276

Chương 276 – Vụ mua bán lời như thế, chắc chắn Đào Bắc sẽ không chịu bỏ qua.

Lúc này bên trong hoàng cung Nghiệp Đô, Đào Bắc đang mở tiệc khoản đãi sứ giả từ Trần Quốc.

Đào Bắc lén quan sát Liễu Giang Bình, thấy từ khi vào tiệc đến giờ y chỉ ăn chút đồ ăn, rượu cũng chỉ uống một ít, không khỏi cất tiếng hỏi: “Liễu công tử, rượu và đồ ăn hôm nay không hợp khẩu vị ngài sao?”

Liễu Giang Bình vội nói: “Sao có thể? Đào tướng dụng tâm chuẩn bị, rượu và các món ăn ngon đều tuyệt hảo, đặc biệt là rượu này có dư vị ngọt cam. Nếu không phải sợ uống say, ta còn muốn uống thêm mấy chén nữa kìa!”

Đào Bắc cười nói: “Vậy ngài cứ uống đến tận hứng, uống say thì đã sao? Nếu Liễu công tử thích, để lúc đó ta bảo người đưa thêm mấy xe cùng Liễu công tử về Giang Ninh.”

Liễu Giang Bình nửa thật nửa giỡn nói: “Cũng không phải sợ uống say, chỉ sợ Đào công cho ta uống canh mê hồn thôi? Ha ha, ta không thích say rượu lắm.”

Đào Bắc cười cứng miệng. Đúng là hắn định làm vậy đấy, chỉ ước gì chuốc cho Liễu Giang Bình choáng váng, có khi lại thu được không ít lợi ích. Nhưng ngoài miệng hắn sẽ không thừa nhận, chỉ lập tức cười ha ha nói: “Liễu công tử nói chi vậy! Ta chỉ muốn làm trọn lễ tiết của chủ nhà, khoản đãi Liễu công tử thật tốt thôi mà. Nếu ở chỗ ta Liễu công tử không được ăn ngon uống tốt, để truyền ra ngoài, chỉ e người ta sẽ nghĩ Đào Bắc ta hẹp hòi đấy!”

Liễu Giang Bình nói: “Sao có thể chứ? Ta cực kì vừa lòng, đa tạ ý tốt của Đào công!”

Hai người nhìn nhau cười, mặt ngoài hoà hợp êm thấm, trong lòng ai cũng chửi thầm.

Lần này Liễu Giang Bình đến Nghiệp Đô chính là để phụng mệnh đi sứ Lương Quốc, hiệp thương với Đào Bắc làm thế nào để liên hợp cùng kháng Thục. Tuy nói là đồng lòng chống Thục, nhưng Trần Quốc không định xuất binh, bọn họ chỉ muốn chi tiền. Hơn nữa tiền này cũng không phải bỏ không, Liễu Giang Bình sẽ hiệp thương với Đào Bắc để đổi lấy một vài chính sách và điều kiện kinh thương, ngày sau mới có thể kiếm lại tiền từ đó.

Nhưng Trần Quốc cũng không biết rốt cuộc quân phí của Lương Quốc thiếu thốn bao nhiêu, thế nên Liễu Giang Bình muốn thăm dò miệng Đào Bắc, xem xem bọn họ rốt cuộc cần bao nhiêu tiền, từ đó quyết định bàn điều kiện cụ thể thế nào.

Giờ phút này trên thiên điện, có không ít quan viên độ chi đang tập trung tính toán sổ sách, để có thể mau chóng đưa ra một kết quả chuẩn xác cho Đào Bắc và Liễu Giang Bình.

Tiếng bàn tính lạch cạch liên tục vang lên không dứt bên tai……

Trên chính điện lại tấu thêm hai khúc, sau đó các vũ nương hành lễ lui ra, một quan viên độ chi lặng lẽ lên điện, đi tới bên cạnh Đào Bắc. Hắn ghé tai Đào Bắc nói nhỏ vài câu, Đào Bắc nghe xong mặt hơi sầm lại, vừa gật đầu, lại vừa lắc đầu, liên tục thở dài.

Liễu Giang Bình trông thấy cảnh này, không khỏi hỏi: “Đào công, đã có kết quả chưa?”

Đào Bắc liếm môi, cười làm lành nói: “Liễu công tử, hiện giờ quốc khố chúng ta trống rỗng, quả thực hết sức nguy nan. Quý quốc chịu ra tay tương trợ chẳng khác nào đưa than giữa ngày tuyết! Ân tình thế này……”

Liễu Giang Bình cười ngắt lời nói: “Những lời khách sáo thì không cần nói nữa, chúng ta vẫn nên mau chóng đi vào chính sự thôi. Sớm ngày quyết định xong chuyện này thì chẳng phải hơn sao?”

Đào Bắc trầm lặng một lát, nói: “Hy vọng quý quốc có thể khẳng khái giúp tiền, hỗ trợ nước ta một vạn năm ngàn thạch.”

“Phụt!!” Liễu Giang Bình vừa nghe thấy con số này, lập tức sặc nước miếng phun ra. Tuy y đã chuẩn bị sẵn tinh thần, nhưng cũng không thể tưởng tượng lại có thể đáng sợ như vậy!

 “Khụ khụ, khụ……” Liễu Giang Bình không nhịn được ho khan, người hầu vội vàng bước tới vỗ lưng cho y. Đào Bắc ngồi bên cạnh không giấu được vẻ xấu hổ.

Cố lắm mới kìm lại được, Liễu Giang Bình vừa tức giận vừa buồn cười: “Đào công, lương thực cũng phải trồng trọt thu hoạch từ dưới đất mà ra, đâu phải từ trên trời đột nhiên rơi xuống là có. Chúng ta chỉ có thể giúp các vị giải quyết ngọn lửa sém lông mày, ngài cũng đừng mong Trần Quốc có thể giúp các vị nuôi cả đại quân Lương Quốc chứ?”

Một vạn năm ngàn thạch lương thảo, chính là một trăm năm mươi vạn đấu lương thảo đấy!! Đây là con số khổng lồ gì chứ, cho dù là với Giang Nam sung túc dồi dào, thu nhập quốc khố cả năm cũng chỉ đến vậy mà thôi! Liễu Giang Bình sao có thể không vừa kinh ngạc vừa tức giận?

Đào Bắc hết sức khó xử: “Không dám dối gạt Liễu công tử, đây thực sự chỉ để giải lửa sém lông mày. Đào mỗ tuyệt đối không có ý lừa gạt.”

Liễu Giang Bình trợn to hai mắt, vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi.

Đào Bắc nói: “Hẳn Liễu công tử cũng biết, quân đội Lương Quốc có hơn 30 vạn người, tiêu tốn rất nhiều quân phí. Đào mỗi đã dốc hết sức kiếm quân phí, nhưng khổ nỗi thu không đủ chi, thật lòng không thể kiên trì quá lâu!”

Kì thực hôm nay Đào Bắc cũng giở chiêu sư tử ngoạm, cố ý hét giá, bởi vì hắn cũng biết Trần Quốc chủ động tìm tới liên thủ với hắn là bởi bọn họ sợ Lương Quốc bị Thục quân diệt xong, Trần Quốc bọn họ ắt sẽ môi hở răng lạnh, cho nên chắc chắn lần này sẽ dốc sức tương trợ. Nhưng những lời tố khổ này cũng thực sự là lời chân thật từ đáy lòng hắn.

Hiện giờ giữa ba nước tạo thành thế chân vạc của thiên hạ, binh mã Lương Quốc là nhiều nhất, xấp xỉ khoảng 30 vạn người. Lẽ ra thực lực Lương Quốc cũng phải mạnh nhất mới đúng, nhưng sự thật lại không phải vậy.

Binh mã Lương Quốc đông đảo, đó là bởi khi thiên hạ đại loạn, Trung Nguyên là nơi khởi nguồn, nhân mã các nơi liên tục khởi binh, đánh đến trời long đất lở. Bá quyền của Trung Nguyên chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã đổi chủ mấy lần, nhưng quyền lực thay đổi cũng không phải lần nào cũng dẫn đến chém giết tận gốc. Thế nên trong mấy năm nay, các thế lực thâu tóm lẫn nhau, có thu hàng, nuốt trọn, khống chế lẫn nhau……Cho đến cuối cùng Trung Nguyên tạm thời bình định, mới có Lương Quốc như hôm nay.

Khi bước lên vị trí bá chủ, Đào Bắc cũng tiếp nhận phần lớn binh mã mà người tiền nhiệm Lưu Bình để lại. Số binh mã này của Lưu Bình lại được thu gom từ nhiều nơi……tóm lại là thượng vàng hạ cám, sao có thể không rối ren thành một nùi?

Mà đội quân khổng lồ này dù trên danh nghĩa là do Đại tướng quân Lương Quốc là hắn điều khiển, nhưng thực tế số binh hắn có thể thực sự điều động không nhiều. Ví như trước đây khi Thượng Quan Hiền bị nhốt ở Bồ Châu, Đào Bắc đã ra lệnh cho quân đội bên dưới nhanh chóng đi giải vây cho Bồ Châu, nhưng những kẻ cầm quân người thì đùn đẩy kéo dài, người thì lảng tránh chiến sự, không thì cũng nhân cơ hội tố khổ khóc lóc, dù thế nào cũng muốn Đào Bắc phải phân một khoản tiền lớn trước thì mới bằng lòng xuất binh. Kết quả là quân đội chính thống bị kiềm chế, mà những quân đội không chính thống lại không chịu nghe lệnh, thế nên mới dẫn đến bốn tháng sau Thượng Quan Hiền anh dũng đấu tranh đến cùng cũng vẫn bị Thục quân bắt sống.

Nhưng vì sao Đào Bắc lại không giải tán những đội quân không chịu nghe lời hắn? Đúng là hắn có ý định này, nhưng thời gian hắn thượng vị còn chưa lâu, để ổn định vị trí của mình, hắn không dám hành động thiếu suy nghĩ? Hắn vốn định chờ đến khi mình ngồi vững cái chức đại tướng quân này rồi sẽ từ từ diệt trừ những kẻ này, nhưng khổ nỗi địch nhân lại không cho hắn thời gian và cơ hội làm vậy?

Hơn nữa bởi vì chưa giải tán quân đội, hắn còn phải gia tăng quyền bính của bản thân, nên không thể không liên tục chiêu binh tăng cường quân bị, làm thế lực dòng chính của mình trở nên lớn mạnh, cuối cùng mới khiến quân đội Lương Quốc biến thành đuôi to khó vẫy.

Đào Bắc đã tìm mọi cách kiếm quân lương, đồn điền, tăng thuế, mượn tiền……Ngay cả lúc trước khi gạt bỏ thế lực của Thượng Quan Hiền, hắn cũng cố ý khiến rất nhiều kẻ chịu liên lụy ngã xuống nước, hắn mới có thể nhân cơ hội đó đoạt lại một chút gia sản của đám cường hào giàu có, bổ sung vào quân tư. Nhưng cứ như vậy, tình hình của hắn lại càng lúc càng gian nan.

Hiện giờ Hà Nam đã mất, quân đội đi theo địch chỉ là việc nhỏ, nhưng vùng đất dồi dào màu mỡ nhất của Lương Quốc rơi vào tay địch mới là việc lớn. Triều đình Lương Quốc cũng càng khó quay vòng thuế ruộng……

Từ xưa người ta đã gọi quân đội là Tì Hưu, nó có khả năng trấn thủ bình an, khai vận tránh ma quỷ. Nhưng Tì Hưu cũng là loài thú nuốt vàng vô cùng đáng sợ, nhấm nuốt hết tài bảo vạn vật tứ phương bát hướng. Đào Bắc quả thực đã thấu hiểu tường tận cố sự này.

Liễu Giang Bình cực kì bất mãn Đào Bắc tham như sư tử ngoạm, nhưng hiện giờ Trần Quốc quả thực không thể mặc kệ Lương Quốc loạn lạc, thế nên hắn cũng chỉ đành cò kè mặc cả với Đào Bắc, để có thể thương nghị đưa ra một kết quả cả hai bên đều có thể chấp nhận.

Tranh đấu một phen, cuối cùng hai bên cũng miễn cưỡng đạt thành nhất trí —— Trần quốc có thể viện trợ Lương Quốc một vạn thạch ngũ cốc. Đổi lại Lương Quốc có thể nhượng cho Trần Quốc nhiều chính sách có lợi. Nhưng quốc sách cụ thể thế nào còn cần quan viên hai bên chậm rãi ngồi xuống hiệp thương, đây không phải chuyện mà Liễu Giang Bình và Đào Bắc có thể lập tức quyết định trên yến hội.

Ngoại trừ những quốc sách này, Trần Quốc giúp Lương Quốc còn để đổi lại một điều kiện càng quan trọng hơn ——

Liễu Giang Bình nửa tin nửa ngờ hỏi: “Đào công, ngài có thật sự chắc chắn đánh lui Thục quân, thu phục Hà Nam ư?”

Đào Bắc mặt lạnh như sương, nói năng đầy khí phách: “Thu phục Hà Nam là chuyện mệnh hệ của Đại Lương ta, không cần Liễu công tử nói, trên dưới Lương Quốc ta cũng sẽ dốc hết sức lực!”

Liễu Giang Bình thấy hắn kiên định như đã định liệu trước, trong lòng thoáng yên tâm hơn rất nhiều.

Trần Quốc giúp Lương Quốc chuyện quân phí, nguyên nhân quan trọng nhất chính là vì Đào Bắc đã hứa hẹn sau khi nhận khoản tiền này, quân đội Lương Quốc sẽ lập tức đánh lui Thục quân, thu phục Hà Nam!

Sở dĩ đám quyền quý Trần Quốc kinh hoàng biến sắc như vậy, chính là vì sau Thục quân chiến thắng liên tục như chẻ tre, đầu tiên là lấy Trường Sa, sau lại chiếm được Hà Nam, nhìn là biết sắp kéo quân đến Giang Nam tới nơi rồi, bọn họ sao có thể không hoảng? Mà chỉ khi Đào Bắc đoạt lại Hà Nam, Lương Quốc mới cân bằng được thế lực với Thục quân, Trần Quốc mới có hy vọng tiếp tục kéo dài cục diện trước mắt. Thế nên Trần Quốc mới đồng ý xuất tiền để Lương Quốc lấy lại ranh giới đã mất.

Nhưng tuy Đào Bắc đã hứa hẹn, nhưng hắn có thực sự lấy lại được Hà Nam hay không, chuyện này sao có thể nói chắc? —— Liễu Giang Bình không biết, dù Đào Bắc đúng là có tâm tư này, nhưng có làm được hay không thì còn chưa chắc.

Sở dĩ Đào Bắc hứa chắc như đinh đóng cột như vậy, thứ nhất là vì hắn rất cần Trần Quốc giúp đỡ, nếu không thậm chí hắn còn không thể gắng gượng vượt qua năm nay; thứ hai là vì đối với hắn, chuyện lấy lại Hà Nam vô cùng quan trọng.

Những đội quân khổng lồ, ngư long hỗn tạp của Lương quốc thực sự không có mang lại bao nhiêu lợi ích cho Đào Bắc, lại có thể lúc nào cũng biến thành sợi dây trói chân hắn. Hắn đã muốn diệt trừ bọn họ từ rất lâu, nhưng nếu không suy tính gì mà giải tán mấy vạn đại quân, những sĩ tốt ấy nhất định sẽ tạo phản. Nếu hắn muốn tự tay tiêu diệt, thứ nhất là rất khó xuống tay, thứ hai còn có thể bức họ cắn ngược lại. Thế nên cách tốt nhất để giải quyết những quân đội này chính là để bọn họ chết trên chiến trường.

Trước đây Đào Bắc ba lần bốn lượt muốn triệu những người này đi chiến đấu, nhưng đám người tham sống sợ chết đó lúc nào cũng viện lí do lương hướng không đủ mà phản đối. Hiện giờ lương hướng đã có, lại có Trần Quốc làm minh hữu, đám lính này cho dù muốn cự chiến cũng không còn lí do. Bọn họ chắc chắn sẽ phải xuất binh đến Hà Nam để nhận được số lương hướng này.

Đào Bắc cũng biết tuy quân số của bọn họ đông đảo, thực chất sức chiến đấu không hề mạnh, Đào Bắc cũng không đặt niềm tin vào bọn họ có thể đánh lui Thục quân. Nhưng không sao cả, cho dù cuối cùng ai thắng ai thua, đây cũng là chuyện tốt đối với Đào Bắc. Nếu Thục quân thắng, hắn có thể mượn tay Thục diệt trừ dị kỷ, đồng thời cũng khiến Thục quân thiệt hại đáng kể; nếu đám ô hợp này có thể đánh lui Thục quân, giúp hắn lấy lại Hà Nam, vậy thì lại càng tốt, bọn họ có thể cứu vớt vận nước của Lương Quốc!

Vụ mua bán không lỗ chỉ lời như thế này, Đào Bắc đương nhiên không thể bỏ qua.

Hai người đã đạt thành nhất trí, thấy sắc trời đã không còn sớm, những việc còn lại có thể giao cho quan viên hai bên cùng nhau thương định, thế nên Đào Bắc bèn sai người đưa Liễu Giang Bình trở về nghỉ ngơi.

……

……

Bầu trời nhuộm dần sắc đen, gió đêm nổi lên.

Canh một, tiếng trống canh gõ vang, cửa thành đóng lại, bá tánh vội vàng trở về nhà, đóng kín cửa nẻo, bắt đầu cấm đi lại ban đêm; canh hai, sắc trời đen kịt, ngoài trừ trên tường thành, tường hoàng cung có quân coi giữ và ánh lửa lập lòe, những nơi khác đã tối đen đến độ xòe tay không nhìn rõ năm ngón; canh ba, mây mù tan đi, ngân hà lấp lánh, xung quanh đã tĩnh lặng không còn bất kì thanh âm nào; canh bốn, ngọc trắng hạ mình về phía tây, trời sao ảm đạm; canh năm, phía chân trời hửng sáng, chim tước reo vang, vạn vật thức tỉnh.

Không ít nhà cửa đã mở cửa sổ, nhưng còn chưa tới lúc lệnh cấm đi lại kết thúc, thế nên trên đường phố vẫn vắng tanh không một bóng người.

Trên tường thành có một đám lính gác đang hà hơi liên tục, bấm tay tính xem còn bao lâu nữa mới đến lúc đổi gác, đột nhiên, trong buổi bình minh tờ mờ nổi lên tiếng vó ngựa vang lên hết sức dồn dập.

Đám lính gác nghe tiếng ngựa mà giật mình, lập tức cúi người nhìn xuống dưới thành. Dưới thành có một người đang ngược nắng chạy tới, đằng sau là ánh mặt trời hắt lại khiến người ta không thấy rõ người này mặt mũi thế nào.  

 “Người nào tới vậy?”

“Không biết…… Còn chưa hết lệnh cấm đi lại ban đêm, cứ bắt hắn lại đã rồi nói.”

Không bao lâu sau, người cưỡi ngựa đã đến sát chân thành, kéo cương dừng ngựa lại.

“Người tới là ai?! Mau mau xuống ngựa!” Lính thủ thành cao giọng chất vấn. Bọn họ sợ kẻ kia có ý đồ lạ, các cung binh thậm chí còn nâng cao cung tên, chuẩn bị sẵn sàng tấn công.

Người dưới thành không nói, cũng không xuống ngựa, chỉ ngơ ngẩn, thất thần nhìn cửa thành cao lớn.

Quan quân phụ trách thủ thành đứng trên cao nhìn một lát, thấy người nọ hình như không mang theo vũ khí, cũng không giống mật thám đến thăm dò tình báo, bèn hạ lệnh: “Ra khỏi thành bắt hắn lại đây.”

Không bao lâu sau, cổng hông cửa thành mở ra, một đội binh lính giương đao xông ra ngoài, bao vây người đang cưỡi ngựa.

“Ngươi là người phương nào? Có thông bài không? Tại sao lại đi đường nửa đêm? Còn không lập tức xuống ngựa!” Một binh lính tiến lên lớn tiếng hỏi.

Mãi đến khi tới gần, mọi người mới nhận ra người ngồi trên lưng ngựa là một nam tử cao gầy. Gương mặt hốc hác, viền mắt mệt mỏi, hệt như nạn dân chạy nạn đến đây. Nhưng kẻ này lại có thân thể đĩnh bạt của người tập võ, huống chi ngựa lại là vật quý, nếu là bá tánh bình thường sao có thể sở hữu con ngựa tốt thế này được?

Đối mặt với câu hỏi của binh lính, nam tử kia chỉ chậm rãi nhìn bốn phía xung quanh, hơi hé môi, như muốn nói gì đó, nhưng lời vẫn không thể ra khỏi miệng.

Hai bên giằng co một hồi, bọn lính đã sắp hết kiên nhẫn, định xông tới bắt luôn, bất chợt có một người lộ ra vẻ mặt khó tin: “Ngài là……Thượng Quan……Tướng quân?”

Mọi người tức khắc sửng sốt.

Ở Lương Quốc ngoại trừ Thượng Quan Hiền ra, không còn một Thượng Quan tướng quân nào khác. Trước khi Thượng Quan Hiền đồn trú ở Hà Nam, hắn cũng từng ở Nghiệp Đô một thời gian, xử lí một vài đại sự trong quân, thế nên cũng có vài binh lính từng gặp hắn. Những người này vừa nãy cảm thấy hắn thật quen mắt, lại không nhớ ra nổi hắn là ai, lúc này có người lên tiếng, mọi người mới bắt đầu nhận ra.

Tất cả không khỏi ồ lên sửng sốt!

—— thật đúng là Thượng Quan Hiền!! Trước đây hắn cường tráng khỏe khoắn như thế, hiện giờ lại gầy như que củi, tinh thần sáng láng cũng như bị thời gian mài mòn, thế nên hiện giờ mọi người mới nhất thời không nhận ra được.

Toàn bộ binh lính đều choáng váng. Chẳng phải Thượng Quan Hiền đã bị Thục quân bắt làm tù binh ư? Tại sao lại về rồi?! Hơn nữa tại sao hắn lại biến thành thế này? Bây giờ phải làm sao bây giờ??

Lẽ ra với kẻ làm trái lệnh cấm đi lại ban đêm, lại còn là tướng lãnh đã đi theo địch, bọn lính đáng ra phải lập tức bắt giữ mới đúng. Nhưng thanh danh Thượng Quan Hiền vẫn còn, bọn lính vẫn còn do dự chần chừ, không một ai xông tới túm hắn xuống ngựa.

Quan quân thủ thành cũng không biết phải làm thế nào cho phải, vội vàng kéo một tiểu binh bên cạnh lại hạ lệnh: “Mau, mau đi báo cho Đại tướng quân, nói là Thượng Quan tướng quân trở lại rồi!”

Tiểu binh gật đầu lia lịa, nhanh chân chạy vào trong thành.

Thượng Quan Hiền vẫn đàng đứng dưới chân thành, người vây xung quanh hắn càng lúc càng nhiều, trên tường thành cũng đầy những khuôn mặt tò mò lộ ra, mọi người liên tục quan sát hắn, bàn tán về hắn.

Hắn lại không hề hé miệng, chỉ khép mắt nhìn xuống mặt đất, im lặng chờ đợi……

CNNC 275

Chương 275 – Lương Quốc còn, Trần quốc còn; Lương Quốc diệt, Trần quốc diệt.

Mã Thúc hiển nhiên cũng biết đám con cháu thế gia này không thích hắn. Tuy Mã gia cũng là nhà giàu một vùng, nhưng so với những gia tộc này thì chẳng khác nào nhà nghèo. Trong triều đình Trần quốc, số con cháu nhà nghèo có thể đi lên địa vị cao có thể đếm trên đầu ngón tay, cũng không khó hiểu tại sao đám hậu duệ quý tộc này nhìn hắn chỉ bằng nửa con mắt.

Mã Thúc cũng không thích bọn họ. Những kẻ này hầu hết đều giữ chức mà không chịu làm việc, chỉ nhờ có gia tộc che chở để chấp chưởng quyền to, nào có mấy ai thực sự có bản lĩnh? Hiếm lắm Tạ gia mới có một Tạ Vô Tật, y lại đã sớm đoạn tuyệt quan hệ với Tạ gia từ mấy năm trước!

Nhớ trước đây để bò lên vị trí cao, Mã Thúc quả thực từng dốc sức lung lạc những người này, hắn cứ tưởng chỉ cần mình có tài cán, chỉ cần có cơ hội leo lên nơi cao là có thể khống chế đại cục. Nhưng hôm nay cho dù hắn đã thành công kiến công lập nghiệp, hắn mới phát hiện hóa ra mình đã quá ngây thơ……

Có tài cán thì đã sao? Hôm qua những kẻ này đã khinh thường hắn, ngày hôm nay cũng khinh thường hắn, ngày mai cũng vẫn sẽ khinh thường hắn! Bọn họ chỉ coi hắn như một quân cờ, nếu viên cờ này hữu dụng, bọn họ sẽ bóp mũi dùng tiếp; nếu nó đã biến thành vô dụng, bọn họ sẽ ngay lập tức đá văng không chút do dự! Không có một ai đồng ý để một quân cờ làm phản vượt ngoài tầm khống chế.

Kẻ vừa lên tiếng chỉ trích hắn có mưu đồ tham ô quân phí thấy hắn sầm mặt, mãi không nói được lời nào, không khỏi càng thêm kiêu ngạo: “Mã tướng quân bị ta nói trúng tim đen, thẹn quá hóa giận sao?”

Mã Thúc nhìn quét xung quanh. Hàn Như Sơn ngồi trên cao, những kẻ quý tộc thế gia người thì vui sướng khi thấy người khác gặp họa, kẻ thì khinh thường nhìn hắn, còn có những kẻ lạnh nhạt chẳng thèm quan tâm. Không có một ai định đứng ra nói giúp hắn. Ngay cả Liễu Kinh Phong cũng không vui dời mắt, không nhìn thẳng hắn, chỉ muốn nhanh chóng phủi sạch quan hệ.

Bàn tay trong tay áo của Mã Thúc không khỏi siết chặt.

Một lát sau, hắn đè lửa giận xuống, nói với Hàn Như Sơn: “Bệ hạ, thần không muốn đáp lại lời khép tội ‘có thể có, có thể không’ này, cũng không cần phải đáp lại. Những gì thần vừa nói đều là vì giang sơn xã tắc, vẫn xin bệ hạ cẩn thận cân nhắc!”

Hàn Như Sơn có chút phiền lòng. Tuy hắn biết tên thế gia kia đang cố ý làm khó Mã Thúc, nhưng hắn cũng thấy việc Mã Thúc chủ động thỉnh chiến là có lòng muốn ôm quyền. Hắn không muốn truy cứu kẻ nào, chỉ muốn mau chóng chấm dứt việc vô ích này, tránh cho đến cuối lại khó xong việc.

Cục diện đang hết sức căng thẳng, bên trên lại có người đột nhiên mở miệng: “Bệ hạ, hôm nay lời vị nào nói cũng có lí. Việc này hết sức quan trọng, liên lụy rất lớn, không nên chỉ bằng vài lời tranh luận đã đưa ra quyết định. Không bằng ngày khác mời quan viên các bộ cùng đến thương lương, xem nếu tăng binh ở biên cảnh Từ Châu cụ thể lợi và hại ra sao, sau đó hẵng đưa ra quyết định.”

Mọi người dồn mắt về người vừa nói —— chính là Lư Thanh Huy.

Trong lúc tất cả mọi người đều khinh thường chẳng thèm để tâm đến đề nghị của Mã Thúc, Lư Thanh Huy lại là người hiếm có có thể nói vài lời công bằng.

Hàn Như Sơn lập tức vui mừng, nói: “Lư ái khanh nói rất có lí. Vậy ngày khác triệu tập quan viên các bộ thương nghị thêm đi.”

Lời này của Lư Thanh Huy không chỉ giải vây cho Mã Thúc, cũng bắc cho Hàn Như Sơn một bậc thang rất tốt. Bởi Hàn Như Sơn vốn không muốn để ý tới chuyện này, thế nên mấy ngày nay Mã Thúc dâng tấu liên tục, hắn chỉ gác sang một bên. Hiện giờ chỉ bằng một câu “”ngày khác lại bàn, cũng giống như hắn tạm gác lại tấu chương, cuối cùng cũng có thể gạt chuyện này sang một bên. Ngày khác? Ngày khác là ngày nào? Trở về rồi tính tiếp đi.

Mã Thúc bị người ta cảm thấy phiền chán, còn bị người ta nhục nhã một phen ngay trước mặt mọi người, hắn biết nếu tiếp tục kiên trì cũng chẳng thể có được kết quả tốt. Thế nên cuối cùng hắn nhìn sâu một loạt những người ngồi đây, đoạn hành lễ với Hàn Như Sơn, xoay người rời đi.

Hội thơ bị quấy rầy nhã hứng, hơn nữa sắc trời đã không còn sớm, thế nên không bao lâu sau, mọi người cũng lục tục rời đi.

……

Lư Thanh Huy ra khỏi cửa cung, xe ngựa của hắn đã sớm chờ sẵn bên ngoài. Khi hắn chuẩn bị lên xe, bất chợt lại nghe bên cạnh có người gọi mình: “Lư thượng thư.”

Lư Thanh Huy quay đầu lại nhìn, thấy Mã Thúc đã rời cùng từ lâu còn chưa rời đi, vẫn đang đứng chờ ở lối rẽ. Hắn sửng sốt, dừng chân lại: “Kiến Võ tướng quân.”

Mã Thúc nói: “Lư thượng thư, trục bánh xe ngựa ta hơi lỏng, xa phu mang đi sửa lại rồi. Không biết Lư thượng thư có ngại cho ta đi nhờ một đoạn không?”

Lư Thanh Huy biết thừa xe ngựa hỏng là giả, Mã Thúc có chuyện muốn nói cho hắn mới là thật. Hắn khẽ thở dài, nói: “Nếu Kiến Võ tướng quân không chê thì mời lên xe.”

Mã Thúc vui vẻ, bước lên trước vào khoang xe, Lư Thanh Huy cũng lên ngay sau đó. Hai người buông màn xe, xa phu nhanh chóng đánh xe lên đường.

Đúng như Lư Thanh Huy dự liệu, Mã Thúc cố ý đứng đây chờ hắn là vì có chuyện muốn lén nói riêng. Vừa nãy Mã Thúc đã thu hết phản ứng của đám thế gia vọng tộc vào mắt, có vẻ chỉ có mỗi Lư Thanh Huy đồng ý với hắn. Mã Thúc biết mình thế đơn lực mỏng, chỉ bằng hắn không thể nói động Hàn Như Sơn và các đại thế gia, nếu Lư Thanh Huy trợ giúp hắn, hắn mới có thể có thêm nhiều người ủng hộ.

Thế nên trên đường trở về, Mã Thúc mở miệng: “Vốn nghe danh Lư thượng thư mưu tính sâu xa, nhìn xa trông rộng, ta đã sớm cực kì khâm phục. Hôm nay bên cạnh ao trúc, cũng nhờ Lư thượng thư bênh vực lẽ phải, nếu không để người ta càn quấy, ta có trăm miệng lí lẽ cũng không địch lại được!”

Lư Thanh Huy nhàn nhạt mỉm cười, nói: “Kiến võ tướng quân quá khen.”

Mã Thúc dạn hỏi: “Lư thượng thư, ta muốn nói với ngài vài lời trong lòng. Ta tin bằng vào tầm nhìn của Lư thượng thư, hẳn cũng sẽ đồng cảm với ta —— hiện giờ thiên hạ rung chuyển, bên ngoài hổ báo xuất hiện lớp lớp, chúng ta nếu cứ an phận tại Giang Nam, không lo luyện binh, chỉ sợ sẽ khó bảo đảm an bình về lâu về dài!”

Lư Thanh Huy không lên tiếng.

Những lời này của Mã Thúc, sao hắn lại không hiểu? Đã từ rất nhiều năm trước hắn đã biết điều này. Hắn cũng không ít lần dâng thư kiến nghị, muốn thử thay đổi, nhưng cuối cùng ý kiến của hắn đều bị bỏ ngoài tai, hắn cũng không định làm chuyện không công vô ích nữa.

Bởi vì hắn đã nhìn thấu. Cục diện hiện giờ của Trần Quốc cũng không phải ngày một ngày hai mà thành, cũng không thể chỉ bằng một hai người mà có thể biến chuyển. Giang Nam đất đai màu mỡ, sông ngòi sung túc, là một mảnh đất lành. Bởi vì ruộng động mênh mông, đám thế gia đại tộc không cần chém giết lẫn nhau, chỉ cần liên hôn vui vẻ, đôi bên cùng có lợi. Năm rộng tháng dài, các thế hệ thay phiên truyền xuống, những gia tộc thượng lưu này đã sớm biến thành một đám cây to lắm rễ, đan xen chằng chéo, cùng nhau thống trị Giang Nam.

Điểm tốt là đám quyền quý ở Giang Nam đoàn kết một lòng, cùng trị an thái bình. Nhưng cái hỏng là ở chỗ những cây đại thụ này đâm rễ quá sâu, mỗi cây đều có không ít ràng buộc rối rắm với cây khác, khó có thể tránh thoát. Nếu không có ngoại địch, Trần Quốc có lẽ còn có thể ổn định và hòa bình nhiều năm; nhưng Giang Nam lại không thể bay đi chỗ khác độc lập một mình, sao có thể tránh bị người ngoài mơ ước? Vận số đã định không thể trường tồn lâu dài.

Chẳng lẽ ngoại trừ bọn họ, không một ai hiểu được nếu cứ tiếp tục thế này, vận nước khó có thể kéo dài ư? Không, cũng không phải là vậy. Chỉ là vì lợi ích liên lụy quá nhiều, không một ai có năng lực, cũng không một ai có động lực thay đổi nó mà thôi.

Hiện giờ Trần Quốc thái bình an khang, chỉ là nhờ các thế lực dùng thời gian trăm năm mà đạt tới thế cân bằng mà thôi. Nếu muốn dùng đao to búa lớn để cải cách và chỉnh đốn, thế cân bằng này sẽ lập tức tan tành, thương gân động cốt là chuyện khó tránh khỏi. Không ai muốn nhìn thấy cảnh này xảy ra, cũng sợ mình sẽ thành kẻ bị hại kia. Thế nên cuối cùng bọn họ chỉ đành sống an nhàn ngày nào hay ngày nấy, chuyện sau này thì để sau này lại nói.

Một lát sau, Lư Thanh Huy nói: “Kiến võ tướng quân một lòng nhiệt huyết, thực khiến người khâm phục. Chỉ là tình thế rắc rối phức tạp, không thể chỉ bằng dăm ba câu là có thể nói xong. Lư mỗ cũng không tiện nhiều lời.”

Mã Thúc tức khắc có chút nóng nảy: “Lư thượng thư rõ ràng vẫn còn trẻ, sao lại nói chuyện như ông già lụ khụ như thế? Ta nghe nói mấy năm trước Lư thượng thư cũng từng góp lời, rõ ràng ngài có cùng chí hướng với ta, hiện giờ lại có băn khoăn gì mà không tiện nhiều lời?”

Lư Thanh Huy không khỏi ngẩn người.

Mã Thúc nóng nảy chất vấn làm hắn chợt nhớ lại mấy năm trước khi hắn còn ở Thành Đô, hắn cũng thường lí sự với Từ Du như vậy. Hắn không thích Từ Du làm những việc bẩn thỉu lằng nhằng, nhưng Từ Du lại nói hắn không hiểu đạo làm quan. Khi ấy hắn không thể nào tưởng tượng được đến một ngày tâm tính hắn lại bị mài mòn như thế này, cũng không thể tưởng tượng được một Từ Du ba phải năm ấy hiện giờ lại thành đại thần phụ chính đảm đương trọng trách ở Thục Quốc.

Tại sao hắn và Từ Du lại như tráo đổi thân phận cho nhau như vậy? Trong lòng hắn đã có đáp án, nhưng không muốn nói với người ngoài mà thôi.

Huống chi tâm tính chai sạn của hắn cũng không phải chỉ vì năm tháng và những chuyện từng trải qua. Khi ấy hắn ở Thành Đô phủ một thân một mình, không vướng bận bất kì thứ gì, cho dù đối chọi gay gắt với Viên Cơ Lục từ ngày này qua ngày khác cũng không cần cố kỵ ai. Nhưng hiện giờ trở về Trần Quốc, toàn tộc của hắn đều ở Lâm An, Lư gia cũng là một cái rễ lớn của cây đại thụ……

Mã Thúc vẫn chưa chịu từ bỏ ý định: “Lư thượng thư, ta biết ngươi hiểu rõ đại nghĩa, lời này ta cũng chỉ dám nói với ngươi, người thực sự có tài lại không có ngày xuất đầu, nếu cứ tiếp tục thế này, giang sơn nhất định khó bảo toàn! Tạ gia cũng cho ra một người như Tạ Vô Tật, tại sao lại không giữ lại được, cuối cùng chắp tay đưa cho Thục Quốc làm đại tướng? Còn cả Điền Trù đang cống sức cho Lương Quốc kia chẳng phải cũng là người Việt Châu đó sao? Tại sao hắn không ở lại Trần Quốc mà lại đến Lương Quốc? Còn cả……”

Hắn còn chưa nói hết câu, Lư Thanh Huy đã bình tĩnh ngắt lời: “Kiến Võ tướng quân, nếu ngươi khó chịu như thế, sao không đơn giản làm theo Tạ Vô Tật đi?”

Mã Thúc ngẩn ra, mặt lập tức biến sắc.

Lời này của Lư Thanh Huy hiển nhiên là châm chọc, cũng có thể gọi là thử. Làm theo Tạ Vô Tật? Bảo hắn rời khỏi Giang Nam, đến cậy nhờ Thục Quốc? Nếu hắn thật sự nhận lời, vậy chính là tội nhân phản quốc thông đồng với địch!

Hắn vốn tưởng Lư Thanh Huy là người khác biệt với đám con cháu thế gia, là người nhìn xa trông rộng, thủ hạ của Lư Thanh Huy ở nha môn cũng là những người hiền tài hiếm có. Hắn oán giận với Lư Thanh Huy những điều này, vốn chỉ là hy vọng Lư Thanh Huy có thể bỏ qua dòng dõi mà giúp hắn lôi kéo các thế lực trong triều, nhưng thái độ lạnh nhạt của Lư Thanh Huy khiến hắn nhận ra hắn đã quá mức tự đại.

Xét đến cùng thì Lư Thanh Huy vẫn là con cháu thế gia, không phải thân thích gì với hắn, nói giúp hắn vài câu đã coi là hết sức có lòng, hắn còn có thể trông cậy Lư Thanh Huy dốc lòng giúp hắn ư?

Trong lòng hắn buồn bực không thôi, ngầm giận dữ: Nếu Trần Quốc đã định trước là mất nước, không chừng hắn sẽ thật sự đi Tạ Vô Tật!

Đương nhiên, trong lòng hắn nghĩ là vậy, nhưng hắn cũng không dám nói thẳng với Lư Thanh Huy như thế. Cảm xúc khẳng khái nhanh chóng rút đi, hắn cố nặn ra một nụ cười: “Lư thượng thư chớ nên hiểu lầm, ta tuyệt đối không muốn như hắn. Lòng trung của ta với Trần triều có trời đất chứng giám. Chỉ là ta nhìn con em Giang Nam chúng ta liên tục dấn thân vào địch doanh, trong lòng nhất thời phẫn nộ, mới nói ra lời không thỏa đáng như vậy. Vẫn mong Lư thượng thư thứ lỗi.”

Trên mặt Lư Thanh Huy không có biểu cảm gì, Mã Thúc cũng không thể đoán được hắn đang nghĩ gì.

Trong thùng xe rơi vào im lặng, hết sức xấu hổ. Mãi đến khi xe ngựa dừng lại, xa phu đứng ngoài hô: “Kiến Võ tướng quân, tới phủ của ngài rồi, mời xuống xe.”

Mã Thúc chắp tay nói: “Hôm nay đa tạ Lư thượng thư. Ta xin cáo từ.” Hắn nhìn thật sâu vào mắt Lư Thanh Huy, đoạn xoay người ngầm nghiến răng, vén màn xe lên xuống xe.

Lư Thanh Huy nhìn bóng dáng hắn, vẻ mặt như suy tư điều gì.

Mã Thúc vừa rời đi, thư đồng vừa nãy ngồi ngoài xe lập tức chui vào trong, oán giận nói: “Công tử, họ Mã kia thật đáng ghét. Hắn chỉ biết bám víu khắp nơi, trèo lên nhà họ Liễu còn chưa biết đủ, hiện giờ lại muốn chèo kéo công tử. Con thấy chỉ e hắn đã quên mất họ của hắn là gì rồi cũng nên!”

Lư Thanh Huy khẽ liếc thư đồng. Tiểu thư đồng năm nay mới chỉ có mười mấy tuổi, từ nhỏ được nuôi ở Lư gia. Tổ tiên hắn đã nhiều đời hầu hạ Lư gia, thằng nhóc lanh lợi thông minh nên Lư Thanh Huy mới giữ lại làm việc bên cạnh mình.

Thư đồng nhỏ này thực ra trời sinh lương thiện, nếu trên đường gặp phải ăn xin cũng sẽ thoải mái bố thí. Nhưng hắn lại ghét bỏ Mã Thúc.

“Ta cũng không thích con người hắn,” Lư Thanh Huy lắc đầu nói, “Nhưng nếu hắn không ở đây, đáng lẽ đã không cần phải vậy.”

Tiểu thư đồng chớp chớp mắt, không hiểu lời này của Lư Thanh Huy lắm, nhưng lại ngượng ngùng không dám hỏi nhiều.

Một lát sau, tiểu thư đồng có chút lo lắng hỏi: “Công tử…… Những lời hắn nói chỉ là hù dọa thôi đúng không ạ? Chúng ta sẽ thật sự không được yên ổn ư?”

Lư Thanh Huy bình thản nói: “Không phải hù dọa. Lương Quốc còn, Trần Quốc còn; Lương Quốc diệt, Trần Quốc diệt.”

Tiểu thư đồng hoảng sợ trợn tròn hai mắt. Không phải trước đây Lương Quốc là địch quốc của bọn họ ư? Từ khi nào bọn họ lại bị cột chung một chỗ với Lương Quốc chứ?

Mà một chuyện đáng sợ thế này, cớ sao Lư công tử lại có thể nói ra một cách bình tĩnh đến thế? Lẽ nào người ấy không sợ hãi sao……

CNNC 274

Đêm đến, Tạ Vô Tật trở về phòng, lấy ra một tờ danh sách gồm mấy cái tên đưa cho Chu Não.

“Đây là những người gần đây tiếp xúc với người từ Giang Nam.” Tạ Vô Tật nói.

Lần này Tạ gia đã phái người tới, đương nhiên không thể chỉ đặt hết hy vọng vào một mình Toàn Vũ. Bọn họ đả thông quan hệ khắp nơi, mưu đồ thăm dò kế hoạch đánh Lương của Thục quốc, đồng thời hỏi thăm quân vụ cơ mật của Thục quốc, nếu có thể xúi giục được Tạ Vô Tật là tốt nhất. Chu Não và Tạ Vô Tật đã biết dụng ý của bọn họ, đương nhiên phải lập tức xuống tay bố trí.

Tạ gia sẽ xuống tay với những người nào? Thứ nhất là những quan viên có thể tiếp xúc với những quân vụ cơ mật, thứ hai là những người có quê ở Giang Nam, hoặc là có bạn bè thân thích gia quyến đến từ vùng Giang Nam. Tạ Vô Tật và Chu Não chỉ cần dò ngược lại một chút là biết ngay bọn họ đã lôi kéo những ai.

Thủ hạ của Tạ Vô Tật gần như đều là những người trung thành, cho dù có một vài người lung lay không chắc thì bị Tạ Vô Tật gõ nhẹ nhắc nhở, bọn họ cũng không còn dám có tâm tư khác nữa.

Kết quả là người của Tạ gia vừa lân la làm quen với những quan viên này, tin tức đã lập tức bay đến tai Tạ Vô Tật.

Tạ Vô Tật nói: “Ta đã căn dặn bọn họ không được rút dây động rừng, nếu có bất kì tin tức gì cũng phải lập tức báo lại cho ta.”

Chu Não mỉm cười: “Vậy đúng là rất tốt.”

Đối đầu với quân địch, yêu cầu quan trọng nhất chính là đánh lừa kẻ địch, bọn họ vốn còn định thả ra vài tin tức giả, cố ý để quân địch nghe được. Rất may, địch nhân lại tự tay đưa tai mắt đến cửa nhà bọn họ thế này, giúp bọn họ tiết kiệm được không ít công sức bố trí.

Chu Não nhìn xuống danh sách, nói: “Xem ra lần này đám người ở Giang Nam thật sự luống cuống lắm đây.”

Giang Nam vội vàng mưu toan thu mua quan viên các bộ, động tĩnh rất lớn, dấu vết cũng rất nhiều, có thể thấy rõ bọn họ sốt sắng nhường nào.

Giang Nam cũng giống Thục phủ, đặc biệt là Huy Châu có thương nhân buôn bán khắp thiên hạ, địa bàn làm ăn trải rộng. Chính nhờ vậy mà bọn họ mới có thể nhanh chóng tìm cách tiếp xúc với các thủ hạ của Tạ Vô Tật. Nhưng bọn họ khác Thục thương ở chỗ mấy năm nay, các thương nhân Giang Nam cũng không quá quan tâm đến chính trị, dù bọn họ có nghe ngóng cũng chỉ để kiếm được thêm nhiều tiền mà thôi. Ngay từ ban đầu Chu Não đã quan sát được điểm này.

Hiện giờ Lương Quốc rơi vào tình thế bất lợi, Trần quốc sẽ phải chịu cảnh môi hở răng lạnh, đến tận giờ các gia tộc quyền quý trăm năm ở Giang Nam mới biết sợ, mới nghĩ phải xông xáo vào quan trường. Nhưng tình hình đã không còn kịp nữa.

Nhưng cho dù đã biết trước Trần quốc định bắt tay với Lương kháng Thục, đây vẫn cứ là một tin rất xấu đối với Chu Não.

Bởi vì quốc khố trống rỗng, triều đình Lương quốc đã sớm củi hết đèn tắt. Hơn nữa hai trận đại bại đã khiến danh vọng của Đào Bắc phải chịu đả kích rất lớn, rất có thể chỉ cần chờ thêm một khoảng thời gian nữa, Chu Não ngồi không quan sát là có thể thấy lầu cao của Đào Bắc từ từ sụp đổ! Nhưng hiện giờ Giang Nam sung túc giàu có lại đột nhiên nhúng một tay vào đây, nhất định sẽ trợ giúp Đào Bắc không ít, Đào Bắc cũng có thể nghỉ lấy hơi một thời gian nữa, Chu Não muốn khiến triều đình Lương quốc tan rã cũng sẽ phải tốn công bỏ sức hơn rất nhiều.

Tạ Vô Tật đã biết rõ điểm này, bèn hỏi: “Tiếp theo ngươi có tính toán gì không?”

Chu Não nói: “Việc cấp bách hiện giờ là phải củng cố Hà Trung và Hà Nam. Còn những chuyện khác……” Hắn hơi ngừng lại, “Vậy cứ tùy cơ hành sự đi.’

Không biết Tạ Vô Tật chợt nhớ đến điều mà hơi mỉm cười.

Nhớ trước đây khi y còn chưa quen biết Chu Não, chỉ nghe nói ở đất Thục có một kẻ ngông cuồng, người này cả gan làm loạn, không gì không dám làm, không từ việc xấu nào, thế mà vận may lại rất đỏ, vậy mà có thể lập nên một thân thành tựu.

Chu Não vận đỏ lắm ư? Hình như đúng là như vậy. Có rất nhiều lúc, hắn rõ ràng bảo thủ hơn bất kì chư hầu nào. Nhớ trước đây khi triều đình buông thả binh quyền, chư hầu các nơi đều nóng lòng chiêu binh mãi mã, người nào người nấy thổi cái là ra mấy vạn đại quân, hắn ở Thục trung lại chẳng chút hoang mang, mỗi năm chỉ chiêu mộ mấy ngàn người, từ từ luyện binh. Sau đó không biết bao nhiêu gã kiêu hùng lần lượt ngã xuống, Chu Não đã chiếm được nửa giang sơn. Lúc hội vương cần minh tụ hội, các chư hầu đều ít nhiều mang quân đội đến, hắn lại chỉ mang vài ngàn người đi buôn bán, kết quả người chiếm được cả danh và lợi lại cũng là hắn. Mỗi khi hắn đến một châu, một huyện nào đó, hắn sẽ dừng lại cai trị cho tốt, không nóng lòng mở rộng chiến quả. Địch nhân của hắn ai mà chẳng nhảy nhót lung tung, cuối cùng không phải đều bất cẩn tự ngã xuống tường thành của mình ư, chuyện như vậy quả thực khó mà giải thích bằng lí lẽ.

Nhưng tất cả đều là nhờ vận may của hắn thật sao? Năm đó ai ai cũng cho là vậy, nhưng hiện giờ chỉ e đã chẳng còn mấy người dám ôm suy nghĩ như thế nữa.

Chu Não am hiểu nhất chính là bốn chữ “tùy cơ ứng biến” này. Hắn lúc nào cũng có thể thừa cơ nắm chặt nhược điểm của địch nhân, sau đó lập tức cho kẻ đó một kích mất mạng!

Bây giờ bọn họ mới đặt chân đến Hà Trung, sau lại có được Hà Nam, quân phí cực độ tốn kém, bá tánh địa hạt mới lại nhung nhớ quê nhà, thế nên cho dù thế cục hiện tại rất tốt, Chu Não cũng không muốn thừa thắng truy kích. Hắn đang đợi, đợi đến khi Đào Bắc hay Giang Nam đi nhầm một bước, đó chính là lúc hắn ra tay phản kích.

Chu Não ngẫm nghĩ một lát, nói: “Nếu ngươi có tai mắt ở Giang Nam thì cũng nên để ý bọn họ chút. Nếu bọn họ chỉ định giúp đỡ Đào Bắc thì còn được, ta chỉ sợ bọn họ còn có ý đồ khác.”

Tạ Vô Tật khó hiểu nói: “Ý đồ khác?”

Chu Não nói: “Giậu đổ bìm leo, đánh chó rơi xuống nước. Có lẽ bọn họ cũng sẽ thêm một tay một chân.”

Tạ Vô Tật đã hiểu. Hiện giờ Lương quốc đang tràn ngập nguy cơ, tuy Trần quốc định giúp Đào Bắc củng cố chính quyền, nhưng ngộ nhỡ mọi sự không được, bọn họ cũng sẽ nhân cơ hội chia cắt đất đai của Lương quốc, mở rộng lãnh thổ của nước mình. Nếu bọn họ có dự định như vậy, ắt sẽ phải bắt tay chuẩn bị từ bây giờ. Nếu Chu Não có thể do thám được tin tức từ trước thì cũng có thể nhanh chóng tìm cách ứng đối.

“Ta sẽ nghĩ cách tìm hiểu tin tức. Nhưng mà……” Tạ Vô Tật hơi ngừng lại, khẽ cười lạnh, chém đinh chặt sắt nói, “Bọn họ không thể nào có hậu chiêu!”

Chu Não sửng sốt. Đã từ rất lâu hắn chưa nghe được Tạ Vô Tật nói chuyện chắc chắn như vậy.

Những gia tộc quyền quý ở Giang Nam thực sự không có ý đồ nào khác ư?

=====

Bên kia, Giang Ninh phủ.

Bên trong hoàng thành, bên khóm trúc xanh cạnh bờ ao, một đám con cháu hậu duệ quý tộc đang ngồi ngâm thơ làm phú.

Hôm nay Hàn Như Sơn ra đề, đám thiếu gia vọng tộc lần lượt làm thơ. Liễu Kinh Phong viết trước, lặng lẽ truyền giấy Tuyên Thành viết thơ sang bên cạnh: “Lão Thất, ngươi nhìn xem câu này ta viết thế nào?”

Tạ Vô Trần đang nhíu mày suy tư, đột nhiên bị hắn ngắt quãng, hơi không vui đẩy hắn ra: “Đừng ồn.”

Liễu Kinh Phong bĩu môi, hậm hực thu lại giấy Tuyên Thành.

Bên cạnh có một người khác thò đầu sang: “Liễu huynh, huynh viết xong rồi sao? Nào, để ta bình cho ngươi.”

Liễu Kinh Phong mất sạch hứng thú: “Ta không cần, ngươi viết của ngươi đi!”

Người nọ cũng chỉ đành hậm hực quay đi.

Lại qua một hồi lâu, mọi người cũng lục tục làm xong thơ, Hàn Như Sơn thấy mọi người đều đã gác bút, đang định bảo mọi người ngâm tụng, đột nhiên trông thấy một người hầu đang vội vội vàng vàng đi về phía bờ ao chỗ này.

“Bệ hạ,” người hầu kia bước tới ghé tai Hàn Như Sơn, nhỏ giọng, “Mã tướng quân vào cung cầu kiến, nói có chuyện quan trọng muốn khởi bẩm bệ hạ, hiện giờ đang chờ ngoài điện ạ.”

“Mã Thúc?” Hàn Như Sơn bị người ta quấy rầy nhã hứng, cau mày không vui nói, “Trẫm đang cùng các vị ái khanh làm ‘Phi hoa lệnh’. Ngươi bảo hắn chờ đó đi.”

*Một trò chơi ngâm thơ thời xưa.

 “Dạ vâng.” Người hầu kia lập tức lùi ra.

Có người nghe thấy người hầu bẩm báo, không khỏi ồn ào đẩy đẩy Liễu Kinh Phong: “Này, muội phu tốt nhà ngươi lại đến kia kìa. Chẳng biết lại định gây chuyện gì nữa đây?”

Liễu Kinh Phong cười gượng hai tiếng, nhún vai tỏ vẻ mình chẳng liên quan gì.

Hắn quay đầu lại, chưa gì đã thấy Tạ Vô Trần cũng đang nhìn hắn trêu chọc, chỉ cảm thấy càng thêm bất đắc dĩ.

Mã Thúc xuất thân từ Mã gia ở Tô Châu, cũng được coi là nhà giàu nho nhỏ ở địa phương, nhưng không thể sáng ngang với các hào môn thị tộc lớn ở Giang Nam. Hắn vừa có tài vừa khôn khéo, tuổi còn trẻ đã vào triều làm quan, vốn chức quan cũng không quá cao, không có hy vọng xuất đầu, nhưng hắn lại có tướng mạo cực kì anh tuấn, còn có lòng nhiệt huyết không ngừng tiến lên. Nhiều năm nay hắn cố gắng kết giao với các nhà quyền quý, dần dần cũng được phép tham dự mấy bữa tiệc của các thế gia quý tộc.

5 năm trước, hắn gặp may, kết bạn được với đích nữ của Liễu gia, cũng chính là muội muội của Liễu Kinh Phong. Nữ nhi nhà họ Liễu vừa liếc mắt đã vừa ý, nhất quyết gả cho hắn mới chịu. Liễu phụ thấy người này quả thực có tài cán xuất chúng, cuối cùng cũng đồng ý gả nữ nhi cho hắn, nhờ đây hắn mới được nâng đỡ cực lực trên quan trường.

Giang Nam thái bình đã trăm năm, bao nhiêu lâu nay không xảy ra chiến loạn, các gia tộc có gốc rễ thâm sâu đã sớm trở thành đuôi to khó vẫy. Thời tiền triều, quan viên các châu phủ ở Giang Nam cách mỗi 3 – 4 năm lại đổi, hơn nữa còn nghe triều đình khâm mệnh, triều đình còn có thể lợi dụng quan trường khống chế các thế lực cường hào ở địa phương. Nhưng từ khi thiên hạ đại loạn, triều đình buông thả quyền lực, các thế lực ở Giang Nam nhanh chóng cấu kết với quan viên, nắm chặt quan trường trong tay, còn hủy bỏ luật lệ thay đổi quan viên luân phiên.

Kể từ đó, Trần quốc Giang Nam đã hình thành cục diện, “Thượng phẩm không có nhà nghèo, hạ phẩm không có quý tộc”. Từ quan trường đến quân đội đã hoàn toàn bị các thế tộc nắm giữ.

Mã Thúc kia nếu không phải là con rể của Liễu gia, thì vốn cả đời cố gắng cũng chẳng thể leo lên trên. Sau khi nhờ thế tộc nâng đỡ, cuối cùng hắn cũng làm ra được vài chuyện lớn.

Mấy năm trước khi Đào Bắc còn chưa soán vị, Trung Nguyên do Phủ doãn Quảng Tấn Lưu Bình thống trị. Lưu Bình đã sớm nhòm ngó Giang Nam sung túc giào có, muốn chiếm lấy Giang Nam, đoạt hết vàng bạc tài bảo của bọn họ vào tay. Quân đội Giang Nam há có thể là đối thủ của quân Trung Nguyên thân kinh bách chiến? Bọn họ bị đánh lui hết trận này đến trận khác. Mắt thấy quốc thổ sắp không giữ được, Mã Thúc đã chủ động xin ra trận, xông ra biên cảnh, luyện binh phòng giữ, thế mà thật sự chặn được thế công của quân Trung Nguyên!

Sau trận đánh kia, cùng với nhờ Liễu gia ủng hộ, Hàn Như Sơn bèn phong hắn làm Kiến Võ Tướng quân.

Nhưng Mã Thúc cũng không được đám con cháu quý tộc hoan nghênh. Thứ nhất là vì xuất thân của hắn quá thấp, làm người lại hết sức khôn khéo, dựa vào gia tộc của vợ mới đi đến địa vị ngày hôm nay, điều này khó tránh khỏi khiến người ta có cái nhạo báng; thứ hai là vì trước khi Mã Thúc được thế vốn luôn khiêm tốn kính cẩn, sau khi đắc thế lại từ từ bộc lộ sức mạnh, thường thường đối đầu với đám con cháu thế gia, càng khiến người ta chán ghét xa lánh hắn.

Ngay cả Hàn Như Sơn cũng không thích người này cho lắm, nhưng nể mặt Liễu gia, hơn nữa người này quả thực có vài chỗ cần dùng, hắn mới nhẫn nhịn mặc kệ.

Hôm nay Lư Thanh Huy cũng ngồi trong đám con cháu quý tộc. Lư Thanh Huy xuất thân Lư gia ở Lâm An, Lư gia cũng là một đại thế gia ở Giang Nam. Thế nên sau khi Trần quốc kiến quốc, Lư gia cũng có một vị trí nhỏ ở triều đình, Lư Thanh Huy từng làm quan nhiều năm được phong làm Thượng thư, phụ trách khuyến nông, thủy lợi, cứu đói cho dân.

Lư Thanh Huy nhìn Hàn Như Sơn, dáng vẻ muốn nói lại thôi, lại nhìn sang đám quý tộc đang nhạo báng chế giễu, cuối cùng chỉ khẽ lắc đầu. Hắn âm thầm thở dài, nuốt hết những lời định nói vào bụng.

Đám quý tộc không thèm quan tâm đến Mã Thúc, mãi đến khi ngâm thơ xong, mọi người thảnh thơi nhàn nhã, mới có người như bông đùa nhắc: “Bệ hạ, Kiến Võ tướng quân vẫn đang đợi bên ngoài đó. Có nên mời hắn vào làm bài thơ không?”

Hàn Như Sơn ngẫm nghĩ, nói: “Vậy bảo hắn vào đi.”

Không bao lâu sau, hoạn quan đưa Mã Thúc đến cạnh khóm trúc bờ ao, Mã Thúc thấy Hàn Như Sơn đang ngồi cùng với đám con cháu thế gia, khẽ nhíu mày rất khó nhận ra.

Hàn Như Sơn nói: “Trẫm và các vị ái khanh đang chơi Phi hoa lệnh, Mã ái khánh có hứng thú không, vào làm một đầu thơ?”

Mã Thúc không đáp, chỉ nói: “Thần có chuyện quan trọng muốn bẩm với bệ hạ.”

Hàn Như Sơn khẽ thở dài, sau đành nói: ‘Chuyện gì? Ái khanh nói đi.”

Hàn Như Sơn không định để mọi người tránh đi, Mã Thúc cũng không. Con cháu các nhà thế gia đều ở đây lại là chuyện tốt đối với hắn —— Trong lòng hắn hiểu rất rõ ràng, Hàn Như Sơn không phải người cầm quyền thực sự ở Trần quốc, mà là các thế gia đại tộc này. Cho dù hắn có thể thuyết phục được Hàn Như Sơn, Hàn Như Sơn cũng không thể quyết định được, cuối cùng hắn vẫn sẽ phải tìm đến những kẻ này thương lượng. Vậy chi bằng thừa dịp tất cả mọi người đều ở đây thì nói luôn một lần, đỡ tốn công bỏ sức.

Thế nên Mã Thúc mở miệng nói: “Bệ hạ, thần thượng tấu đã nhiều ngày nay, nhưng tấu chương lại không được bệ hạ phúc đáp. Không biết chuyện này là do duyên cớ gì?”

Hàn Như Sơn nói: “Ý ái khanh là chuyện âm thầm tăng binh bên bờ sông Hoài?”

Mã Thúc đáp: “Đúng là vậy.”

Nghe xong lời này, bên cạnh có người cười nhạo ra tiếng.

Hàn Như Sơn đầy bất đắc dĩ nói: “Mã ái khanh, trẫm đã nói rồi, hiện giờ Lương quốc đang bị đe dọa, chúng ta phải liên Lương kháng Thục, tránh Thục quân phát triển lớn mạnh, uy hiếp nước ta. Ngươi lại muốn âm thầm tăng binh ở biên cảnh sông Hoài, mơ ước Từ Châu, đây là ý gì vậy?”

Mã Thúc nói: “Bệ hạ! Lương quốc bị đe dọa, thần cũng ủng hộ kế sách nước ta liên Lương kháng Thục. Nhưng ngộ nhỡ cuối cùng Lương Quốc không thoát khỏi kết cục diệt quốc, chúng ta vẫn nên chuẩn bị trước, nhân lúc còn sớm mà chiếm cứ Hoài Bắc ở Từ Châu! Nếu có thể chiếm được Hoài Bắc, chúng ta có thể từ đó Bắc thượng chiếm Táo Trang, phía tây có thể nhìn sang Hà Nam, lui lại có thể thủ sông Hoài, ngộ nhớ Thục quân đột kích, chúng ta cũng có thể mở ra một cánh cửa đi lên phía Bắc ạ!”

Mọi người im lặng liếc mắt nhìn nhau.

Một quý tộc mở miệng: “Mã tướng quân, ngươi cũng biết hiện giờ chúng ta định liên thủ với Lương Quốc, chúng ta đang là minh hữu của Lương Quốc. Ngộ nhỡ bị Lương quốc phát hiện chuyện chúng ta âm thầm mơ ước Từ Châu của bọn họ, lẽ nào kế liên Lương lại phải bỏ xó sao?”

Mã Thúc không đổi sắc, nói: “Ta nói là âm thầm tăng binh, vậy ắt phải bảo mật nghiêm cẩn, không thể bị Lương Quốc do thám được. Hơn nữa binh bất yếm trá, chẳng lẽ chúng ta kết minh với Lương Quốc, Lương Quốc sẽ không tính kế chúng ta nữa ư?”  

Một người khác khinh thường nói: “Hoài Bắc là nơi cằn cỗi, mấy năm nay trải qua bao lần chiến loạn, lưu dân đạo phỉ hoành hành. Nếu chúng ta lấy được Hoài Bắc, không những không thể thu lợi từ thuế, mà mỗi năm còn phải phân bổ không ít tiền bạc từ quốc khố để an dân. Ngoài ra còn phải bỏ ra một khoản quân phí cực lớn để nuôi quân đội ở biên cảnh. Kiến Võ tướng quân đã tính đến khoản tiền này chưa?”

Mọi người sôi nổi gật đầu.

Cho dù chỉ cách một dòng sông Hoài Thủy, nhưng người Hoài Nam lại xem thường người Hà Bắc, chính là vì Hoài Nam giàu, Hoài Bắc nghèo. Cai trị Hoài Bắc không có ích lợi gì, lại còn phải tiêu thêm tiền, thế nên đương nhiên đám con cháu thế gia không muốn. So với bị Đào Bắc phát hiện, đây mới thực sự là nguyên nhân thật sự khiến bọn họ không có hứng thú với chuyện này —— Triều đình Trần Quốc hoàn toàn nằm trong tay các thế gia. Quốc khố đầy ắp tức là các thế gia được sung túc giàu có, ai lại muốn lấy tiền của mình đi nuôi sống người khác bao giờ?

“Hao tài tốn của, quả thực là việc không khôn ngoan chút nào!” Một người khác liên tục tán đồng, sau lại quay sang Lư Thanh Huy hỏi, “Lư Thượng thư, ngài nói có phải không?”

Người này muốn tìm sự ủng hộ của Lư Thanh Huy, chính vì Lư Thanh Huy là Độ chi Thượng thư, phụ trách xử lý quốc khố. Hắn cho là Lư Thanh Huy nhất định sẽ ủng hộ hắn.

Nhưng Lư Thanh Huy không lên tiếng, vẻ mặt chết lặng.

Bên cạnh có người lén đụng đụng người dò hỏi Lư Thanh Huy, đánh mắt cho hắn, ý bảo hắn hỏi sai người rồi —— Từ hai năm trước, Lư Thanh Huy đã sớm đề xuất bọn họ không nên an phận ở Giang Nam, vừa phòng thủ vừa phải nỗ lực luyện binh, chủ động xuất kích Hoài Bắc, Trường Sa, cuối cùng lại bị mọi người bác bỏ, hắn cũng không nhắc lại vấn đề này nữa.

Mã Thúc lập tức phản bác: “Nhưng Từ Châu là nơi quân sự quan trọng, cho dù phải tiêu phí một chút nhưng có thể bảo đảm Giang Nam yên ổn lâu dài, lẽ nào khoản phí này không đáng giá ư?”

Có người xì một tiếng: “Có Từ Châu là có thể bảm đảm yên ổn lâu dài? Mã tướng quân, tuy ngươi có đánh thắng mấy trận, nhưng nói câu này không phải là có chút quá tự đại sao? Muốn đảm bảo yên ổn lâu dài chỉ có thể giữ thế kiềng ba chân của thiên hạ, Lương Quốc đối chọi với Thục Quốc, đây mới là kế hay! Nếu chúng ta không thể giúp Lương Quốc, một khi Lương Quốc chết đi, ngươi nghĩ chỉ cần dựa vào một mình Từ Châu là có thể ngăn trở thiết kỵ của quân Thục?”

Mã Thúc nhìn người nọ, không khỏi cảm thấy lí do này quá đỗi hoang đường: Hóa ra ngươi cũng biết quân đội chúng ta quá yếu, không phải đối thủ của Thục quân? Vậy sao ngươi không tăng cường luyện binh, lại gửi gắm toàn hy vọng lên người nước khác?

Nhưng đột nhiên, hắn ngẩng lên nhìn những ánh mắt lạnh nhạt, khinh thường xung quanh, bất chợt hiểu ra một đạo lý trước đây hắn chưa từng hiểu: Ban đầu hắn cho rằng những thế gia này phản đối xuất binh chỉ là vì tiếc tiền quốc khố phải chi ra. Nhưng ngoại trừ lí do tiền tài, hóa ra là còn vì một duyên cớ càng quan trọng hơn nữa!

—— Những thế gia này quyền thế ngập trời, nhưng rời khỏi Giang Nam, bọn họ lại không còn thế lực như vậy nữa. Nhiều năm trước bọn họ từng nhiều lần kết hôn thông gia với cường hào quyền quý ở Trung Nguyên, nhưng sau đó Trung Nguyên đại loạn, bàn tay vươn ra của bọn họ lập tức bị chặt đứt. Một khi quốc thổ mở rộng, thế lực các nơi đổ vào cũng càng lớn hơn. Hay nói cách khác, vùng đất cai quản càng rộng, quyền thế của những kẻ này sẽ càng lúc càng nhỏ!

Thế nên bọn họ chỉ muốn tác oai tác quái ở Giang Nam, nào có tâm tư quan tâm đến thiên hạ bên ngoài?

Ngay khi Mã Thúc đã thấu hiểu hết sức triệt để, một quý tộc đã sớm chướng mắt với hắn đứng lên, lạnh lùng nói: “Mã tướng quân, ngươi dốc hết lòng chủ chiến, hoàn toàn không màng hao tài tốn của. Ta thấy là ngươi có dụng tâm bất lương thì có! Rốt cuộc ngươi ham muốn Từ Châu, hay là mưu toan tham ô quân phí phải không?!”

Không còn nghi ngờ, là một võ tướng, nếu có càng nhiều chiến sự, quân phí hắn đoạt được cũng sẽ càng nhiều, quyền bính trong tay cũng càng lúc càng lớn.

Đối mặt với lời chỉ trích này, Mã Thúc lập tức xanh mét mặt mày!

TNCT 100

Ăn no chùi mép cũng chỉ đến vậy thôi.

Lâm Uyên bơi dưới nước, trên vách đá đã sớm không còn bóng ai, Khúc Thuần Phong rời đi không hề quay lại, trong nháy mắt y như hiểu ra điều gì, ánh mắt đăm đăm, sắc mặt tái nhợt, đuôi cá phẫn nộ vung mạnh, mặt biển lập tức nổi sóng gió động trời.

Tuy y còn chưa quen biết con người này bao lâu, nhưng một khi giao nhân đã nhận định bạn lữ thì chỉ có thể là một đời một kiếp, hơn nữa bọn họ còn hoàn thành nghi thức kết làm bạn lữ, sao con người này lại có thể……lại có thể……

Lâm Uyên tự phụ vào sắc đẹp của mình, trong tộc không có giao nhân nào đẹp hơn y, nhưng Khúc Thuần Phong lại không hề luyến tiếc thả y về biển, dường như hắn chỉ biết ghét bỏ y, thực sự quá đáng ghét.

Giao nhân không thể ngoi lên mặt biển, tránh bị con người phát hiện, tránh tai họa tìm tới, chỉ chờ đến ban đêm mới lặng lẽ hiện thân, nếu không sẽ rước họa vào thân, cũng làm hại người cùng tộc. Lâm Uyên cố chấp nhìn về phía vách núi, nhưng rất lâu rất lâu sau cũng không thấy bóng hình màu trắng kia, im lặng bạnh môi, xoay người lặng lẽ lặn xuống đáy biển, đuôi cá lam sắc mỏng như lụa chìm xuống đáy biển, loáng cái đã biến mất không còn tăm hơi.

Khúc Thuần Phong nghe thấy tiếng bọt nước vang lên, nhưng hắn không quay đầu lại, bước chân thẳng một mạch vào trong phòng, trên giường trống không, chỉ còn sót lại hai chiếc vảy cá màu lam, lấp lánh mỹ lệ.

Khúc Thuần Phong khẽ ngừng lại, sau đó nhặt hai mảnh cá nắm trong tay, ngồi xuống mép giường, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Quốc sư có thể coi là một thân phận tôn quý, hắn là đệ tử thân truyền của Hồng Quan Vi, sau này hắn hiển nhiên cũng tiếp nhận chức vụ của ông, năm đó quốc quân từng giật dây hắn, muốn gả quý nữ hoàng tộc cho hắn, nhưng Khúc Thuần Phong sợ làm loạn tu vi, mà hắn cũng không có ý định thành gia, thế nên cuối cùng chỉ cự tuyệt.

Hắn lại không ngờ được, mình lại mắc mưu ở trong làng chài nho nhỏ này……

Khúc Thuần Phong chậm rãi vuốt ve chiếc vảy trên đầu ngón tay, thầm nghĩ tuy giao nhân kia hết sức vô lễ, không hiền lương thục đức như nữ tử trong kinh, cũng không am hiểu chuyện phong nhã, chuyện nam nữ cùng tu vi sẽ không ngại, nếu người kia chỉ là một nữ tử bình thường trong dân gian, hắn có cưới nàng cũng không sao cả.

Nhưng rốt cuộc bọn họ cũng không cùng tộc.

Khúc Thuần Phong nhíu mày, đột nhiên nhận ra mình đã lãng phí quá nhiều thời gian trên người giao nhân này, quả thực không nên như vậy. Hắn đang định suy nghĩ tiếp theo nên làm gì, khóe mắt hơi liếc, lại phát hiện ra mấy hạt châu sáng rơi lại trên giường, rõ ràng là số hạt lưu li hắn ném vào trong biển dùng để dẫn dụ giao nhân khi trước.

Nhưng Khúc Thuần Phong nhớ rõ hắn đã ném chúng xuống biển, tại sao có thể vô duyên vô cớ xuất hiện ở đây?

Khúc Thuần Phong không ngủ trên giường, mấy ngày nay chỉ có giao nhân kia nằm trên chiếc giường này, không cần phải nghĩ cũng biết là ai để rơi những viên châu này. Hắn khẽ nhéo viên lưu li, thầm nghĩ ắt hẳn là người kia nhặt được dưới biển, lẽ nào dùng kỳ trân dị bảo quả thực có thể thu hút giao nhân?

Mấy ngày sau, Khúc Thuần Phong vẫn bình tâm điều tức thương thế, cũng đồng thời âm thầm quan sát động tĩnh thôn dân, nhưng không phát giác được điều gì dị thường, chỉ nghe loáng thoáng người bên ngoài kháo nhau phía bắc lại có chiến sự, tình hình hết sức căng thẳng, quan phủ đang ráo riết thu lương thực, các nhà có của nả còn đỡ, còn bá tánh nghèo khổ chẳng khác nào chịu cảnh dậu đổ bìm leo, trong lúc nhất thời khắp nơi tiếng oán than dậy đất.

Mấy ngày trước, Lâm bá đi đánh cá được một lưới cá lên chợ bán, giá chỉ bằng một nửa ngày xưa, khó khăn lắm mới cải thiện được thức ăn mấy ngày sau, có thể thấy là thời buổi càng lúc càng khó khăn.

Đêm đến, Khúc Thuần Phong ngồi trong phòng đả tọa điều tức, thương thế cũng đã gần bình phục bảy, tám phần. Hắn nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy trăng lên giữa trời, sáng trong như mâm ngọc, đêm nay hẳn là đêm trăng tròn, bất chợt nhớ ra giao nhân thích nhất là hiện thân vào buổi đêm này, bèn đẩy cửa đi ra ngoài.

Mấy ngày nay, trừ những lúc cần thiết, nếu không thì hắn sẽ không bước ra ngoài phòng nửa bước, cũng không về phía vách đá lấy một chút, tựa như đang cố tình né tránh điều gì. Chuyện xảy ra đêm đó dường như chỉ là một giấc mộng tươi đẹp lạ thường trong cuộc đời trắng đen rõ ràng của một Khúc Thuần Phong giữ mình nghiêm chỉnh mà thôi.

Hắn đứng trên vách núi, nhìn xuống mặt biển cuồn cuộn, ngoại trừ sóng gió trập trùng, không còn thứ gì khác, trong lòng nhất thời cũng không thể nói rõ là thất vọng hay may mắn. Hắn đứng thẳng một hồi, cất bước đi về phía cửa thôn, định âm thầm tìm hiểu tình hình nhà Lâm bá.

Hắn vẫn thấy viên giao châu trên tai A Anh hết sức khả nghi.

Khúc Thuần Phong vừa rời khỏi vách núi chưa bao lâu, mặt biển vốn đang bình lặng đột nhiên vang lên tiếng bọt nước rất nhỏ, dường như có thứ gì đang lặng lẽ di chuyển bên dưới.

Sau nửa đêm, các thôn dân đều đang nghỉ ngơi, Khúc Thuần Phong đã ngồi canh mấy ngày mà vẫn không phát hiện ra điều gì lạ thường. Hôm nay hắn cũng giấu mình sau gốc cổ thụ cách cửa thôn không xa, bất chợt sau nửa đêm, cửa nhà Lâm bá lại lặng lẽ mở ra, một cô nương có vóc người nhỏ xinh lách ra từ cửa nhỏ.

Là A Anh.

Nàng là một cô nương, nửa đêm nửa hôm ra ngoài cửa đã khiến người ta thấy hoài nghi, huống chi là Khúc Thuần Phong còn nương nhờ ánh trăng, phát hiện ra A Anh đã trang điểm xinh đẹp, cứ như chuẩn bị đi gặp người trong lòng vậy. Hắn nhíu mày thu lại tầm mắt, lặng yên âm thầm đi theo.

A Anh vẫn chưa phát hiện ra đằng sau có người theo dõi, nàng đi một mạch đến bờ biển, sau đó ngồi trên tảng đá, lấy từ trong tay áo một con ốc biển nhỏ rất tinh xảo, đặt lên môi thổi nhẹ, tuy không phát ra bất kì thanh âm nào, nhưng Khúc Thuần Phong vẫn nhạy bén cảm nhận được trong không khí có chút biến hóa rất nhẹ.

Không bao lâu sau, từ trên mặt biển xa xa có một bóng dáng loáng thoáng hiện ra, dần dần tiến lại gần nơi này. Lúc sau, một tiếng bọt nước vang lên, một nam tử không rõ mặt mũi ngoi lên khoi mặt nước, thân thể cường tráng khỏe mạnh được ánh trăng chiếu rọi, lộ ra cơ bắp mạnh mẽ, hai tai hơi nhọn, đuôi cá ẩn hiện, hiển nhiên đây chính là một giao nhân đực.

Khúc Thuần Phong thấy vậy im lặng nắm chặt kiếm trong tay, dường như định ra tay, nhưng lại kìm nén, muốn xem diễn biến tiếp theo.

A Anh nhìn thấy giao nhân kia tức khắc vui vẻ ra mặt, nàng ghé xuống tảng đá muốn nhìn hắn, vươn tay sờ đỉnh đầu hắn, giọng nói cực kì thân mật: “A Tẫn.”

Giao nhân đực kia chủ động ngoi lên mặt nước để nàng chạm vào, tuy không thấy rõ gương mặt nhưng người này có giọng nói lành lạnh kì ảo, cho dù không cố ý đã mang theo quyến rũ mê người: “Tối nay lạnh lắm, nàng đừng nên ra đây.”

Khúc Thuần Phong nghe giọng hắn nói, không biết nhớ đến thứ gì mà có chút thất thần, đôi tay ôm kiếm, dựa lưng vào sau tảng đá lớn, tiếp tục ngủ đông chờ đợi trong bóng tối.

A Anh có vẻ không vui, nhỏ giọng nói chuyện với hắn: “Trước đó mấy ngày có người của quan phủ đến, nói là muốn trưng binh đánh trận, sau đó gạo thóc cũng tăng giá, a cha đã mấy ngày mặt ủ mày ê, sầu nào không biết làm sao rồi.”

Giao nhân tên A Tẫn kia hỏi: “Lại có chiến sự sao?”

A Anh gật đầu, oán giận nói: “Đều tại tên hoàng đế ngu ngốc kia, chỉ biết cướp đoạt mồ hôi nước mặt của nhân dân, quốc khố rỗng không, bây giờ cho dù muốn đánh giặc cũng không còn bạc, hắn lại tiếp tục cướp đoạt của bá tánh nữa đây.”

Khúc Thuần Phong nghe A Anh nói hoàng đế là ngu ngốc, lặng lẽ mở bừng mắt, hơi hơi mím môi, không biết suy nghĩ cái gì mà lơ đãng quay đầu lại, thấy tên giao nhân kia đẩy một vỏ sò chứa đầy trân châu cho A Anh: “Nàng cầm đi, đổi ít gạo thóc cho thôn dân.”

A Anh có chút do dự, sau đó khẽ lắc đầu: “A cha không cho ta lấy đâu, cha bảo nước mắt giao nhân hiếm có khó tìm, nếu để kẻ có tâm để ý thì không tốt, lần trước chàng tặng ta bông tai, ông ấy nhìn thấy còn mắng ta một trận đấy.”

A Tẫn nói: “Không sao đâu, đây chỉ là trân châu bình thường mà thôi.”

A Anh vẫn không muốn nhận, nhưng nghe hắn khuyên vài lần, cuối cùng chỉ đành nhận lấy, sau đó giao nhân kia cùng ngồi lên tảng đá, thấp giọng nói chuyện với nàng, hồi lâu mới chịu lưu luyến rời đi.

Khúc Thuần Phong thấy A Anh xoay người trở về, giao nhân kia có vẻ cũng định lén quay về biển, chỉ sợ lúc sau sẽ rất khó bắt giữ, bèn lập tức hiện thân từ trong tối, cầm một hòn đá đáp trúng huyệt sau cổ A Anh, đồng thời vung trường kiếm đâm thẳng, mục tiêu chính là giao nhân kia.

A Tẫn thấy thế kinh hãi: “A Anh!”

Trường kiếm Khúc Thuần Phong nhắm ngay vào ba tấc xương sườn của hắn, thế kiếm mạnh như chẻ tre, kình phong nổi lên. Hệ thống còn đang rúc vào chỗ nào đó ngủ đông, thấy thế giật bắn người, “piu” một tiếng bay vọt ra giữ chặt kiếm của hắn: 【 Dừng, dừng, dừng…… Dừng tay lại!】

Khúc Thuần Phong chỉ thấy kiếm phong của mình bị một sức mạnh vô hình ngăn trở, không thể nào tiến thêm nửa phân, trong lòng biết ngay là hệ thống lại phá rối, cổ tay khẽ lật, dứt khoát bỏ kiếm, lòng bàn tay tụ huyền khí đánh thẳng về phía giao nhân.

Hệ thống nóng nảy: 【 Ngươi còn đánh người, ta sẽ giật điện ngươi đó! 】

Khúc Thuần Phong không quan tâm, tựa như đã hạ quyết tâm phải bắt bằng được giao nhân về, A Tẫn không thể nào ngờ được trong làng chài lại đột nhiên xuất hiện một nam tử xa lạ, hơn nữa còn sợ liên lụy A Anh đang ngất xỉu dưới đất, không kịp né tránh, đón thẳng một chưởng này.

Chưởng này hắn chỉ dùng năm phần lực, nhưng A Tẫn không thể hành động trên đất bằng, bị trúng chưởng lăn một vòng dưới đất, bên môi hộc ra vệt máu nhợt nhạt, chờ đến khi định thần lại muốn phản kích, trên cổ đã có thanh kiếm lạnh lẽo đặt ngang.

A Tẫn giương mắt, thấy trước mắt là một nam tử con người lạnh lùng mặc trường sam trắng, mặt mày rất lạ, hắn chưa từng gặp kẻ này trong thôn bao giờ, nhất thời trong lòng vừa kinh vừa sợ: “Ngươi là ai!”

Khúc Thuần Phong khép hờ mắt nhìn hắn, lưỡi kiếm kề sát cổ hắn, giọng nói lãnh đạm: “Ngươi không cần quan tâm.”

A Tẫn nhìn A Anh đang hôn mê bên cạnh, lặng lẽ nắm chặt đá ngầm dưới thân: “Ngươi muốn làm gì?”

Khúc Thuần Phong im lặng quan sát gương mặt kẻ này, thấy người này tuy có vẻ ngoài xuất chúng, nhưng vẫn chưa tuyệt sắc như Lâm Uyên, giọng nói cũng không mê hoặc lòng người bằng y, trái tim đang căng thẳng cuối cùng cũng buông lỏng, bất chợt nhớ tới lời nguyền rủa đời trước: “Tộc giao nhân của ngươi, ngoại trừ có giọng nói khống chế lòng người, liệu có phải còn biết thuật nguyền rủa không?”

A Tẫn không rõ hắn đang nói gì, nhíu mày nói: “Đương nhiên không biết.”

Khúc Thuần Phong nhìn về phía A Anh ám chỉ: “Không phải nói dối?”

A Tẫn sợ hắn làm hại A Anh, trên mặt hiếm khi lộ ra vẻ nôn nóng: “Nếu ta biết thuật nguyền rủa, thì cớ sao có thể bị ngươi bắt giữ ở đây!”

Khúc Thuần Phong cũng cảm thấy thuật nguyền rủa quả thật hư vô mờ mịt, nhưng đời trước có nhiều người gặp tai họa bất ngờ như vậy, lẽ nào thật sự là vì sát sinh quá nặng, làm trái Thiên Đạo nên thần phật mới giáng họa trừng phạt ư?

Hệ thống sốt ruột nhìn chằm chằm kiếm trong tay hắn, chỉ sợ Khúc Thuần Phong xiên thẳng kiếm vào người nhân ngư:【 Ngươi…… Ngươi mà còn động thủ nữa, ta sẽ giật điện ngươi thật đấy 】

Khúc Thuần Phong đã lựa chọn mặc kệ nó, chỉ tập trung suy nghĩ chuyện của mình.

Hắn thầm nghĩ đời trước hắn đồ sát thôn chài, đúng thực đã làm hại kẻ vô tội, đối nghịch với trời, hắn không muốn giẫm lên vết xe đổ nữa, nhưng dẫu sao cũng phải có thứ để bàn giao cho quốc quân, vậy chỉ cần bắt một giao nhân là được. Hắn đang định bấm quyết thi thuật, ai ngờ đúng lúc này móng tay A Tẫn dài ra, liều mạng đánh bay kiếm trên cổ, thừa loạn kéo Khúc Thuần Phong cùng xuống nước.

Chỉ nghe “tùm” một tiếng, hai người rơi xuống biển, giao nhân vừa gặp nước đã có thể bùng nổ sức mạnh, huống chi Khúc Thuần Phong còn không biết bơi, lập tức rơi vào thế hạ phong.

Hệ thống thầm nghĩ ký chủ của nó lại rơi xuống nước rồi, nếu lát nữa hắn lại muốn giết người, nó nên giật điện hắn hay không ta.

TNCT 99

Trong thế giới con người, nam tử là bên nắm quyền chủ động trên giường, ở tộc giao nhân cũng vậy, giống đực sẽ là kẻ nằm trên. Nhưng Lâm Uyên cảm thấy chắc chắn Khúc Thuần Phong sẽ không thích hầu hạ dưới thân người khác, thế nên đêm qua y do dự mấy lần, cuối cùng vẫn làm người ở dưới.

Giao nhân vẫn luôn suy nghĩ rất đơn thuần như vậy, Lâm Uyên thật không hiểu được, tại sao Khúc Thuần Phong lại vẫn tức giận.

Đuôi cá màu lam của y lẳng lặng hạ xuống dưới giường, thoạt nhìn có chút ốm yếu, không linh hoạt như trước, trên eo có một khe hở giữa lớp vảy thấm máu nhàn nhàn, rất mỏng rất mờ, đã khô từ lâu.

Giao nhân yêu thích cái đẹp, còn đặc biệt yêu quý đuôi cá xinh đẹp của bản thân, Lâm Uyên cúi đầu nhìn xuống miệng vết thương, thấy có không ít vảy cá rơi rớt, y hơi bực bội, cũng có chút đắng chát không nói nên lời.

Con người này thật đáng ghét mà……

Khúc Thuần Phong thấy thế, tay cầm kiếm hơi lỏng, lại siết chặt, không biết có phải đang nhớ tới dáng vẻ hôn môi mê đắm đêm qua hay không, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, thân kiếm chợt lóe sáng, mũi kiếm đâm thẳng về phía Lâm Uyên ——

【 Đừng!! 】

Hắn ra chiêu hết sức bất ngờ, hệ thống sợ hết hồn bay vọt ra, thậm chí còn quên mất phải giật điện. Nó đang định chuẩn bị ngăn cản, lại thấy mũi kiếm vung tới giữa mày Lâm Uyên còn nửa tấc thì dừng lại, kiếm phong mạnh mẽ hất tung lọn tóc dài màu xanh đen của y.

Lâm Uyên thấy thế, móng tay bén nhọn ghì chặt mép giường, cắm sâu vào nửa tấc, y vốn nên né tránh, nhưng không biết tại sao lại chỉ nheo mắt dài, không hề nhúc nhích.

Bọn họ dường như đang giằng co điều gì, bầu không khí cũng lặng lại đến nghẹt thở.  

Tay cầm kiếm của Khúc Thuần Phong khẽ run, nhưng lại bị hắn dằn xuống, sắc mặt lạnh như băng sương, nhìn chằm chằm Lâm Uyên không dời mắt, trầm giọng từng câu từng chữ nói: “Ngươi phá hỏng tu vi của ta rồi……”

Năm ấy Hồng Quan Vi thích lừa các đồ đệ để bọn họ không thể đụng vào nữ nhân, cứ nói rằng không thể lại gần sắc đẹp, không được phá thân, nếu không sẽ mất hết tu vi. Đệ tử toàn Thiên Nhất Môn đều biết Hồng Quan Vi lừa bọn họ, nhưng chỉ có cây gỗ Khúc Thuần Phong này lại tin không chút nghi ngờ.

Kì thật chỉ cần hắn chịu ngỗ nghịch một lần, hơi nghi ngờ lời Hồng Quan Vi là sẽ biết tu luyện huyền thuật phải dựa vào thực lực, hoàn toàn không liên quan gì đến công pháp đồng nam đồng nữ gì đó.

Lâm Uyên không nghe hiểu tu vi với không tu vi gì đó, y chỉ biết Khúc Thuần Phong muốn giết mình, cái đuôi hơi giật, theo bản năng định quét thanh kiếm này đi, cuối cùng lại cắn răng nhịn xuống.

Đôi mắt lam sắc của y nhìn Khúc Thuần Phong, hai tai cụp lại, không còn nở nụ cười điên đảo chúng sinh như mọi ngày, chỉ khẽ mím môi, gương mặt xinh đẹp hơi tái nhợt, thoạt nhìn có chút quật cường.

Ký ức đêm qua hỗn loạn mờ mịt, Khúc Thuần Phong đã quên mất dáng vẻ khi giao nhân hóa ra hai chân giống hệt nam nhân ra sao, trong lòng hắn vẫn cho y là nữ tử. Hắn giằng co một hồi lâu, cuối cùng cũng không thể xuống kiếm, trường kiếm “keng” một tiếng thu vào vỏ, xoay người rời khỏi phòng, cửa gỗ bị đóng lại vang lên tiếng trầm đục.

Trong lòng Khúc Thuần Phong rối bời, hắn thậm chí chưa mặc áo ngoài, chỉ mặc độc chiếc áo trắng bên trong, chờ đến khi gió biển thổi ập đến khiến toàn thân lạnh cóng, hắn mới nhớ ra bản thân đang ăn mặc lộn xộn.

Nhưng hắn không muốn quay về, dứt khoát tìm một tảng đá phẳng ngồi xuống, đả tọa điều tức giúp lòng tĩnh lại, nhưng trong đầu không hiểu vì sao cứ hiện lên hai mắt tràn ngập yêu khí, làm thế nào cũng không thể quên được.

Đồ yêu nghiệt.

Khúc Thuần Phong nhất thời chỉ có thể nhớ tới hai chữ này, tâm loạn như ma.

Lúc Minh Tuyên vác một túi gạo lên núi, thấy đại sư huynh nhà mình đã ngồi trên vách núi không xa, bên dưới sóng biển gầm gào từng cơn, liên tục nhấn trào vách đá. Đến khi lại gần, hắn mới thấy có gì đó không đúng.

Xưa nay Khúc Thuần Phong luôn nghiêm cẩn đúng mực, chưa bao giờ làm việc cẩu thả, cho dù mặc quần áo cũng không để lại một nếp nhắn. Nhưng hiện giờ hắn không chỉ mặc mỗi một lớp áo trong, sắc mặt tản ra vẻ nản lòng thoái chí, ngồi đả tọa hứng gió lạnh, khiến Minh Tuyên nhìn thế nào cũng thấy là lạ.

Tuy nói thế này không hay cho lắm, nhưng Minh Tuyên cứ cảm thấy đại sư huynh hôm nay cứ như hoàng hoa khuê nữ bị đạo tặc chà đạp vậy, thật sự là quá đáng thương đi mà. Hắn đặt túi gạo nặng trĩu xuống đất, lên giọng ướm hỏi: “Đại sư huynh, huynh sao thế?”

Khúc Thuần Phong không nói chuyện, vẻ mặt thất thần, dường như vẫn chưa nghe thấy hắn hỏi.

Hệ thống bay vèo vèo, nhẹ nhàng phẩy cánh trong không trung, thầm nghĩ đại sư huynh ngươi còn có thể bị sao nữa, hắn mất thân xử nam rồi nên đang buồn bực trong lòng chứ sao.

Minh Tuyên nghĩ nát óc cũng không ra, hắn hơi chớp mắt, không biết có phải bị ảo giác hay không, hắn lại phát hiện chỗ cổ Khúc Thuần Phong có vệt đỏ mờ mờ. Ban đầu hắn còn tưởng Khúc Thuần Phong bị thương, vươn tay định kéo cổ áo ra nhìn xem, nào ngờ tay còn chưa chạm vào, Khúc Thuần Phong đã túm chặt lấy.

Minh Tuyên kêu đau oai oái, vội vàng nói: “Đại sư huynh, là đệ, là đệ mà, mau buông tay ra đi.”

Vừa nãy Khúc Thuần Phong rối loạn tinh thần, không nhận ra Minh Tuyên đã đến, khi thân thể bị chạm vào, hắn chỉ theo phản xạ khống chế mệnh môn trên cổ tay người kia, đến khi nghe thấy giọng đối phương mới nhận ra là Minh Tuyên, lại theo bản năng buông lỏng tay: “Sao đệ lại tới đây?”

Sao đệ lại tới đây ấy hả?

Câu hỏi này rất hay.

Minh Tuyên xoa xoa tay sau đó vỗ vỗ vào túi gạo lù lù dưới đất, mở miệng nghi hoặc:” Đại sư huynh, huynh quên rồi sao, hôm qua huynh bảo đệ mang gạo thóc lên cho huynh, sao loáng cái đã quên nhanh như vậy.”

Khúc Thuần Phong hơi ngập ngừng: “…… Biết rồi, đệ đi xuống núi đi.”

Minh Tuyên không đi, hắn nhìn xuống y phục lộn xộn trên người Khúc Thuần Phong, cảm thấy vết đỏ này có chút không thích hợp, đắn đo một hồi, đột nhiên bất thình lình hỏi: “Sư huynh, huynh ngủ với cô nương à?”

Khúc Thuần Phong vừa nghe vậy, ánh mắt sáng như đuốc bắn sang, giọng nói lạnh băng: “Đệ nói gì vậy?”

Minh Tuyên bị hắn trừng mà giật bắn mình, vội vàng xua tay: “Không, không, đệ nói bừa đấy, đại sư huynh, huynh đừng để ý.”

Ngày thường Khúc Thuần Phong chẳng ra cửa lớn, cùng chẳng bén mảng đến cửa sau, rất ít khi nói cười với mọi người, sợ là cả đời này cũng không mở được cửa tình, nói đám người láu cá dưới núi kia ngủ với cô nương thì còn có thể, nhưng nếu bảo đó là Khúc Thuần Phong thì tuyệt đối không thể nào.

Nhưng, ngộ nhỡ thì sao?

Lúc hắn mới tới đây, thấy trong thôn cũng có không ít các cô gái vùng biển xinh đẹp, có khi Khúc Thuần Phong lại để mắt ai đó cũng nên, hưởng một đêm xuân ấm áp cũng chưa chắc không thể.

Minh Tuyên không dám bàn luận chuyện của Khúc Thuần Phong, cho dù có cũng chỉ nhịn xuống nói thầm trong lòng. Hắn đang định quay đầu xuống núi, nào ngờ bờ vai lại bị đè xuống, hóa ra Khúc Thuần Phong đã gác vỏ kiếm lên chặn hắn lại.

Minh Tuyên ngây người: “Đại sư huynh?”

Khúc Thuần Phong không nhìn hắn, chỉ mặt lạnh vô cảm hỏi: “Tại sao lại nói như vậy?”

Minh Tuyên không hiểu ra sao: “Nói cái gì?”

Khúc Thuần Phong khẽ nhíu mày: “Ngủ với cô nương.”

Minh Tuyên nghe vậy “òh” một tiếng, có chút ngượng ngùng gãi gãi đầu, do dự chần chờ một hồi, cuối cùng đành vươn tay chỉ lên vệt đỏ lộ ra ngoài trên người hắn: “Đại sư huynh, chỗ này của huynh là được cô nương hôn phải không?”

Khúc Thuần Phong nhìn xuống theo hướng tay hắn chỉ, bấy giờ mới phát hiện ra trên cổ trên ngực đã bị giao nhân để lại toàn dấu hôn đỏ đỏ tím tím, cực kì sắc tình, hắn không khỏi nhíu mày: “Sao ngươi lại biết là cô nương hôn?”

Ồ, hóa ra đúng là bị cô nương hôn thật kìa.

Minh Tuyên thầm bội phục bản thân mình thật thông minh, tự cho là đã đoán ra sự thật, lập tức quên hết sợ hãi, cười hề hề ghé sát vào hắn nhỏ giọng: “Sư huynh, trước kia ta bị sư đệ Lục Ất kéo đến Tuyết Nguyệt Lâu học hỏi một hồi, các cô nương ấy hôn xong đều để lại dấu vết này mà.”

Mặt ngoài người của Thiên Nhất Môn đều là đạo sĩ không gần nữ sắc, nhưng đám bọn họ ai mà chẳng đang tuổi niên thiếu bừng bừng huyết khí, lại sống ở nơi phồn hoa như kinh thành, cho dù không muốn sinh lòng ham muốn cũng khó. Tóm lại tất cả đều đã chẳng ít lần chuồn ra ngoài lân la đến mấy nơi phong hoa tuyết nguyệt, chỉ có Khúc Thuần Phong ngốc nghếch một lòng chăm chỉ tu luyện mà thôi.

Khúc Thuần Phong hiển nhiên không ngờ bọn họ dám to gan lớn mật như vậy, vỏ kiếp ép xuống, đánh cho Minh Tuyên ngã xuống đất la oai oái, lập tức mở miệng trách mắng: “Khốn kiếp! Các ngươi đều đã quên lời dặn của sư phụ rồi sao, sao có thể đến những nơi ô trọc như thế, nếu tu vi bị phá hỏng thì phải làm sao hả?!”

Minh Tuyên thật sự là oan chết đi được: “Đại sư huynh, chúng ta cũng có phải luyện công pháp đồng tử gì đâu mà phải giữ thân như ngọc, tu vi còn lâu mới hỏng. Sư phụ chỉ lừa huynh mà thôi, sao huynh lại tin được cơ chứ!”

Khúc Thuần Phong nghe vậy nghệt mặt, hết sức kinh ngạc, ngay cả vỏ kiếm cũng buông lỏng, Minh Tuyên thấy thế thừa cơ thoát thân, lanh lẹ lùi lại mấy bước, cách hắn một khoảng: “Đại sư huynh, mấy năm trước Lục Ất đã đi uống hoa tửu rồi, không phải bây giờ vẫn đang tu luyện rất tốt đó sao. Cơ mà đệ chỉ đi theo nó học hỏi mà thôi, đệ chưa uống bao giờ mà, huynh muốn dạy thì dạy nó đi, chuyện này đệ không liên quan đâu nha.”

Nói xong, bàn chân như bôi mỡ mà lỉnh đi mất tiêu.

Khúc Thuần Phong thấy hắn rời đi, theo bản năng đứng dậy, hắn đã hoàn toàn khiếp sợ, từ nhỏ đến giờ lúc nào hắn cũng nghiêm chỉnh thành thật, Hồng Quan Vi nói cái gì thì hắn tin cái đó, thật không đời nào ngờ rằng ngay cả sư phụ cũng có thể gạt người khác như vậy.

Khúc Thuần Phong không muốn tin lời Minh Tuyên, nhưng kì thật hắn đã thăm dò huyền khí trong thân thể mình, vẫn vô cùng ổn định, hoàn toàn không có chút khác thường nào.

Hệ thống thầm nghĩ, người ta thì lúc nào cũng dao động giữa sống chết, tại sao ký chủ này lại cứ để ý chuyện trong sạch còn hơn cả tánh mạng như vậy. Cuối cùng nó không nhịn được nữa, xông ra lấy cánh vỗ nhẹ lên đầu hắn:【ngươi xem đi, ngươi cứ khăng khăng phải bắt bằng được giao nhân, bắt đi bắt lại để rồi mất cả thân vào đó đây này?】

Đúng thực là mất cả chì lẫn chài mà.

Hệ thống nói xong, thấy sắc mặt Khúc Thuần Phong hết sức khó coi, chỉ đành tốt bụng phổ cập kiến thức khoa học cho hắn:【Làm chuyện này sẽ không phá hỏng tu vi, đừng nghe sư phụ ngươi lừa, cũng đừng giết người nữa】

Khúc Thuần Phong nhắm mắt, hắn cũng không phải chỉ để ý chuyện tu vi, trước nay hắn luôn tuân thủ lễ tiết nghiêm ngặt, chưa bao giờ đoán được chuyện như này sẽ xảy ra trên người mình. Nếu người kia là một cô nương bình thường còn đỡ, hắn đã lấy mất trong sạch của người ta, đến khi đó chỉ cần cầu bề hạ tứ hôn cưới vào phủ là được, nhưng mà…..

Người kia lại là một giao nhân……

Một người, một cá sao có thể ở bên nhau?

Trong tư tưởng của Khúc Thuần Phong, giao nhân chỉ là vật giúp quốc quân luyện chế thuốc trường sinh mà thôi, chỉ có thể giết, không thể thả, cuối cùng bọn họ cũng không thể thoát khỏi họa diệt tột, sao hắn có thể nảy sinh cảm tình, thậm chí đến mức làm chuyện cá nước thân mật như vậy?

Hắn không phải kẻ xấu, cũng không phải người tốt, trong lòng có quá nhiều ràng buộc, hiện giờ cảm thấy chuyện mình chiếm mất trong sạch của giao nhân thật quá khó giải quyết, không khỏi trù trừ không biết nên xử lí người kia thế nào.

Làm hỏng thân trong sạch của người khác thì cần phải chịu trách nhiệm, đây là đạo của người quân tử, nhưng hiện giờ Khúc Thuần Phong lại không thể làm tròn điều này, đây thật sự là một chuyện khiến người luôn tuân theo khuôn phép như hắn hết sức bực bội.

Khúc Thuần Phong im lặng đứng bên ngoài rất lâu, đến khi hệ thống đã không chịu nổi chuẩn bị hiện ra, lại thấy hắn từ từ đứng dậy, đẩy cửa đi vào trong phòng.

Lâm Uyên vẫn ngồi trên mép giường, chưa từng nhúc nhích, đuôi cá rơi xuống đất dính bụi cũng chẳng hề chi, trong mắt hiện lên ý cười chế nhạo trào phúng, nhưng nghe thấy Khúc Thuần Phong đẩy cửa vào, y vẫn giương mắt nhìn qua.

Dường như Khúc Thuần Phong đã hạ quyết định, không nói một lời đi tới, sau đó nhặt áo ngoài xanh lá trên mặt đất lên, hơi ngập ngừng, mắt nhìn thẳng khoác lên người Lâm Uyên, còn giúp y thắt chặt đai lưng.

Lâm Uyên nhìn hắn, không nói gì, đuôi cá lại hơi vung, đang định nói gì đó, thân thể lại đột nhiên bị Khúc Thuần Phong nhấc bổng lên.

 “???”

Lâm Uyên không rõ tại sao, nhưng Khúc Thuần Phong chủ động ôm y, quả thực là một việc cực kì khiến cá vui vẻ, bực bội trong lòng tức khắc tan thành mây khói. Y chủ động ôm lấy cổ hắn, sau đó nhẹ cọ cọ vào đầu vai người kia.

Khúc Thuần Phong cứng đờ người, nhưng không né tránh, chỉ bế y ra cửa, đi tới bờ vực, gió biển lồng lộng, hơi ngừng lại, giọng nói trầm thấp: “……Cô nương, việc hôm qua là Thuần Phong sai trước, nhưng ta và ngươi không phải người cùng tộc, ta sẽ thả ngươi về biển, ngày sau đừng trở về nữa.”

Lâm Uyên nghe vậy, còn chưa kịp hiểu ra hắn nói gì, đã thấy thân thể mất đi trọng lực, bị người ta ném vào biển, “ầm” một tiếng, bọt nước bắn lên, y đã trở về lòng biển sâu thẳm mà y đã rời xa từ lâu.

Lâm Uyên theo bản năng ngoi lên khỏi mặt nước, thấy Khúc Thuần Phong đang đứng trên vách đá, nhìn y một cái rồi xoay người rời đi, đầu óc người cá không khỏi choáng váng: “……”

Tác giả có lời muốn nói: Lâm Uyên: Sao tự dưng……

TNCT 98

Khúc Thuần Phong không cần mở mắt, chỉ cần nghe tiếng vải loạt xoạt bên tai là biết, nhất định giao nhân kia lại không chịu ngồi yên. Hắn trở tay cắm kiếm xuống đất ba tấc, thân kiếm lạnh lẽo soi chiếu dáng vẻ nhắm mắt của người cầm kiếm, lạnh lùng như băng, không màng nhân tình.

 “Mặc vào!”

Lâm Uyên càng không muốn mặc, đuôi cá thon dài cọ nhẹ lên thành giường, bởi vì kỳ động dục đến khiến y có chút khó nhịn, tóc dài lam sắc tuôn xuống như suối nước, ngũ quan khắc sâu, đẹp đến mức khó phân là nam hay nữ.

Y ngoắc tay với Khúc Thuần Phong, nhẹ nhàng mở miệng: “Lại đây……”

Giọng nói khàn khàn, mang theo xúc cảm ma mị quyến rũ loài người, âm cuối đọng lại trong không trung rất lâu chưa tan, vừa kì ảo vừa thu hút, hệt như hải yêu dụ dỗ người ta sa đọa, dường như muốn dẫn hắn tới một thế giới cực lạc nào đó.

Khúc Thuần Phong nghe vậy trợn tròn mắt, ánh mắt sáng như đuốc nhìn y, khó nén nổi kinh ngạc: “Ngươi không phải người câm ——”

Lời còn chưa dứt, hắn bất chợt đối diện với cặp mắt tràn đầy yêu khí của Lâm Uyên, trong đầu đột nhiên không khỏi choáng váng. Khúc Thuần Phong thầm thấy hoảng hốt, vội vàng dời mắt, dùng sức vận chuyển huyền khí chống cự, nhưng bởi vì nội thương chưa lành nên huyền lực càng không thể ngưng tụ.

Linh hồn của hắn dường như đã bị chia làm hai nửa, một nửa xúi giục hắn nghe theo lời giao nhân, nửa kia lại bắt hắn giữ vững bản tâm, hai bên vật lộn sống chết. Khúc Thuần Phong đổ mồ hôi lạnh ròng ròng, cắn chặt hàm răng, oán hận cắn chặt hai chữ: “Yêu nghiệt……”

Lâm Uyên thầm nghĩ sao con người này lại ngốc như thế, y có bảo giờ nhận mình là người câm đâu. Khẽ lười nhác khép mắt, cực kì kiên nhẫn tiếp tục ngoắc ngón tay: “Lại đây……”

Giọng nói của giao nhân cực kì có sức mê hoặc, nếu lúc này đổi thành người khác, chỉ e kẻ kia đã nhào lên từ lâu. Khúc Thuần Phong vẫn ẩn nhẫn dựa vào nơi hiểm yếu chống cực, bởi vì huyền khí trong thân thể đang tranh đấu hỗn loạn, sắc mặt hắn khi thì đỏ bừng, khi thì tái nhợt, cổ có gân xanh hằn lên: “Rốt cuộc ngươi muốn làm gì……”

Lâm Uyên cười nhẹ ra tiếng: “Ngươi lại đây chẳng phải sẽ biết sao?”

Đôi mắt hẹp dài khẽ liếc Khúc Thuần Phong, cố tình tăng mạnh ma thuật, điều khiển người kia tiến tới, đuôi cá thon dài linh hoạt khẽ quét, đẩy thẳng Khúc Thuần Phong đang choáng váng đầu ngã vào trong giường.

Đây là bạn lữ của y.

Bạn lữ của y.

Của y.

Muốn ăn hắn luôn.

Lý trí của Khúc Thuần Phong đang đứt gãy từng chút một, thân thể hoàn toàn không còn chịu khống chế, dây đàn cuối cùng trong đầu đang chật vật kéo căng, con người thần thái tiên phong đạo cốt thường ngày hiện giờ hệt như đã bị đọa xuống phàm trần, mồ hôi lạnh rơi xuống như mưa. Dường như hắn nhận ra điều gì, gian nan lên tiếng: “Chớ có……phá hủy tu vi của ta……”

Sư phụ đã nói, không được gần nữ sắc.

Tu vi là cái gì, có thể ăn được không, có thể uống được chăng?

Lâm Uyên cười lạnh giữ chặt cổ áo hắn, cuối cùng Khúc Thuần Phong cũng không gắng gượng được nữa, lảo đảo ngã lên người y. Nửa người trên giao nhân hoàn toàn trần trụi, làn da lạnh lẽo trơn mượt, ánh lên màu sắc của ngọc thạch, lại mềm mại nhẵn mịn hơn ngọc thạch thượng đẳng.

Khúc Thuần Phong nhắm mắt không dám nhìn, đột nhiên trong người cảm thấy khô nóng, xúc cảm xa lạ khiến thần chí của hắn hoảng hốt, điểm mấu chốt từ từ thối lui, thậm chí nói chuyện cũng không nên hơi: “Tại hạ……nguyện thả cô nương……rời đi……chớ có……chớ có như vậy…..”

Lâm Uyên không để tâm, thấy Khúc Thuần Phong không nhìn mình, hai tay quấn lên cổ hắn như rắn, đầu lưỡi mềm mại đỏ thắm vươn ra, liếm lên vành tai như sắp rướm máu của hắn, giọng nói khàn khàn mị hoặc, không rõ nam nữ: “Mở mắt ra, nhìn ta……”

Ngay khi vành tai cảm nhận được cảm giác ngứa ngáy xa lạ, lí trí trong đầu Khúc Thuần Phong lập tức đứt “phựt”, con người thanh lãnh nghiêm trang giờ phút này hoàn toàn rơi vào hỗn loạn, bị giao nhân mê hoặc nhìn sang.

Lâm Uyên nửa khép hờ hàng mi dài, rèm mi phủ bóng lên viền mắt, nốt lệ chí say lòng người, con ngươi lam sắc sáng như lưu li, từng cái liếc mắc đong đầy phong tình, màu môi tươi thắm đỏ hơn cả chu sa, giọng nói kỳ ảo sâu thẳm. Y vân vê một lọn tóc, gãi gãi cằm Khúc Thuần Phong: “Ta có đẹp không?”

Khúc Thuần Phong đã choáng váng hỗn loạn, đôi tay với khớp xương rõ ràng chống hai bên sườn y, gân xanh hằn lên. Hắn nghe vậy, đôi mắt trong phút chốc lấy lại thần trí, nhưng rất nhanh đã tiêu tan.

Có lẽ vì không muốn thốt ra những lời lẽ đùa giỡn như vậy, hắn cau mày, chật vật tranh đấu nhiều lần, cuối cùng trong lúc hoảng hốt gian nan lên tiếng: “Cô nương tuyệt sắc……”

Lâm Uyên vừa lòng, y cứ tưởng con người này thờ ơ với sắc đẹp của mình chứ, vừa tiếp tục trêu đùa vành tai người kia, vừa quyến rũ hỏi: “Tên ngươi là gì?”

Khúc Thuần Phong: “Tại hạ…… Khúc Thuần Phong…… là đệ tử của Thiên Nhất Môn……”

Lâm Uyên cười như không cười: “Ta là Lâm Uyên, từ nay về sau ta chính là bạn lữ của ngươi, biết chưa?”

Khúc Thuần Phong nghiêm khắc giữ lễ đã nhiều năm, cho dù đến lúc này vẫn không quên lời dặn của Hồng Quan Vi: “Tại hạ là……người thanh tu……”

Dong dài.

Lâm Uyên thầm nghĩ, người thanh tu thì đã làm sao, không bằng song tu cùng y cho sung sướng. Y thu lại móng tay bén nhọn, nhẹ nhàng lướt qua gò má Khúc Thuần Phong, cảm nhận mùi đàn hương vấn vít trên vạt áo đối phương, sau đó hôn lên bờ môi ấm áp của Khúc Thuần Phong.

Đầu lưỡi giao nhân linh hoạt, rất dễ dàng vươn vào trong thăm dò, Lâm Uyên đùa giỡn môi lưỡi Khúc Thuần Phong, cảm nhận được nhiệt độ cơ thể người kia càng lúc càng cao, trong mắt khẽ hiện đắc ý, sau đó chậm rãi dùng đuôi cá cuốn lấy hắn.

Vảy trên đuôi cá sắp hàng chặt chẽ, cứng như kim ngọc, dưới eo lại có một nơi hết sức mềm mại, vảy mỏng như cánh ve, cảm xúc ấm nóng, nhẵn nhụi như da trẻ em mới sinh.

Hiện giờ Khúc Thuần Phong căn bản đã không còn nhớ rõ tên họ của mình là gì, chỉ thấy bản thân như bị đặt vào trong lò than, lục phủ ngũ tạng bị thiêu nóng đến bỏng rát, một sức mạnh dồn xuống đan điền, thúc giục hắn truy tìm thân hình mát lạnh của giao nhân.

Có một số việc đã được khắc vào thiên tính, không cần thầy dạy cũng tự hiểu.

Khúc Thuần Phong đánh mất lí trí, trong lúc choáng váng lại như đả thông điểm mấu chốt, bàn tay thon dài mạnh mẽ kéo gáy Lâm Uyên, xuyên qua làn tóc mềm mại lạnh lẽo, hôn ngấu nghiến đôi môi xinh đẹp của giao nhân, không tuân theo bất kì quy luật gì, thoạt nhìn có chút hung mãnh.

Hắn cảm thấy khó chịu, lại không thể giải thoát, giờ phút này thần tiên thanh lãnh thân nhuốm mùi tình dục, hóa ra cũng chẳng khác nào phàm nhân. Đến khi Lâm Uyên bất chợt dùng đuôi cá quấn lấy hắn, ép chặt đến mức hít thở không thông, Khúc Thuần Phong mới hơi dừng lại.

Lâm Uyên khẽ nhăn mày, dường như hơi khó nhịn, nhưng chỉ cần chờ một lát nữa là tốt rồi, vây cá lam sắc hơi run, vung lên thành một đường cong kiều diễm, sau đó hôn lên hầu kết Khúc Thuần Phong, đuôi mắt hơi nheo: “Hôn ta……”

Khúc Thuần Phong nhìn đuôi cá dưới thân, cảm giác được hình như có chỗ nào đó không đúng, nhưng lại không thể nói rõ là gì, nhưng hắn không còn thấy khó chịu như khi nãy nữa, toàn thân thư thái thoải mái, nghe thấy giọng nói mê hoặc của Lâm Uyên, hắn bèn nghe lời theo bản năng.

Màn giường từ từ buông xuống, hơi phất phơ theo gió, ngọn nến trên bàn đã gần cháy hết, chỉ còn lại chút tia lửa leo lắt cầm cự, không bao lâu sau cũng tắt ngóm.

Sau đó Lâm Uyên không nói gì nữa, chỉ có thể thở dốc rên rỉ, hệt như nũng nịu khiến xương cốt người ta ngứa ngáy.

Khúc Thuần Phong đã sống hai đời, kí ức nhiều hơn người khác, tâm trí cũng càng thêm kiên định, khoảng chừng nửa canh giờ sau, hắn đã có thể dần khôi phục thần trí, nhưng chỉ lấy lại được một chút, trong đầu đầy ngập mặt biển nhuộm đỏ và rất nhiều giao nhân không rõ dung mạo.

Một giọt mồ hôi lăn trên má chảy xuống cằm, Khúc Thuần Phong ngơ ngẩn cúi đầu, chạm vào người dưới thân, lại chỉ sờ thấy lớp vảy lạnh lẽo, hệt như đuôi cá, quấn quít khít khao lấy hắn như thân rắn.

Trong đầu hắn đầy hỗn loạn, chợt cất tiếng lẩm bẩm: “Đuôi cá……”

Tại sao lại là đuôi cá?

Lâm Uyên bất mãn vì hắn đột nhiên dừng lại, nghe vậy lười nhác ngẩng mặt, thầm nghĩ con người đúng là phiền phức, nhưng nhìn dáng vẻ bướng bỉnh ngơ ngác của Khúc Thuần Phong, y chỉ đành hơi co người, đuôi cá lam sắc trong bóng đêm thoáng rút lại, từ từ hóa thành một đôi chân thon dài, trắng nõn như ngọc, mềm mại không có bất kì tì vết nào.

Giao nhân có thể hóa ra hai chân, nhưng không thể để vậy quá lâu, bọn họ cũng không thể đi lại như con người bình thường.

Lâm Uyên uể oải ngẩng lên nhìn hắn, ôm lấy cổ Khúc Thuần Phong: “Nè, bây giờ là chân rồi.”

Khúc Thuần Phong lại vô thức nhắc lại: “Chân?”

Lâm Uyên cọ cọ hắn, thân mật hôn môi hắn, thì thào ái muội: “Ngươi muốn chơi thế nào thì chơi……”

Tuy rằng y vẫn thấy đuôi cá xinh đẹp của mình chơi vui hơn.

Lâm Uyên vừa nói, âm điệu ma mị lại khiến ý thức của Khúc Thuần Phong hỗn loạn, hắn đáp lại nụ hôn của giao nhân theo bản năng, cuối cùng chỉ đành từ bỏ nghĩ ngợi đây là đuôi hay chân, ôm hôn khiến người đối diện khóc ra nước mắt.

Một đêm triền miên không dứt.

Sáng sớm hôm sau, thái dương đỏ rực dâng lên từ mặt biển, cho dù cửa sổ đóng chặt, tia nắng vẫn dễ dàng len lỏi rọi vào phòng, vừa vặn dừng lại trên mí mắt Khúc Thuần Phong. Hắn giật mi, theo bản năng tỉnh dậy từ trong cơn mơ ngủ, lại cảm giác thân thể có chút khác thường, khuỷu tay hắn nặng trĩu, như bị người ta trói chặt. Xúc cảm nặng nề khiến hắn thấy có chút tức ngực khó thở, mơ mơ màng màng mở mắt ra, suýt chút nữa thì bị cảnh tượng trước mặt dọa tái mặt, toàn thân như bị sét đánh giật nảy.

Trong lòng ngực Khúc Thuần Phong là giao nhân đang say ngủ, người kia dường như cực kì không muốn xa rời hắn, đang dựa vào lòng hắn ngủ ngon lành. Nhìn xuống dưới nữa, đuôi cá lam sắc đang thân mật cuốn lấy chân hắn, khăng khít chen lấn, mang theo cảm giác khó tả, vừa mềm mềm vừa nhơp nhớm, bên cạnh còn có hai chiếc vảy cá rơi ra.

Cho dù hắn có là đồ ngốc, nhìn cảnh này cũng phải biết đã xảy ra chuyện gì.

Xong rồi……

Lúc này trong đầu Khúc Thuần Phong chỉ hiện lên suy nghĩ này, thân thể hắn cứng đờ, sắc mặt hết sức khó coi, cho dù nghĩ nát óc cũng không hiểu, tại sao hôm qua hắn rõ ràng ngồi đả tọa bên cạnh cửa, làm thế nào lại mơ màng hồ đồ lên giường, mà còn là cùng một con cá.

Một con cá……

Cuối cùng ký ức đêm qua cũng lũ lượt kéo về, nhưng Khúc Thuần Phong lại càng không thể chấp nhận nổi, hắn lăn một vòng xoay người ngồi dậy, vội vàng tròng áo ngủ lên người, chạy trốn gần như lảo đảo đến cạnh cửa, sau đó lập tức rút kiếm khỏi mặt đất, “keng” một tiếng, chỉ thẳng về phía Lâm Uyên, giọng nói lạnh lùng ẩn chứa tức giận: “Yêu nghiệt!”.

Hắn làm ầm ĩ như vậy, Lâm Uyên cũng đã tỉnh lại, y chậm rãi mở mắt ra, đầu tiên khẽ nhíu mày nhìn xuống nơi bị xé rách dưới đuôi cá, sau đó mới theo bản năng nhìn sang Khúc Thuần Phong, lại thấy người kia đang đứng cạnh cửa, trong tay cầm trường kiếm Thanh Phong chỉ thẳng vào mình, ánh kiếm tỏa ra sát khí nhàn nhạt.

Hệ thống sợ Khúc Thuần Phong giận quá mất khôn, đã chờ sẵn trong bóng tối, chuẩn bị dùng sức giật điện hắn.

Lâm Uyên trông thế khẽ nheo mắt, đôi mắt luôn cười nhạt giờ phút này hiếm khi hiện lên tức giận, y từ từ ngồi dậy, màu môi đỏ thắm, bờ vai thấp thoáng hiện ra những vệt đỏ ái muội, giấu mình dưới mái tóc dài mềm mại.

Y cười như không cười nhìn Khúc Thuần Phong, ánh mắt hơi lạnh đi: “Ngươi muốn giết ta?”

Chuyện đêm qua tuy rằng xảy ra như vậy, nhưng nếu nhìn kĩ lại, Khúc Thuần Phong thực ra cũng cảm thấy vui sướng, nhìn mà xem, tay cầm kiếm của hắn đang run rẩy, lòng bàn tay đã túa ra mồ hôi mỏng, ngay cả ánh kiếm cũng hoảng loạn không chuẩn xác.

Tác giả có lời muốn nói: Minh Tuyên: Sư huynh bị làm sao thế này?

Tác giả quân (hút thuốc): Hắn không thể chấp nhận nổi mình đã ngủ với một con cá.

TNCT 97

Khúc Thuần Phong không ngủ giường, cho nên hắn cũng không quan tâm giường ướt hay không, hắn chỉ đơn thuần cảm thấy nếu giao nhân thiếu nước, vậy hẳn là phải nhúng hết toàn thân từ đầu tới đuôi vào nước, cho nên hắn mới tưới thẳng nước lên người Lâm Uyên.

Bồn nước này kha khá nước, ngay khi dội xuống đã khiến giường ướt sũng như vũng nước, nước nhỏ xuống đất như suối, mặt đất cũng ướt dầm dề.

Lâm Uyên sửng sốt ngây người một lát mới kịp hiểu ra, theo bản năng nhìn Khúc Thuần Phong, người kia đang cầm cái bồn gỗ, đang đứng cạnh giường chờ y đáp lại, hệt như chỉ cần y nói một chữ không, hắn sẽ ngay lập tức đổ thêm một bồn đầy nữa cho y.

 “……”

Lâm Uyên còn có thể nói được gì nữa, chậm chạp giật giật vây đuôi, tỏ vẻ đã đủ rồi.

Khúc Thuần Phong thấy thế, đặt bồn gỗ vào chỗ cũ, đang định dọn dẹp qua cái nhà, lại nghe gian ngoài truyền tới tiếng bước chân, hẳn là có người tới. Hắn im lặng liếc nhìn Lâm Uyên, ám chỉ y không được lộn xộn, sau đó đi ra ngoài, đóng cửa khóa lại.

Người tới là Lâm Bá, ông sinh sống ở làng chài nhiều năm, dù thông thạo bơi lặn nên ngày ấy thuyền lật cũng không bị làm sao, tự ông bơi về được. Nhưng ông nhớ ra Khúc Thuần Phong đang bị thương, thế nên hôm nay đặc biệt tìm tới thăm.

Lâm bá một tay cầm cần câu, một tay xách theo một sọt cá chuối đang nhảy nhót vùng vẫy, thấy Khúc Thuần Phong đi từ trong phòng ra, bèn chào hỏi quan tâm: “Khúc công tử, thân thể có việc gì không?”

Khúc Thuần Phong ôm quyền hành lễ, cười nói: “Đa tạ lão bá quan tâm, ta chỉ bị phong hàn nhẹ, không quá đáng ngại.”

Có thể nhìn ra Lâm bá có chút ngượng ngùng, ông đã ngần này tuổi, dẫn một hậu bối dong thuyền ra biển, không vớt được con cá nào đã bị lật thuyền rơi xuống nước, nếu truyền ra ngoài thì khỏi phải nói mất mặt cỡ nào: “Nói ra thật xấu hổ, cũng tại lão hủ tài nghệ không tinh, khiến công tử bị liên lụy, cá chuối này nấu canh rất bổ, ta để lại sọt cá này cho công tử dưỡng thương. Chờ khi nào ngươi khỏi thì lão hủ lại dẫn ngươi ra biển.”  

Ông nói xong giơ cá sọt tới, Khúc Thuần Phong theo phản xạ cầm lấy, định đưa cho ông chút bạc, nhưng lại nhớ ra hiện giờ mình chỉ là một thư sinh nghèo rớt mồng tơi, đành phải dừng lại nói: “Khoảng thời gian này Thuần Phong thực sự gây phiền hà quá nhiều, trong lòng ta rất băn khoăn, chờ ngày sau kiếm đủ lộ phí, ta nhất định sẽ cảm tạ gấp bội.”

Lâm bá lắc đầu nói: “Chỉ là một sọt cá mà thôi, không đáng gì đâu, công tử đừng khách khí.”

Nói xong ông lại dặn dò vài câu, xong xuôi mới cáo từ rời đi.

Khúc Thuần Phong đứng đó nhìn ông rời đi, nhìn xuống sọt cá trong tay, lúc này mới nhớ ra hắn đã nhiều ngày chưa ăn cơm. Tuy đã tu luyện huyền thuật nhưng thân thể hắn chỉ mạnh hơn người bình thường một chút, chưa đạt tới cảnh giới tích cốc, hiện giờ còn đang bị thương trong người, không khỏi cảm thấy hơi đói.

Hắn xách cá trở vào phòng, kết quả thấy giao nhân đang nằm ghé trên cạnh giường chờ mình, trên người ướt sũng, bọt nước rơi xuống tí tách, may mà trên người vẫn còn đang khoác áo.

Khúc Thuần Phong nhớ tới chuyện ngày hôm qua, hơi ngừng lại, sau đó ném sọt cá tới chỗ y, giọng nói không rõ cảm xúc: “Ăn đi.”

Nói xong mới tìm một chỗ khô ráo trên mặt đất ngồi xuống, hắn hiếm khi không đả tọa tu luyện, chỉ dùng một miếng lụa màu đen chậm rãi chà lau trường kiếm.

Khúc Thuần Phong không ăn cá.

Đời trước hắn đã giết hại quá nhiều rồi.

Để luyện thuốc, hắn thậm chí từng tự tay mổ ruột các giao nhân. Hắn không thể coi họ như con người giống mình, nhưng cũng chẳng thể hoàn toàn coi bọn họ giống súc vật như dê bò.

Khúc Thuần Phong ngồi cạnh lau thân kiếm, cho dù kiếm đã sạch bóng, hắn vẫn chưa hề dừng lại. Đương lúc thất thần, bên cạnh đột nhiên có một sọt cá lăn tới, bên trong vốn có bốn con, hiện giờ chỉ còn lại hai con đang yếu ớt vùng vẫy bên trong.

Cho ngươi ăn đó.

Sọt cá như đang im lặng bày tỏ bốn chữ này.

Khúc Thuần Phong giương mắt nhìn lên, lập tức thấy Lâm Uyên đang nhìn mình chăm chú, lệ chí dưới viền mắt mê hoặc lòng người, cho dù không cười cũng đã mang ba phần ý cười. Y khoác áo ngoài màu xanh, lộ ra nửa đầu vai trắng bóc, thân hình khỏe mạnh, đầu ngón tay quấn quanh một lọn tóc, đuôi lông mày ngập tràn phong tình.

Đúng là một mỹ nhân tuyệt sắc, cho dù Khúc Thuần Phong thanh tâm quả dục đã lâu, có đôi khi nhìn y cũng sẽ thấy hoảng hốt. Hắn thôi lau kiếm, lần đầu tiên không còn tránh né, nhìn thẳng về phía Lâm Uyên, không biết đang nghĩ gì, một lát sau bất thình lình hỏi: “Ngươi có người cùng tộc không?”

Nếu có thể tìm được một giao nhân khác, Khúc Thuần Phong nghĩ, có lẽ hắn có thể thả người trước mặt này đi.

Suy nghĩ này lặng lẽ không một tiếng động xuất hiện, ngay cả chính bản thân hắn cũng không rõ nguyên do vì sao.

Lâm Uyên không hiểu tại sao hắn lại hỏi vậy, nhưng vừa được ăn cá xong, tâm tình y đang rất tốt, thế nên khẽ giật giật vây cá như gật đầu. Giao nhân là sinh vật quần cư, đương nhiên là có tộc nhân.

Khúc Thuần Phong nghe vậy hơi khựng lại, hỏi tiếp: “Có biết ở đâu không?”

Khớp ngón tay vô thức siết chặt chuôi kiếm.

Lần này Lâm Uyên không nói năng gì, chỉ nghiêng đầu, dùng đôi mắt lam sắc nhìn hắn chăm chú, sau đó ngoắc ngoắc tay, mỉm cười điên đảo chúng sinh, ý bảo hắn lại gần.

Khúc Thuần Phong không cử động, hắn đã bị đùa giỡn sinh ra bóng ma tâm lí, tầm mắt dời xuống, dừng lại trên đuôi cá xanh lam như ngọc thạch của Lâm Uyên.

Đời trước khi hắn giúp quốc quân luyện thuốc trường sinh, hắn chỉ dùng tử thi. Khi giao nhân chết đi, vảy của bọn họ sẽ lập tức tối đen không còn ánh sáng, chỉ còn một màu xám xịt. Thế nên Khúc Thuần Phong cũng không thể nhớ rõ, đời trước hắn có từng bắt được giao nhân này hay không.

Hắn thu trường kiếm vào vỏ, giọng nói trầm thấp: “Nếu ngươi chịu mang ta tìm ra sào huyệt của tộc nhân, ta sẽ thả ngươi đi.”

Thả đi?

Lâm Uyên nghĩ thầm sao lại thả đi, y còn muốn mang con người này về làm bạn lữ kia mà. Y không vui trở mình trên giường, nhẹ nhàng lắc đuôi, cọ cọ người vào chăn.

Phiền thật đó, kỳ động dục của y sắp tới rồi.

————

Các đệ tử Thiên Nhất Môn cải trang thành bá tánh bình dân quanh quẩn dưới chân núi, chờ Khúc Thuần Phong truyền lời dặn dò. Minh Tuyên hóa trang thành một xa phu đi chân trần, đầu đội đấu lạp, trên vai đeo một tay nải, né tránh tầm mắt của mọi người, lén lút lên núi.

Hắn luôn lựa đường nhỏ mà đi nên không bị người trong thôn phát hiện, chờ đến khi tìm được căn nhà hoang, hắn nhìn đi nhìn lại căn nhà rách nát giữa nơi hoang vắng, không khỏi nghi ngờ mình đi lầm đường. Nhưng sáng nay Khúc Thuần Phong đã dùng bồ câu chuyên truyền tin của Thiên Nhất Môn gửi lời, rõ ràng đã dặn hắn đến chỗ này mà.

Minh Tuyên nhìn vào cửa sổ, nhưng cửa đóng kín mít, đến sợi lông chân cũng không thấy đâu, đành thăm dò gõ cửa: “Đại sư huynh?”

Không bao lâu sau, bên trong có tiếng bước chân rất khẽ, ngay sau đó cửa gỗ “kẽo kẹt” mở ra, Khúc Thuần Phong thấy Minh Tuyên đến, bèn trở tay đóng cửa gỗ lại, cất tiếng hỏi: “Có mang đồ đến không?”

Minh Tuyên thấy hắn ăn vận như người bình dân, mãi vẫn chưa quen mắt nổi, nghe vậy khẽ gật đầu, gỡ tay nải xuống đưa cho Khúc Thuần Phong: “Đại sư huynh, đồ huynh bảo ở đây hết đó.”

Khúc Thuần Phong cầm lên, ước lượng cân nặng, cảm giác có chút âm ấm, bèn mở ra nhìn, thấy bên trong là một đống bao giấy dầu lớn lớn nhỏ nhỏ, ra là một đống màn thầu trắng còn nóng hôi hổi: “Sao lại là màn thầu.”

Sáng nay hắn dùng bồ câu truyền tin cho Minh Tuyên, bảo hắn mang ít đồ ăn nước uống lên, ý là gạo và bột mì chứ không phải màn thầu.

Minh Tuyên gãi đầu gãi tai, có chút ngờ ngệch, phân trần nói: “Đại sư huynh, không phải toàn là màn thần đâu, bên dưới còn có bánh bao thịt đó.”

Khúc Thuần Phong: “……”

Thôi vậy, có còn hơn không.

Khúc Thuần Phong nhận bánh bao, thân hình vẫn luôn chặn trước cửa: “Ngày mai lại tới một chuyến, mang cho ta ít gạo thóc.”

Minh Tuyên lại nghệt mặt ra: “Đại sư huynh, chỗ bánh bao này đủ huynh ăn bảy ngày đấy.”

Hệ thống vẫn đang âm thầm lặng lẽ quan sát, nghĩ thầm sao tên tiểu sư đệ này ngu ngốc thế nhỉ, bánh bao để đó bảy ngày không sợ thiu hay gì, cũng chỉ có ngươi mới có thể để sư huynh ngươi ăn màn thầu thiu.

Khúc Thuần Phong hơi nhíu mày: “Bảo đệ mang thì mang đi, đừng có nhiều lời.”

Minh Tuyên đành phải thưa vâng, nhìn căn nhà hoang rách nát, lại chần chờ lên tiếng hỏi: “Sư huynh, huynh ở đây là để……”

Khúc Thuần Phong vẫn chỉ nói lời cũ: “Không cần hỏi nhiều, ta tự có quyết định, lát sau đệ xuống núi, phái mấy người vào kinh tìm hiểu tin tức về sư phụ, không được kinh động bất kì kẻ nào.”

Không biết nhớ tới chuyện gì, Minh Tuyên rụt rè nói: “Sư phụ hẳn là bình an không có chuyện gì, sư huynh không cần lo lắng. Vậy đệ về trước đây, ngày mai lại mang gạo thóc lên núi cho huynh.”

Khúc Thuần Phong dặn dò thêm: “Đừng để thôn dân phát hiện.”

Minh Tuyên gật đầu, sau đó nhanh chóng xuống núi, hắn có võ công trong người, đương nhiên sẽ không dễ dàng bị thôn dân trông thấy.

Thấy Minh Tuyên rời đi, Khúc Thuần Phong mới xoay người vào nhà, không ngồi dưới đất đả tọa nữa. Hắn đặt tay nải sang một bên, ngồi xuống cạnh bàn, thầm nhẩm tính ngày tháng, còn một thời gian nữa Chiêu Ninh Đế mới đổ bệnh nặng, nhưng cũng không còn quá lâu nữa.

Lâm Uyên nghe thấy Khúc Thuần Phong vào nhà, bèn rướn người ra ngoài nhìn, thấy hắn đang ngồi cạnh bàn ăn bánh bao, trong không khí thơm nức mùi thịt, không khỏi giật giật cánh mũi.

Khúc Thuần Phong thoáng cảm thấy gì đó, bèn quay sang nhìn, giao nhân kia cuối cùng cũng không làm mấy động tác tán tỉnh quyến rũ gì nữa, chỉ ghé vào cạnh giường nhìn hắn ăn bánh, đuôi cá vung vẩy, có vẻ miệng vết thương đã gần bình phục.

Khúc Thuần Phong mặt mày vô cảm ném bánh bao qua, vừa vặn rơi vào lòng Lâm Uyên. Y giơ tay bắt được, mỉm cười như có như không, chớp chớp hai mắt hẹp dài với Khúc Thuần Phong. Người kia lại dời mắt, không thèm nhìn y nữa.

Lâm Uyên cũng đã quen hắn tính tình cứng nhắc như gỗ đá, y nhéo nhéo bánh bao nóng hầm hập trong tay, tò mò cắn một miếng, lại chỉ cảm thấy thứ này khô khốc chẳng có vị gì, dù thịt bên trong thơm nức mũi, nhưng nể tình đây là Khúc Thuần Phong cho mình, cuối cùng cũng ăn từng miếng hết sạch.

Chẳng mấy chốc trời đã tối, bên ngoài sóng biển gầm thét, từng đợt từng đợt xô vào bờ cát. Tối nay trời đổ mưa, trên trời không có sao, chỉ có vầng trăng tròn sáng tỏ.

Khúc Thuần Phong lại thắp nến, ánh nến màu cam nhẹ nhàng lay động, chiếu sáng căn phòng nhỏ, mang lại chút ấm áp cho ban đêm lạnh lẽo.

Không biết có phải vì cảm nhận được đêm nay là đêm trăng tròn hay không, Lâm Uyên hiếm khi dứt bỏ vẻ lười nhác không xương, ngồi dậy nhìn ngó khắp nơi, đuôi cá thon thả chậm rãi thả xuống, kiều diễm lưu luyến đến tận xương.

Hàng ngày Khúc Thuần Phong chỉ làm duy nhất một chuyện là tu luyện, hình như hắn kiêng kị giao nhân ba lần bốn lượt đánh lén sau lưng mình, đêm nay hắn chọn một chỗ chỉ cần giương mắt là nhìn thấy y để ngồi đả tọa.

Thoạt nhìn Lâm Uyên có chút bực bội bất an, đôi mắt lam sắc nhanh chóng đỏ ửng, hệt như đang đè nén thứ gì, cuối cùng nhìn về phía Khúc Thuần Phong ngồi cách đó không xa, đuôi cá vung qua vung lại, vươn tay cởi áo khoác ngoài màu xanh.

Quần áo lặng yên rơi xuống đất.

Ánh nến hơi lay chuyển……

Tác giả có lời muốn nói: Minh Tuyên: QAQ bánh bao thịt

**********

Shiro: Chuẩn bị ăn bánh bao thịt nè :>

TNCT 96

Giao nhân có người hiền lành ôn thuận, cũng có người hung dữ tàn nhẫn, Lâm Uyên nhiều lúc đều dao động ở giữa hai tính cách này.

Khúc Thuần Phong không biết y nghĩ gì, chỉ nâng kiếm chìa áo ngoài đưa y, không hề nhúc nhích.

Giao nhân cho dù không cần mặc quần áo, cho dù có mặc cũng phải là lụa tiêu sa mềm mại xinh đẹp, cái áo màu xanh này chỉ là một cái áo bình thường làm từ vải bố, hết sức thô ráp. Lâm Uyên nhìn hắn một lát, con ngươi khẽ động, cuối cùng cũng vươn tay, móng vuốt sắc nhọn câu lấy đai lưng, sau đó không vui vẻ gì khoác áo lên người.

Làn da trắng nõn hồng hào cuối cùng cũng bị che khuất hơn nửa.

Khúc Thuần Phong kì thực chưa nhìn thấy gì nhiều, giao nhân có tóc dài lam sắc che phủ, khi nhìn lại cũng giống như kiều hoa ôm tỳ bà che nửa mặt, nhưng không còn ở trần nữa cũng tạm coi như giữ lễ rồi.

Khúc Thuần Phong thấy y đã mặc xong, chỉ nói bốn chữ: “Không được cởi nữa.”

Nói xong lại thu kiếm về, “keng” một tiếng, chiêu thức gọn gàng, không có bất kì động tác dư thừa nào, hiện rõ là một cao thủ kiếm thuật. Sau đó hắn lại ngồi xuống mặt đất cách giường không xa, tiếp tục tu luyện.

Hắn đặt thiện kiếm ngang gối, tua kiếm màu đỏ nhẹ nhàng đong đưa, phía trên treo một khối ngọc âm dương vô cực, tỏa ánh sáng man mác dưới ánh nến chiếu rọi.  

Lâm Uyên chăm chúc nhìn Khúc Thuần Phong, y nhớ lại nhiều năm trước đây, y từng trông thấy một con thuyền buôn từ phương Tây đi tới, y vô tình hiện lên khỏi mặt nước, đám khách thương trên thuyền lập tức nhìn y bằng ánh mắt gian tà thèm thuồng, nhưng người trước mặt này lại không giống bọn họ.

Không giống cũng tốt, bạn lữ của hắn đương nhiên phải là người độc nhất vô nhị.

Khúc Thuần Phong vẫn luôn im lặng đả tọa điều tức, nhưng mãi cũng không thể nhập định, mấy chục năm chỉ đến ngày hôm nay, hắn như bị thứ gì đó đặc biệt gây nhiễu loạn, tinh thần bất ổn chẳng thể nào yên định.  

Ngọn nến đã đốt hơn nửa, hắn mở bừng mắt, cuối cùng chỉ đành từ bỏ, lặng yên nắm chặt kiếm Thượng Thiện trên đầu gối, đầu ngón tay chậm rãi vuốt ve hoa văn khắc trên thân kiếm.

Kiếm này cho Hồng Quan Vi ban tặng cho hắn, vì thích nhất câu “Thượng thiện nhược thủy, thuỷ lợi vạn vật mà không tranh” trong Đạo Đức Kinh nên đặt cho nó hai chữ “Thượng Thiện”. Nhưng cho dù ông đã nói, Khúc Thuần Phong mới chỉ hiểu hai chữ “Không Tranh”, không thể hiểu được một chữ “thiện” này.

Khúc Thuần Phong quả thực không hiểu, hắn nhớ tới tình cảnh hiện giờ của Hồng Quan Vi ở kinh thành, không khỏi khẽ nhíu mày, vẻ mặt luôn nhàn nhạt không rõ cảm xúc hiếm khi lộ ra lo lắng sốt ruột. Bởi vì có chút thất thần, hắn không hề nhận ra giao nhân kia đã im lặng trượt xuống dưới giường.

Ánh nến hơi đong đưa, vài tia hoa lửa nhảy nhót.

Trên vai Khúc Thuần Phong không biết từ khi nào có một bàn tay trắng nõn chạm vào, ngón tay thon dài, ánh xanh không giống nhân loại, lúc này móng tay bén nhọn đã thu lại, hết sức dịu dàng vô hại, cách một lớp quần áo nhẹ nhàng vẽ hoa trước ngực hắn, khiêu khích hết sức mờ ám.

Khúc Thuần Phong cứng đờ người, đến khi tỉnh lại, Lâm Uyên đã dán lên lưng hắn, thân hình lạnh lẽo mang theo xúc cảm ướt át, một lọn tóc lam dài dừng trên đầu vai, mềm mại như tơ lụa.

Lâm Uyên thổi một hơi vào lỗ tai Khúc Thuần Phong, hệt như yêu ma dẫn người sa đọa, nhìn vành tai người kia dần dần thấm hồng như huyết ngọc, thầm cảm thấy hài lòng, nhịn không được vươn đầu lưỡi hồng nhạt ra nhẹ liếm.

Làn da ấm áp, thậm chí có thể cảm nhận được dòng máu đang lưu chuyển.

Khúc Thuần Phong đã đờ ra như tượng đá, trên mặt hắn lần lượt hiện lên vẻ khiếp sợ đến không thể tưởng tượng, hoảng loạn không biết làm sao, cuối cùng biến thành xấu hổ buồn bực, bàn tay run lên, ngay cả cầm kiếm cũng không xong.

Hắn không dám quay đầu lại, sợ sẽ thấy thứ gì không nên thấy, hắn trở tay đè kiếm lên cổ giao nhân đằng sau, lạnh giọng trách mắng: “Không biết xấu hổ, nhanh chóng lui ra!”

Sư phụ…… Sư phụ nói quả nhiên không sai, sắc đẹp là thứ họa thủy, sẽ chỉ dẫn bọn họ sai đường lạc lối, phá hủy đạo hạnh.

Lưỡi kiếm mỏng như cánh ve thoạt nhìn lúc này lại có chút run rẩy khe khẽ, Lâm Uyên nhướn mày nhìn thoáng qua, búng tay một cái, móng tay va vào mũi kiếm, rất dễ dàng đẩy lưỡi kiếm ra.

Y không cần dùng sức nhiều, chỉ do người cầm kiếm kia đã rối loạn tinh thần.

Khúc Thuần phong thấy kiếm phong của mình bị người kia gạt ra, không nhận ra lúc này tay mình run rẩy chỉ còn lại ba phần sức lực, chỉ cảm thấy thực lực giao nhân này không thể khinh thường, hắn nhíu mày khống chế bàn tay không an phận trước ngực, tung chưởng đẩy y ra, sau đó vọt dậy lui về đến cạnh cửa.

Dù Lâm Uyên không bị làm sao, nhưng bị hắn đẩy xuống đất, trong lòng hiếm khi nổi giận, con người tròn to co lại như mũi kim, tản ra khí lạnh như băng, đuôi cá thon dài vung mạnh, đập xuống khiến mặt đất rạn nứt. Y lộ ra hai chiếc răng nanh nhọn nhọn, trong họng gầm gừ khàn khàn như tiếng rắn.  

Con người này đáng chết!

Khúc Thuần Phong dựa lưng vào cửa, vẫn cảm thấy xúc cảm trơn ướt vẫn còn sau lưng, trong lòng đè xuống cảm giác hoảng loạn khó hiểu, xấu hổ trách mắng: “Quả nhiên là yêu nghiệt!”

Hệ thống thầm nghĩ, sao ký chủ này nhìn ai cũng bảo yêu nghiệt là thế nào, nhưng nó sợ hắn lên cơn thịnh nộ giết luôn giao nhân, chỉ đành lặng lẽ thì thầm bên tai Khúc Thuần Phong:【 Thân ái, không được tùy ý thương tổn đến tính mạng người khác, bị giật điện liền đó nha 】

Khúc Thuần Phong không để ý tới nó, chỉ nhìn chằm chằm giao nhân đang vận sức chuẩn bị công kích, hắn nắm chặt trường kiếm trong tay, hệt như chỉ có vật này mới có thể mang lại cho hắn chút cảm giác an toàn.

Năm ấy Hồng Quan Vi một lòng thanh tu, nhưng kinh thành lại là nơi ăn chơi phồn hoa, ông sợ các đệ tử bị quyền thế và sắc dục dụ dỗ, thế nên không cho phép bọn họ dính dáng đến cờ bạc, ăn nhậu, chơi gái, trong đạo quan cũng không cho phép phụ nhân được xuất hiện. Nào ngờ tốt quá hóa lốp, đại đệ tử ông yêu thương nhất bây giờ chỉ bị một con cá chạm nhẹ đã như bị đánh ngải, tay chân run rẩy hoảng hốt.

Lâm Uyên vừa phẫn nộ đập đuôi cá xuống đất, khiến miệng vết thương nứt toạc, máu tươi lại bắt đầu nhỏ ra, dần dần tụ lại một chỗ dưới đất, vảy cá màu lam cũng rơi xuống vài chiếc, nhỏ nhắn lấp lánh như sao trời rớt xuống đá sỏi.

Không biết có phải vì đời trước Khúc Thuần Phong luyện thuốc trường sinh đến si ngốc hay không, mà khi nhìn thấy màu máu đỏ sậm, hắn có hơi thất thần, đứng dựa vào cửa một hồi lâu, thấy giao nhân vẫn không nhúc nhích, hệt như đã cạn kiệt sức lực, hồi lâu sau thân thể đang căng chặt mới thoáng thả lỏng.

Khúc Thuần Phong chậm chạp buông kiếm xuống, dừng một lát, cuối cùng vẫn cảnh cáo: “Tại hạ là người thanh tu, mà nhân yêu vốn không cùng đường, cô nương xin hãy tự trọng, đừng gây rối loạn tới tu vi của ta. Nếu còn có lần sau, ta sẽ không thủ hạ lưu tình nữa đâu.”

Lâm Uyên chống tay lên cằm, sống lưng và đuôi cá liền thành một đường mượt mà xinh đẹp, y không tin trên đời này có người nào vừa không hám tài vừa không háo sắc, nghe vậy chỉ hừ lạnh một tiếng, cong môi tựa như chế nhạo, cũng không đáp lại.

Khúc Thuần Phong thấy y không nói năng gì, bèn lấy bình thuốc từ trong tay áo, sau đó đi tới bên cạnh đuôi cá của y, đầu ngón tay khẽ động, rắc thuốc bột trắng xuống miệng vết thương, giọng nói hết sức nghiêm túc, không hiểu lòng người: “Nếu còn có lần sau, ta sẽ mặc kệ ngươi.”

Nói xong thấy bên cạnh có hai ba chiếc vảy cá xanh lam, hắn thuận tay nhặt lên cho vào túi Càn Khôn, chỉ là vì hắn nghiên cứu giao nhân đã quen, hoàn toàn không nghĩ ra hành động này biểu trưng cho điều gì.

Ở kinh thành, nếu đôi nam nữ nào trong lòng đều có nhau, họ sẽ tặc nhau trâm ngọc, túi thơm, ngọc bội làm vật đính ước, giao nhân cũng có tập tục này, nhưng thứ bọn họ tặng nhau chính là giao châu và vảy cá.

Lâm Uyên thấy Khúc Thuần Phong lặng lẽ nhặt vảy cá mình làm rơi, lửa giận trong lòng vô cớ tiêu tan hết, y lại cố y vung vung đuôi, nhẹ nhàng cuốn lấy tay người kia, vui vẻ nhìn vành tai đã dịu xuống của người kia lập tức đỏ bừng như sắp chảy máu.

Khúc Thuần Phong rụt tay: “Không biết xấu hổ.”

Dường như ngoại trừ câu này ra, hắn đã không biết nên nói gì nữa.

Lâm Uyên cười mê hồn hoặc phách, y vươn tay ngoéo tay áo Khúc Thuần Phong, chỉ chỉ vào mình, lại chỉ chỉ lên giường, ẩn ý rất rõ ràng, muốn hắn bế y lên giường.

Khúc Thuần Phong đã biết quá rõ y ranh ma như nào, hắn không định làm theo, rút tay áo lại, mặt lạnh như tiền nói ba chứ: “Tự bò lên.”

Lâm Uyên: “……”

Lâm Uyên bám riết không tha, lại lần nữa câu lấy tay áo hắn, đôi mắt lam sắc còn xinh đẹp hơn lưu li, nhẹ nhàng chớp chớp, chỉ chỉ vào vết thương trên đuôi, tỏ vẻ mình không bò được.

Khúc Thuần Phong chẳng hiểu sao lại hiểu ý y, vẫn thờ ơ như cũ: “Vậy ngồi dưới đất đi.”

Đang nằm yên trên giường thì không nằm, cứ một hai phải bò xuống đây, vậy chẳng thể trách được người khác.

Hắn có tiên phong tuấn cốt, dáng vẻ đẹp tựa thần nhân, nhưng trái tim còn cứng rắn hơn đá tảng. Lâm Uyên thầm nghĩ mình có bạn lữ lạnh như băng thế này, lúc tới kỳ động dục thì phải làm sao bây giờ? Lại lần nữa lấy đuôi cá quấn quít tay hắn, như có như không trêu chọc.

Khúc Thuần Phong chắc hẳn nể tình đuôi y bị thương nên không đẩy mạnh ra, nghĩ thầm nếu hôm nay giao nhân không được như ý muốn, chỉ sợ sẽ phiền nhiễu không chịu yên, cuối cùng hắn chỉ đành cố nén khó xử, đứng dậy bế Lâm Uyên trở về giường.

Có lẽ là vì hàng năm hàng tháng chỉ ru rú trong đạo quan, trên vạt áo Khúc Thuần Phong luôn mang theo mùi đàn hương vấn vít, khiến người ta dễ chịu thoải mái, Lâm Uyên được hắn bế lên cũng ngửi thấy mùi thơm.

Y dùng móng tay cuốn lấy vạt áo Khúc Thuần Phong, còn đang mơ tưởng không hiểu sao con người này lại thơm đến vậy, thân hình đã bị ném xuống giường. Trong mắt y hiện lên tia ranh mãnh, dùng sức kéo cổ Khúc Thuần Phong xuống.

Giữa trai gái có vô số thủ đoạn tán tỉnh, Khúc Thuần Phong nào có thể tưởng tượng được hết, hắn không kịp đề phòng Lâm Uyên sẽ làm vậy, lập tức mất thăng bằng ngã nhào vào người y, trong lúc hoảng loạn đôi tay chạm vào ngực người nọ, dường như đã sờ vào thứ gì đó cách lớp quần áo. Con ngươi hắn co rụt, giật nảy người như điện, lảo đảo giật lùi khỏi mép giường, thắt lưng đụng vào mép bàn, suýt nữa thì khiến ngọn nến rơi xuống.

Khúc Thuần Phong trợn to hai mắt, có chút hoảng loạn lên tiếng giải thích: “Tại hạ không cố ý!”

Tim hắn suýt nữa nhảy lên tới cổ họng, trong lòng nhớ lại chỗ vừa chạm vào, đại não trống rỗng, đó là……đó là ngực của cô nương……

Màn rèm bị động tác của hắn đánh động, chậm rãi buông xuống, lại bị gió nhẹ thổi bay một góc. Lâm Uyên không hiểu cớ sao Khúc Thuần Phong lại hoảng sợ như vậy, nhưng lại cảm thấy hắn thật thú vị, y lười biếng hé mắt, ném áo khoác xanh lá của người kia sang một bên, không chút để ý ậm ừ một tiếng.

Giọng nói của y thật kì ảo, âm cuối biếng nhác tan nhẹ trong không khí, vừa ngọt ngào vừa quyến rũ.

Khúc Thuần Phong chỉ cho rằng tuy người này bị câm, nhưng mấy âm điệu đơn giản hẳn là vẫn phát ra được, thế nên cũng không nghĩ ngợi gì nhiều. Hắn nghe giao nhân đáp lại, cho rằng người kia đã tha thứ hắn thất lễ vừa nãy, đành đè trái tim đang đánh trống reo hò không thôi, đứng ôm quyền cách một tấm rèm: “Đa tạ cô nương……”

Nói xong dường như trong lòng còn chưa hết sợ hãi, hắn không dám tiến lên một bước, tìm một nơi rất xa đả tọa điều tức một mạch đến bình minh.

Giao nhân không thể rời nước, huống chi còn là lúc bị trọng thương. Sáng sớm hôm sau, Lâm Uyên cảm thấy yết hầu đau rát, vảy đuôi cũng mất đi ánh sáng. Y khẽ nhăn hàng mày thon dài, vén màn lụa lên, thấy Khúc Thuần Phong vẫn đang ngồi đả tọa, bèn nhẹ nhàng gõ gõ mép giường.

Khúc Thuần Phong lập tức mở bừng mắt: “Có chuyện gì?”

Lâm Uyên lười nhác nằm trên mép giường, cánh tay trắng trẻo lặng lẽ vươn ra, chỉ chỉ vào chén trà trên bàn, lại chỉ chỉ về phía ngoài biển.

Y thiếu nước.

Khúc Thuần Phong thấy thế lặng im vài giây, đã hiểu ý, bèn vén vạt áo lên, đứng dậy rời khỏi phòng, một lát sau bê một bồn nước biển trở lại.

Trước khi tìm được một giao nhân khác thay thế, hắn đương nhiên không thể thả Lâm Uyên về lại biển, sức mạnh của giao nhân trên biển và trên đất liền khác hẳn một trời một vực. Khúc Thuần Phong đã từng bắt nhốt bọn họ, hắn biết rõ bọn họ khó giải quyết nhường nào.

Giao nhân là đế vương trong lòng biển.

Lâm Uyên thấy thế liếm liếm đôi môi khô khốc, lại sờ sờ lên đuôi cá mỹ lệ của mình, thầm nhủ tuy rằng không thể quay về biển, nhưng được uống chút nước biển hẳn cũng đủ. Y thấy Khúc Thuần Phong đi tới trước giường, đang định đứng dậy, lại nghe “rào” một tiếng, cả một bồn nước biển bất thình lình dội xuống người y.

Lâm Uyên choáng váng hết cả đầu cá: “……”

Không chỉ có vậy, Khúc Thuần Phong còn nghiêm túc hỏi một câu,

“Cô nương, đã đủ chưa?”

Tác giả có lời muốn nói: #người là người đứng đắn, nhưng cá lại không phải cá đứng đắn#