Hoa dạng sủng lão công 14

Ba người mỗi người vác mấy túi to toàn đồ siêu thị, vừa đi ra liền thấy mấy người bộ dạng côn đồ đang đứng phá xe Văn Nhân Chí.

“Bọn mày đang làm gì?! Văn Nhân Chí chạy tới, đẩy kẻ đang cầm rìu chém vào cửa sổ xe ra, “ĐM, xe bố mày độ mà để chúng mày phá dễ như vậy à, nằm mơ đi!”

Quả nhiên mấy kẻ này vừa đá vừa chém cũng không làm cái xe sứt mẻ được miếng nào.

Nhìn thấy những kẻ kia Mục Hành hơi dừng chân lại, trong mười hai cận vệ cùng Lê Ngọc đuổi giết bọn hắn trước kia có mặt ba kẻ này.

“Mieo?” cảm giác được tâm trạng không tốt của Mục Hành, mèo con Du liền nhô đầu ra.

“Không có chuyện gì,” Mục Hành nhẹ ấn đầu mèo con về lại túi.

Bên kia Văn Nhân Chí đã cùng ba kẻ kia đánh nhau. Kẻ cầm đầu ba tên này là Hồ Khánh, trên đường phố thành C cũng có chút danh tiếng.

Hồ Khánh vén tay áo lên, “Xe này của mày được bọn tao thích đã là rất nể mặt mày rồi. Mày cmn có biết Hồ gia tao làm nghề gì không, bây giờ đưa chìa khóa đây thì bọn tao sẽ coi vậy mà tha cho.”

“Ha hả.” Văn Nhân Chí liền vung côn sắt qua, “Kể cả mày có làm lãnh đạo cũng éo liên quan đến tao, để hôm nay tao dạy cho mày một bài học!”

Văn Nhân Chí từ nhỏ đã lăn lộn trong quân viện, kĩ thuật đánh nhau không phải dạng vừa, nhưng chẳng may lại có Ôn Thất Bạch trói gà không chặt chỉ có thể kéo chân sau của hắn.

Văn Nhân Chí có chút bó tay bó chân.

Mục Hành ấn ấn đầu mèo con, “Ngoan chút đi, đừng có đi ra đấy.”

Nói xong hắn liền gia nhập cuộc chiến, từ lúc này phần thắng thế mới bắt đầu nghiêng về một bên.

Mục Hành dẫm một chân lên ngực Hồ Khánh, “Mắt tinh một chút đi, lần sau bọn tao sẽ không dễ dàng giải quyết như vậy đâu.” Vừa nói hắn vừa đảo mắt nhìn bốn phía, đám người sống sót đứng xem trò vui liền cúi đầu chạy đi.

Văn Nhân Chí cười lạnh một tiếng, mở cốp ra, “Cất đồ rồi chúng ta đi thôi”.

Văn Nhân Chí lái xe rời đi.

Hai tên đàn em của Hồ Khánh ôm bụng, sưng mặt sưng mũi từ dưới đất bò dậy đến chỗ Hồ Khánh, “Đại ca, chúng ta không thể quên chuyện hôm nay được! Nhất định phải quay lại dạy dỗ bọn nó mới được!”

Hồ Khánh híp mắt, ánh mắt hung ác, “Trở về tìm anh Chấn, bọn nó chết chắc với tao rồi!”

“Đúng, nhất định phải để anh Chấn dạy bọn nó thế nào là lễ hội!”

Mục Hành có thể đoán trước bọn Hồ Khánh nhất định quay lại tìm bọn họ gây phiền toái, với tính tình kia của Hồ Khánh, haha…..

Tuy thế Mục Hành lại coi đây là việc tốt, tới nhanh giải quyết nhanh, đừng bắt hắn phải chờ đến năm sau.

Văn Nhân Chí vốn định chở Mục Hành về tận nhà, nhưng bị Mục Hành khéo léo từ chối.

Bởi vậy lúc này Mục Hành tay xách đồ ăn, cùng mèo con Du chậm rãi trở về.

“Mieo ~”

Mục Hành nở nụ cười, đem mèo con Du nhỏ nhắn đặt lên vai, hơi nghiêng đầu nói với mèo, “Không được, sẽ bị người khác thấy mất”.

“Mieo ~ ” Mèo con cọ cọ cổ Mục Hành, ngoan ngoãn ôm vai hắn, mắt xám tò mò nhìn xung quanh.

Mũi ngửi thấy mùi máu càng ngày càng nồng đậm, lù lù trước mắt Mục Hành là một người be bét máu, hay là zombie nhỉ? Có chút ngoài ý muốn mà không phân biệt nổi, nói là con người thì trông nó lại cực giống tang thi, nếu nói là tang thi  thì lại hơi quá mức linh hoạt rồi.

Mục Hành nắm chặt côn sắt trong tay, cẩn thận nhìn kẻ kia.

“Mieow ~”

Mục Hành ngưng mắt, chuẩn bị động tác công kích hắn.

Nhưng người đầy máu kia ngừng chân không tiến tới nữa, “Anh bạn, có gì ăn được không.” Cái đầu hắn cúi xuống hơi gật gù, ngẩng đầu lên mới lộ ra khuôn mặt Mục Hành hết sức quen thuộc.

Là thủ lĩnh mười hai cận vệ – La An Hiệp.

Nhắc tới cũng buồn cười, thủ lĩnh mười hai cận vệ là một tên phong lưu lang thang, cả ngày không biết đàng hoàng là gì, chuyên đùa giỡn mỹ nhân cho vui. Lúc trước Lê Ngọc vẫn luôn muốn triệt hạ La An Hiệp, nhưng mãi vẫn không thành công.

Trên đường bị đuổi giết, có mấy lần tên La An Hiệp này còn cố tình thất thủ để cho bọn họ có thể chạy thoát.

Mục Hành từng hỏi dò hắn lí do việc này, kết quả La An Hiệp thế mà còn nói, “Du Lãnh xinh đẹp như vậy mà chết rồi thì thật quá đáng tiếc”.

Lúc đó quả thực chọc Mục Hành tức gần chết, đương nhiên bây giờ nhớ lại vẫn cay cú không chịu nổi.

Mục Hành mười vạn lần không muốn để hắn gặp được Du Lãnh, nhưng hắn vẫn còn ơn cứu mạng mình, Mục Hành hiện tại không thể nào coi như không thấy.

Mục Hành từ trong túi đồ lấy ra hai cái bánh mì với một chai nước ném về phía La An Hiệp, nhìn hắn giống như bị thương rất nặng nhưng lại chuẩn xác bắt được đồ ăn, lập tức mở ra ăn ngấu nghiến.

Mục Hành có chút thương cảm, kiếp trước khi hắn gặp được La An Hiệp, người này sống ở căn cứ tương đối tốt, lúc nào cũng có mỹ nhân săn đón, giờ này nhìn mới thấy, vẫn là La An Hiệp nghèo túng nhìn thuận mắt hơn.

“Người anh em, mèo này được đấy, có muốn bán không?” Đỡ dần cơn đói khát, La An Hiệp liền chằm chặp nhìn vào mèo con trên vai Mục Hành.

“Ha hả…” Mục Hành lập tức xoay người rời đi, vừa rồi đúng là hắn mắt mù mới có thể cảm thấy La An Hiệp nhìn thuận mắt!

“Sao lại nhỏ mọn như vậy chứ, không phải chỉ là con mèo thôi sao, tùy tiện nhặt một con là có rồi.” La An Hiệp vừa ăn vừa lẩm bẩm sau lưng Mục Hành.

Mục Hành bước nhanh vào sân, ầm một tiếng đóng cổng sắt lại, “Ha ha, vậy anh đi mà bắt, đừng có mà nhớ nhung mèo của tôi làm gì.”

“Mieo ~ ” Mèo con Du nhảy vài bước trên mặt đất chạy vọt vào trong nhà, trong mắt lấp lóe dữ liệu liền biến lại thành con người.

Mục Hành tiện tay thả đồ đạc xuống, đóng cửa lại ôm lấy Du Lãnh, “Sau này anh cách cái người vừa rồi xa một chút”.

“Được.” Du Lãnh đáp lời, âm điệu mang theo chút dung túng đến chính mình cũng không phát hiện ra.

La An Hiệp đi mấy vòng xung quanh biệt thự Mục Hành, “Ai chà, hóa ra là một thiếu gia có tiền, mình cũng phải ở cái biệt thự như này mới được”. Dứt lời hắn liền hướng tới cửa mấy căn biệt thự khác.

Hiện tại các biệt thự đều được áp dụng hệ thống khóa bằng vân tay và giác mạc, La An Hiệp nếu không muốn phá hỏng hệ thống bảo an mà muốn vào thì quá khó, nhưng nếu phá đi rồi thì cái biệt thự này còn khác gì so với ngoài kia nữa, chả còn chút an toàn nào.

Tạm mặc kệ La An Hiệp làm như nào phá được hệ thống an ninh này, bên kia Mục Hành đã chuẩn bị xong dụng cụ trồng trọt.

Trời đông giá rét sắp đến, Mục Hành mua rất nhiều máy chuyển đổi nhiệt độ không khí, dù ngoài kia thời tiết có như nào bọn họ đều có điện để dùng. Ngoài biệt thự là vườn hoa, nhưng mấy hôm trước hắn đã nhổ hết hoa đi, thay bằng lều ấm trồng rau dưa.

Mục Hành phân loại hạt giống trong tay, ngồi xổm đối diện Du Lãnh nói, “Anh thích uống sữa chua dâu, vậy em trồng nhiều dâu tây cho anh nhé?”

Du Lãnh chớp chớp mắt xám, ” Không cần quá nhiều, chúng ta vẫn là trồng thêm rau dưa đi”.

“Anh yên tâm, em biết mà,” Mục Hành thò đầu lại hôm Du Lãnh một cái, lúc này mới chuyên tâm gieo hạt.

Đối với trồng trọt, trước đó Mục Hành chỉ mới nước đến chân mới nhảy xem vài video, có trồng ra được cái gì không thì còn chưa nói trước được.

Nhưng hắn đã dự trữ khá nhiều các loại dưa khô, dưa muối, có thể trụ thêm một quãng thời gian nữa.

Chương 13 / Chương 15

Hoa dạng sủng lão công 13

Bên ngoài sắc trời dần trở tối, mèo con trong tay phát ra một quầng sáng mỏng manh, đôi mắt Mục Hành sáng lên, đăm đăm nhìn nó.

Mèo trắng nhỏ nhảy xuống mặt đất, vầng sáng nhạt dần, một bóng người mặc y phục đỏ hiện ra.

Mục Hành có chút nghi hoặc, trước đó Du Lãnh mặc áo ngủ màu trắng mà, sao bây giờ…..

Áo đỏ quấn thân, cổ tay áo thêu hoa văn phức tạp, thắt lưng mang ngọc lay động, bàn tay thon dài cầm một thanh kiếm bạc, chuôi kiếm treo ngọc bội rung rinh.

Mục Hành ngây ngẩn nhìn người trước mặt, Du Lãnh tóc đen buộc lên, trên trán một bông hoa điểm vàng, bờ môi đỏ yêu mị, có thể nói là phong hoa tuyệt đại, đẹp đến điên đảo chúng sinh.

Đôi mắt xám nhạt khẽ chớp, Du Lãnh nhẹ mỉm cười, “Mục Hành, lại đây”.

Đằng sau sô pha truyền đến tiếng rên rỉ, Mục Hành lập tức đi nhanh đến chặn ngang bế Du Lãnh lên lầu. Du Lãnh như vậy tuyệt đối không thể để kẻ nào thấy được.

Đặt người lên giường, Mục Hành khống chế không được hôn lên đôi môi đỏ kia, “Anh thật đẹp….”

Du Lãnh trong mắt hiện lên một ánh sáng không rõ, đoạt lại quyền chủ động mà hôn trả, “Thích không?”

Mục Hành gật đầu, “Thích, yêu anh”.

“Đây là nhân vật trong một trò chơi khác,” Du Lãnh cùng Mục Hành thân mật một hồi, anh ngồi dậy nhìn xuống trang phục chính mình, “Tôi tạm thời chỉ có thể duy trì dáng vẻ này. Đừng sợ, dù tôi không duy trì được hình người, số liệu của tôi vẫn sẽ ở cạnh em”.

Mục Hành gắt gao ôm eo Du Lãnh, hắn đem người ôm vào trong ngực, “Được”. Ánh mắt có chút âm u không rõ.

Du Lãnh duỗi tay đắp lên trán hắn, “Mục Hành, trán em nóng quá!”

Mục Hành lúc này mới cảm thấy đầu hắn rất đau, hắn ôm Du Lãnh vào lòng nằm trên giường, “Chờ một lúc sẽ tốt thôi, anh nằm ngủ cùng em một lúc là tốt rồi”.

Du Lãnh nằm trong lòng hắn, giọng nói ôn nhu nói, “Được, tôi chờ em tỉnh lại”.

Nhoáng cái đã trôi qua hai tiếng, Mục Hành tỉnh lại, hắn nhìn xuống người trong lòng hắn, đã không phải là nhân vật trò chơi mặc y phục đỏ nữa mà lại là Du Lãnh mặc áo ngủ. Du Lãnh khi ngủ gương mặt ửng đỏ, Mục Hành cười cười, cúi đầu hôn lên trán anh một chút, lúc này mới phát hiện tay mình đã luồn vào trong áo dài của Du Lãnh, dưới lòng bàn tay chính là da thịt trơn nhẵn.

Âm thầm nuốt ngụm nước miếng, Mục Hành không tiếng động tiếp tục ăn đậu hủ non mềm của người ta, trước mắt tay hắn đã càng ngày càng đi xuống, đi xuống…..

“Mục Hành! Các người đã tỉnh dậy chưa, không định ăn cơm tối hay sao?!” Cửa phòng ngủ bị gõ vang, giọng Văn Nhân Chí vừa lớn vừa vang.

Du Lãnh mở to mắt, vừa lúc nhìn thấy ánh mắt tiếc nuối của Mục Hành, “?”

Mục Hành hôn hôn anh, “Đói bụng rồi sao, chúng mình đi ăn một chút gì đi”.

Đã một ngày không ăn cơm, bụng hắn quả thực đói không chịu được. Mục Hành ôm Du Lãnh xuống lầu, Ôn Thất Bạch lúc này đang trong nhà bếp.

Văn Nhân Chí vẻ mặt khoe khoang, “Hai người được lời phết, hôm nay cho mọi người biết tay nghề vợ tôi, chân giò kho tàu! Đảm bảo ăn rồi là không ngừng nổi đâu!”.

Ôn Thất Bạch ngượng ngùng cười cười, “Mau tới ngồi đi, đừng nghe A Chí nói vớ vẩn”.

Bữa ăn này cực kì ngon, ai cũng đói không chịu được, rất nhanh giải quyết đồ ăn xong xuôi.

Văn Nhân Chí ngồi trên sô pha, “Mục Hành, tao và vợ tao đều có dị năng! Hai người xem này!”

Hắn vung tay vẫy vẫy trong không khí, một trận gió nhè nhẹ thổi qua, “Là hệ phong!”

Ôn Thất Bạch lại lấy bồn hoa trên bàn lại đây, ngón tay chọt một chút, cây tiên nhân cầu bên trong liền to ra gấp đôi, “Hệ mộc”.

Mục Hành gật gật đầu, giống hệt với kí ức trước khi sống lại của hắn, nhưng của hắn và Du Lãnh lại thay đổi.

Bản thân hắn có thêm một dị năng hệ thủy, mà Du Lãnh sốt trong kì thức tỉnh lấy lại được dị năng tinh thần, vậy dị năng biến hóa thành nhân vật theo số liệu game là tự dưng mà có thêm.

“Tao fuck, Mục Hành mày cứ như thánh vậy, vậy mà thật sự tận thế rồi!”

Mục Hành nở nụ cười tiếp lời, “Chúng mày chuẩn bị đến đâu rồi?”

Văn Nhân Chí có hơi lúng túng, hắn vốn không tin nên cũng chả chuẩn bị cái gì, liền nhìn về phía Ôn Thất Bạch, “Vợ ơi, anh…..”

“Đồ ăn dự trữ mua được cũng tương đối nhiều, quần áo mùa đông cũng mua rồi, dược phẩm, hạt giống, đồ đạc linh ta linh tinh mỗi thứ đều mua một chút,” Ôn Thất Bạch nhớ lại danh sách mua sắm của mình, lại nhìn quanh nhà Mục Hành chỗ nào cũng có đồ, chỗ của hắn vẫn là hơi ít.

“Trên TV đều nói nhược điểm của zombie ở trên đầu,” Mục Hành nắm tay Du Lãnh, lạnh nhạt nói, “Chúng mày có thể thử xem sao, nhưng tao nhớ là bên chúng mày hệ thống chống trộm cũng ổn, hẳn là vẫn an toàn”.

“Hệ thống an ninh kia là tao tự làm, chắc chắn tuyệt đối an toàn luôn,” Văn Nhân Chí nhướng mày.

“Chỗ này của tao ngoại trừ phòng ngủ chính ra thì đều chỉ dùng để chứa đồ thôi, đêm nay có lẽ hai người chỉ có thể ngủ trên sô pha”. Mục Hành cùng Du Lãnh đến bên cửa sổ nhìn một chút, trên đường vẫn còn vài con zombie đang lang thang qua lại.

Cho dù tận thế vừa mới bắt đầu là lúc zombie còn yếu nhất, nhưng ban đêm vẫn hết sức nguy hiểm đối với con người.

Một đêm trôi qua, Văn Nhân Chí cùng Ôn Thất Bạch chuẩn bị về nhà.

Mục Hành gọi lại bọn họ, “Để tao tiễn một đoạn, vừa vặn tao định đến siêu thị lấy thêm vài thứ. Chúng mày cũng có thể đi thử chút, hình như chúng mày còn chưa lấy đủ gia vị, giấy ăn, đồ sinh hoạt linh tinh đâu”.

Đông người cùng nhau cũng khiến an tâm hơn không ít, Văn Nhân Chí hiện giờ còn chưa biết rõ cách sử dụng dị năng gió của hắn, nhìn về phía Mục Hành nói, “Thế vị kia nhà mày thì sao? Để hắn một mình ở lại hả?”

“Mieo~” mèo trắng nhỏ từ sau vai Mục Hành ló đầu qua.

Ôn Thất Bạch kinh ngạc, “Đây không phải con mèo con hôm trước sao? Mày mang cả nó đến đây hả?!”

Mèo nhỏ liếm liếm gò má Mục Hành, đôi mắt xám long lanh lấp lánh, “Mieo ~ ”

“Đi thôi, đi sớm về sớm.” Mục Hành nở nụ cười, nâng mèo con trong lòng bàn tay hôn lên chiếc mặt nhỏ của nó.

Văn Nhân Chí giật giật khóe miệng, Mục Hành từ khi nào thì thích mèo vậy… Chẳng lẽ là mèo của Du Lãnh? Yêu ai yêu cả đường đi lối về sao?

Mục Hành thả mèo con vào trong túi, cầm trong tay một thanh côn sắt trên đầu phủ đầy gai nhọn.

Ôn Thất Bạch cùng Văn Nhân Chí cũng cầm theo vũ khí thuận tay, đi theo Mục Hành ra ngoài.

Mấy người vừa ra khỏi cổng, zombie trên đường nghe được động tĩnh liền tiến tới chỗ đám Mục Hành.

Mục Hành dẫn đầu ra tay, gậy sắt vung lên đâm gai nhọn chính giữa đầu con zombie, “Đừng nhìn nữa, ra tay đi! Chúng mày không động thủ thì chúng nó sẽ động mồm đó!”

Văn Nhân Chí nắm chặt vũ khí trong tay, cũng vọt lên một chùy quăng nát bét đầu một con zombie.

Chỉ có mấy con nên mấy người cũng xử lí rất nhanh, cũng may người mua nhà khu Hoàn Nguyệt này cũng không nhiều lắm, người vào ở thì càng ít. Văn Nhân Chí khởi động xe mình, lái tới siêu thị.

“Đờ mờ, thật con mẹ nó không mệt chết thì cũng tởm chết!” Văn Nhân Chí xoa xoa tay, “Vợ ơi anh ổn không?”

Ôn Thất Bạch mặt trắng bệch, “Tập trung nhìn đường đi, anh không sao”.

“Mieo ~ ”

Ra khỏi khu nhà Hoàn Nguyệt đám zombie cũng đông hẳn lên, nhưng cũng có thể nhìn thấy đây đó vẫn còn vài người sống sót.

Đỗ xe xong mấy người nhanh chóng tiến vào siêu thị, cầm sẵn túi chạy vào trong siêu thị. Bởi vì ban đêm bùng phát đợt zombie nên zombie trong siêu thị cũng không nhiều, vẫn là người đến cướp đồ ăn nhiều hơn.

Mà bọn họ cũng không biết, lúc này đã có người theo dõi bọn họ dừng xe ở bên ngoài.

Chương 12 / Chương 14

Shiro: Mấy đoạn tình tứ ngọt bể tim :(((

 

Hoa dạng sủng lão công 12

Du Lãnh tỉnh dậy, vừa cử động liền chạm đến xích bạc trên chân, bất đắc dĩ cười, ánh mắt nhìn bốn phía, vậy mà không nhìn thấy hình bóng quen thuộc kia đâu?

“Mục Hành?”

Du Lãnh khoác thêm áo ngoài đi xuống giường, xích bạc chiều dài vừa đủ, hắn có thể đi lại trong phạm vi nhất định. Anh đi đến bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

Mục Hành đang thu dọn thứ gì đó trong sân. Du Lãnh nhìn từ cao xuống vô thức bị động tĩnh đám người bên ngoài cửa nhà bọn họ thu hút tầm mắt.

Du Lãnh nhìn nhìn cho kỹ, vừa thấy rõ liền hít một hơi khí lạnh. Đằng đó cũng không thể gọi là con người nữa, chính là zombie mà Mục Hành đã nói đến.

Mục Hành thu hoạch xong nhìn về phía bọn zombie bên ngoài, nhặt lên mấy hòn đá nhắm vào đầu bọn nó mà ném, ngay lập tức âm thanh gào thét ầm ĩ của bọn chúng liền im bặt. Hắn ngẩng đầu nhìn về phía cửa sổ tầng hai, khóe miệng tươi cười càng rõ rệt, hắn bước nhanh lên lầu ôm Du Lãnh, ôn nhu cười nói, “Sao anh dậy sớm vậy?”

Du Lãnh khép xuống đôi mắt, chần chờ nói, “Không có em theo ở bên tôi không quen.”

Mục Hành nhất thời tim như muốn nở hoa, hôn lên trán Du Lãnh một cái nói, “Về sau em sẽ không vậy nữa”.

Du Lãnh để Mục Hành thu xếp quần áo cho mình, nhớ đến sự tình bên ngoài, “Bên ngoài hiện giờ chỗ nào cũng vậy sao?”

“Ừm”, Mục Hành gật đầu, sáng sớm nay hắn ra ngoài liền thấy zombie vất vưởng, điện thoại hiện tại đã không còn gọi được nữa, “Chỗ chúng mình ở tương đối sâu bên trong, anh không cần lo nhiều, chỗ này an toàn hơn so với bên ngoài rất nhiều”.

Du Lãnh cầm tay hắn, “Tôi không sợ”.

“Nhưng em sợ,” Mục Hành đem người gắt gao ôm vào trong ngực, “Anh tuyệt đối không thể xảy ra chuyện gì, nhất định phải bình bình an an”.

Du Lãnh than nhẹ trong lòng một tiếng, anh cũng không hiểu lí do gì mà Mục Hành lại thiếu cảm giác an toàn đến vậy, nhưng anh không vì thế mà không trấn an hắn, “Tôi sẽ thôi.”

Cửa bên ngoài bị gõ vang, Mục Hành vẫn ôm Du Lãnh không muốn buông ra.

Du Lãnh bật cười, nhẹ nhàng hôn lên mặt hắn, “Hẳn là hai người Văn Nhân Chí, mau đi đi. Hẳn là bọn họ cũng bị dọa sợ lắm rồi.”

Mục Hành đành phải đứng dậy, lưu luyến nhìn Du Lãnh, chính là không muốn rời khỏi anh.

Du Lãnh thở dài, “Mở khóa cho tôi đi, dưới lầu cũng có phòng tắm, để tôi vào đó rửa mặt”.

Mục Hành vươn tay mở ra xích bạc, bế Du Lãnh từng bước xuống lầu.

“Má nó, Mục Hành, mày ngủ trương đến giờ này mới dậy hả, mấy giờ rồi mà bây giờ mới ra mở cửa,” Văn Nhân Chí sắc mặt trắng bệch, ôm Ôn Thất Bạch vào lòng che chở, “Mở cửa nhanh đi, Thất Bạch bị sốt rồi!”

Tận thế đến, zombie ra trước, dị năng giả theo sau.

Mục Hành để hai người đi vào, “Chúng mày qua đây có thấy gì trên đường không?”

“Chính là bọn zombie mà mày bảo đó!” Văn Nhân Chí thu xếp cho Ôn Thất Bạch trên sô pha, Thất Bạch đã lâm vào hôn mê, “Tao cho anh ấy uống thuốc hạ sốt rồi, thế nhưng chả có tí tác dụng gì cả!”

Mục Hành cầm một miếng dán nhiệt kế đưa cho Văn Nhân Chí, “Mày đo nhiệt độ chút đi”.

Văn Nhân Chí tùy ý dính miếng dán lên trán mình. Mục Hành nhìn nhiệt độ hiện lên, “37 độ 8, mày cũng sốt rồi”.

Thực ra đây là việc bình thường, rạng sáng ngày 11 có một lượng lớn zombie tràn tới, mà sau bình minh dị năng giả mới bắt đầu xuất hiện, hơn nữa dị năng giả khi xuất hiện đều ở trạng thái mới bắt đầu thức tỉnh, phát sốt. Điều này đối với con người là cực kì bất lợi, rất nhiều dị năng giả vẫn đang kẹt trong kỳ thức tỉnh đều có thể bị zombie cắn nuốt.

“Rầm!”

Phòng tắm tầng một truyền đến một tiếng động lớn, Mục Hành đột nhiên đứng bật dậy chạy qua, “Du Lãnh! Chuyện gì vậy!”

Hắn kéo mở được cửa ra thì thấy Du Lãnh ngã trên mặt đất, sắc mặt trắng bệch. Mục Hành vội vàng bế Du Lãnh lên liền cảm giác được anh đang nóng bừng, anh ấy đang rơi vào trạng thái thức tỉnh rồi sao?

“Mục Hành,” Du Lãnh bị Mục Hành hai ba bước bế đến phòng ngủ, anh miễn cưỡng cầm tay Mục Hành, toàn thân chột dạ đổ mồ hôi lạnh, “Đừng sợ, tôi sẽ không rời đi”.

Mục Hành nắm chặt tay anh, ngay sau đó đã hiểu ý Du Lãnh, bàn tay hắn nắm đã biến mất, Du Lãnh trên giường đã không thấy đâu nữa.

Mục Hành trừng lớn đôi mắt nhìn về tay của mình, không dám xác định hô, “Du Lãnh? Du Lãnh?”

“Mieo~….” Mèo trắng nhỏ liền xuất hiện trong lòng bàn tay Mục Hành, đầu lưỡi phấn nộn liếm ngón tay hắn, “Mieo~”

Mục Hành bình tâm được hơn nửa, bế mèo con lên trước mặt, ôn nhu vuốt ve lông mao của mèo con, “Anh có khỏe không?”

“Mieo~” mèo con nghiêng đầu nhìn Mục Hành, con ngươi màu xám hơi dung túng mà trở nên ôn nhu, nó nhảy lên máy tính, đệm thịt nho nhỏ ấn vài cái lên bàn phím.

“Số liệu đang sửa, rất nhanh sẽ ổn”

Đối với nguyên lí của việc thức tỉnh Mục Hành cũng không được rõ ràng cho lắm, chỉ biết hầu như các dị năng giả đều là sau khi trải qua cơn sốt cháy người liền có được dị năng, hắn thả mèo con lên vai rồi đi xuống lầu.

Văn Nhân Chí xoa xoa hai huyệt Thái Dương, cố gắng chống cự cơn buồn ngủ mãnh liệt, “Anh ta sao rồi, vẫn ổn chứ?”

Mục Hành gật gật đầu, “Mày ngủ đi, tao trông cho bọn mày”.

Văn Nhân Chí ôm Ôn Thất Bạch nằm trên sô pha, mơ mơ màng màng nói, “Cảm tạ người anh em…. hôm nào tao mời ăn giò”.

Mục Hành ngồi trên ghế chống cằm ngắm mèo con, tận thế tới rồi, cũng nên bắt đầu tính sổ mấy món nợ.

Chương 11 / Chương 13

Shiro: Công moe quá hự hự =)))

CP phụ cũng đáng yêu phết :3

 

 

Hoa dạng sủng lão công 11

Nhìn Mục Hành chạy như bay đi lấy, Du Lãnh bật cười một tiếng.

Từ sau khi bà ngoại qua đời, đây là lần đầu tiên anh cho phép một người bước vào thế giới của mình. Có lẽ Mục Hành chính là người mà bà ngoại nói chăng, người mà sẽ đi cùng mình cả đời người.

Mục Hành cầm vali chạy như bay vào phòng, trông thấy Du Lãnh thần sắc mới hòa hoãn một chút.

Mục Hành dựa vào người Du Lãnh, nhìn anh gõ số liệu máy tính, đầu hắn thực hỗn loạn, hai thái cực tuyệt vọng và kinh hỉ không ngừng xung đột.

Du Lãnh thấy hắn thần người, kéo tay hắn nói, “Ngồi lên đây”.

Mục Hành cởi giày lập tức lên giường. Du Lãnh nghiêng đầu nghĩ ngợi một chút, sau đó ngồi vào trong lòng hắn, tựa người vào ngực Mục Hành, hai tay tiếp tục di chuyển trên bàn phím, “Tôi là con lai”.

Mục Hành hai tay ôm thật chặt eo của anh, hai mắt chăm chú nhìn tay anh, “Ừm”.

“Tôi có mặt trên đời này là một sự cố ngoài ý muốn,” Khóe miệng Du Lãnh nhếch lên một chút, giọng điệu rất bình thản, tựa hồ như đang kể chuyện của người khác, “Mẹ tôi sinh tôi xong liền sống cuộc đời riêng của bà, tôi từ nhỏ lớn lên với bà ngoại”.

Nói đến đây Du Lãnh ánh mắt giật giật, con ngươi xám nhạt màu hơi trở nên ôn nhu, “Bà ngoại là một bà cụ hiền lành, bà đối với tôi rất tốt, à đúng rồi, sống cùng bọn tôi còn có một con mèo đen”.

Mục Hành nắm tay thật chặt, những thứ này hắn vẫn chưa bao giờ biết được.

“Vào lúc tôi học cấp ba, bà ngoại rời bỏ tôi, mèo đen kia cũng rời bỏ tôi, những người có liên quan đến tôi đều đã biến mất”.

“Trong một khoảng thời gian rất dài, tôi rất mơ hồ, tôi không thích người khác lại gần, vậy nên Mục Hành, sự xuất hiện của cậu khiến người khác thật kinh ngạc,” Du Lãnh rời tay khỏi máy tính, nghiêng đầu đối diện với đôi mắt Mục Hành, trong đôi mắt kia vừa chợt lóe lên lại biến mất một tia hoảng loạn, “Em khác biệt.”

Mục Hành nâng mặt anh, khắc chế không kịp khẽ hôn lên ánh mắt rốt cục có chút biến hóa kia, “Em sẽ không bao giờ rời bỏ anh, đừng rời xa em, Du Lãnh, anh đừng không cần em”.

Du Lãnh chủ động hôn lên môi hắn.

Chờ Mục Hành rốt cục ngừng lại, hắn mới nhớ tới việc Du Lãnh vừa mới biến mất kia, hắn có chút do dự không biết làm thế nào để hỏi anh.

“Trên người tôi xuất hiện ít vấn đề,” Mục Hành cứ như viết hết tâm sự lên mặt vậy, Du Lãnh thầm buồn cười, “Em biết tôi là lập trình viên trò chơi rồi phải không?”

“Ừm” Mục Hành nghiêm túc gật đầu, lo lắng nhìn anh, “Thân thể anh có vấn đề gì vậy, chúng ta đi bệnh viện đi!”

“Đừng nóng vội như vậy, để tôi nói xong đã.” Du Lãnh vỗ vỗ tay hắn, “Còn nhớ con mèo trắng kia không? Đó là nhân vật trong một trò chơi”.

“Ý anh là…….” Mục Hành tức thì trợn tròn mắt, đây là dị năng của Du Lãnh sao?!

“Trước đó khi tôi đang đi làm thì bất chợt khống chế không được đã biến thành mèo con,” Du Lãnh nghi hoặc bóp cằm, việc này anh cũng chưa nghĩ được cẩn thận, “Tôi luôn có thể khống chế được thời điểm lúc biến hình, nhưng ngày đó không hiểu sao lại mất đi khống chế”.

“Một tháng trước đó, tôi đột nhiên phát hiện mình có thể biến thành nhân vật mà mình tạo ra, lúc biến hình xong có thể dùng được kỹ năng của nhân vật. Chẳng qua lúc sau biến trở lại thân thể sẽ suy yếu một khoảng thời gian, nhân vật càng lợi hại thì thời gian cơ thể yếu ớt càng lâu”.

“Bây giờ tôi đang hoàn thiện nhân vật của mình, đề phòng ngừa xuất hiện thêm lỗi. Số liệu mèo trắng nhỏ chắc là có chút vấn đề, tôi phải kiểm tra lại một chút”.

Thì ra là vậy, Mục Hành đến giờ mới hiểu tại sao thân thể Du Lãnh lại yếu như vậy, hắn liền nói ngay, “Vậy về sau em sẽ bảo vệ anh”.

Du Lãnh cười cười bất đắc dĩ, “Vậy thì tôi chỉ cần phụ trách xinh đẹp như hoa thôi sao?”

Mục Hành nghiêm túc gật đầu, vẻ mặt cực kì đương nhiên, “Tận thế rất nhanh sẽ tới, em sẽ không để anh phải chịu bất kì thương tổn nào!”

“Tôi đã nghe được em nói chuyện với bạn em rồi,” tối hôm đó Du Lãnh bị Mục Hành chuốc thuốc tuy rằng mất đi khống chế thân thể, nhưng tư tưởng lại giống như số liệu có thể theo dõi bọn họ nói chuyện.

Mục Hành không kể Du Lãnh chuyện trước khi hắn trọng sinh, kiếp trước hắn đối với Du Lãnh thật sự không tốt, hắn làm gì còn mặt mũi nào mà nói ra. Thật vất vả mới có được người này một lần nữa, Mục Hành không có ý định đi đánh cược chuyện này.

Đến tối, Văn Nhân Chí cùng Ôn Thất Bạch chạy sang nhà hắn.

“Ha, đã ăn cơm chưa?” Văn Nhân Chí quan sát biệt thự của Mục Hành, “Chỗ này của mày là chỗ để ở sao, có khác gì kho hàng không, tối nay đi ra ngoài ăn chứ?”

Ôn Thất Bạch nhìn vậy khóe miệng cũng hơi co rút, vì vậy nói, “Gần đây có một khách sạn khá nhiều đánh giá cao, có muốn qua đó ở tạm không?”

Nghe vậy Mục Hành gật đầu, cả ngày nay hắn đều ôm Du Lãnh không buông tay, căn bản không dám rời đi nửa bước, đương nhiên cũng vẫn chưa dọn dẹp gì, “Để tao đi hỏi anh ấy”.

“Ọe, đồ thê nô!” Văn Nhân Chí lắc đầu cứ như hận sắt không thành thép, kẻ từng làm nam thần thành A cứ như vậy bị bắt trở thành tù binh, thật khó có ai tưởng tượng được!

Nghe xong Mục Hành nói, Du Lãnh cười, “Còn sợ tôi chạy nữa không?”

Mục Hành không lên tiếng, có phần lúng túng sờ sờ mũi.

Nhìn ra Mục Hành đáy lòng thực ra vẫn lưu lại vài phần hoảng sợ, Du Lãnh dựa lưng vào ghế tựa, “Em đi đi, tôi chờ em quay lại”.

Để cho Du Lãnh ở nhà một mình, Mục Hành càng không muốn. Hắn khom lưng tới gần Du Lãnh, thấp giọng nói, “Em ôm anh đi có được không?”

Ngay sau đó Văn Nhân Chí nhìn thấy Mục Hành bế một người từ trên lầu đi xuống, “Bọn tao mang xe tới rồi, hai người đi cùng bọn tao luôn đỡ phải lấy cái khác ra”.

“Được,” Mục Hành quay ra Du Lãnh giới thiệu một chút hai người Văn Nhân Chí, sau đó mặt đầy đắc ý nói với Văn Nhân Chí, “Đây là Du Lãnh, người yêu tao!”

Văn Nhân Chí không nói gì, “Mày nhìn bộ dáng đắc ý của mày đi xem giống cái gì chứ.”

Du Lãnh ngẩng đầu nhìn về phía hai người, vươn tay, biểu tình trên mặt như trước bình đạm, “Xin chào”.

Ôn Thất Bạch mỉm cười bắt tay với anh, “Xin chào, rất vui được gặp anh”. 

Văn Nhân Chí cũng bắt tay, mọi người coi như đã quen biết.

“Bọn tao mang xe lái đến, hai người bọn mày mau nhanh lên”. Văn Nhân Chí nói xong liền ôm Ôn Thất Bạch đi ra cửa.

Ngồi vào xe, Văn Nhân Chí thấp giọng nói với Ôn Thất Bạch, “Hôm qua Mục Hành nói em còn không tin, nhưng quả thật tướng mạo với mái tóc đó của Du Lãnh quả thực là tuyệt đỉnh. Mục Hành cũng coi như được như ý nguyện, không uổng phí nhiều sức lực của bọn mình như vậy”.

Ôn Thất Bạch nói, “Nhưng xem khí sắc anh ta có vẻ không tốt lắm, lại còn bị Mục Hành bế, liệu có phải….”

“Đừng nghĩ nữa,” Văn Nhân Chí giữ chặt hai tay, “Có việc gì thì Mục Hành sẽ nói với bọn mình thôi”.

Mấy người lại đi ăn nhà hàng của nhà Văn Nhân Chí. Sau khi ăn xong Mục Hành đề nghị đi siêu thị, tiếp đến lại là một trận mua sắm.

Nhoáng cái đã đến 10 giờ tối, ngày mai chính là tận thế rồi. Mục Hành trong lòng lại cực kì yên ổn, người trong lòng ngực đã ngủ rồi, điều này làm khóe miệng hắn vô ý mà mỉm cười.

Mấy ngày nay hắn cũng đã nghiên cứu được rõ ràng, trước khi trọng sinh Du Lãnh là dị năng giả hệ tinh thần, mà hiện giờ, dị năng tinh thần của anh có khả năng đã biến dị.

Nhưng điều kì quái là, phương pháp tu luyện dị năng kia hoàn toàn vô dụng với Du Lãnh. Phương pháp huấn luyện dị năng cũng không phải do Mục Hành soạn ra, hắn đối với điều bí hiểm này thực sự là không hiểu cho lắm.

Hắn chỉ có thể mau chóng nâng cao năng lực của chính mình, đến trước tận thế đã đạt tới cấp hai, có thể dẫn trước người khác một bước dài.

Chương 10 / Chương 12

Shiro: “Chàng trai này thật đặc biệt, tôi đồng ý gả cho em”.

 

Hoa dạng sủng lão công 10

Chuông cửa vang lên, Mục Hành đi ra mở cửa.

Văn Nhân Chí vừa bước vào đã nghe thấy mùi sủi cảo đầy cả nhà, “Mẹ, Mục Hành mày đang nấu cái gì vậy? Hình như là sủi cảo? Mày muốn cho tao ăn cái thứ này ấy hả?”

Mục Hành lúc này mới nhớ ra sủi cảo vẫn đang đun trong nhà bếp, đi qua tắt lửa. Hắn đi đến ghế sô pha ngồi xuống, “Không định cho chúng mày ăn đâu. Mang xe tới rồi sao?”

“Để ở gara rồi,” Văn Nhân Chí ôm lấy Ôn Thất Bạch, ánh mắt đảo một vòng chung quanh, “Vậy mày bảo bọn tao tới làm gì? Người đâu rồi? Không định dẫn đến ra mắt sao?”

“Chuyện tao sắp nói sau đây thực sự rất khó tin, chúng mày tin cũng được, không tin cũng được, nhưng nó là sự thật.” Mục Hành cầm lấy máy tính mình mở ra một trang web đưa cho Văn Nhân Chí.

Văn Nhân Chí kì quái, nhận lấy máy vi tính xem, “Đây là cái gì vậy? Bệnh dại ở thành phố A?”

Ôn Thất Bạch cũng nghi hoặc, “Mày rốt cục định nói đến cái gì?”

Mục Hành xoa bóp các ngón tay, mắt nhìn sang phòng ngủ của Du Lãnh, “Chúng mày có tin vào tận thế không?”

“Hả?” Văn Nhân Chí sợ rớt cả máy tính, “WTF Mục Hành, mày đào đâu ra cái ý tưởng này vậy? Nghĩ ra được cả tận thế luôn?”

Mục Hành lấy dao gọt hoa quả trên mặt bàn, dao gọt hoa quả liền biến thành một con dao găm, sau đó biến lại về thành dao hoa quả, cùng lúc đó lòng bàn tay Mục Hành cũng hiện ra ánh sáng vàng rực, “Ban đầu tao cũng không tin nổi, nhưng có những việc xảy ra khiến tao không tin cũng phải tin”.

“Phép, phép thuật hả?” Văn Nhân Chí cầm lấy con dao hoa quả, “Fuck! Mày lợi hại VL!”

Mục Hành trên mặt không cười, biểu cảm cực kì nghiêm trọng, “Bây giờ tao nói với chúng mày xong thì định đi thành phố C luôn, chúng mày có đi hay không?”

“Cái này……” Văn Nhân Chí vẫn là không tin, biểu hiện của Mục Hành thật kì quái.

“Đi” Ôn Thất Bạch cầm tay Văn Nhân Chí, nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của hắn liền cười nói, “Mặc kệ có phải sự thật hay không, không phải chúng ta cũng định đi thành phố C chơi sao?” Dứt lời Ôn Thất Bạch nháy mắt, “Hơn nữa hôm nay chúng ta mới làm chuyện xấu xong, đi chỗ khác tránh mặt một chút cũng tốt”.

Nếu vợ hắn đã nói là tốt, vậy thì Văn Nhân Chí cũng liền gật đầu thôi, “Vậy đi thôi, dù sao vốn dĩ bọn tao cũng định tính như vậy rồi mà”.

“Chúng mày lên mạng mua nhiều đồ một chút đến biệt thự Hoàn Nguyệt đi, đặc biệt là đồ mùa đông”. Mục Hành nhìn về phía Ôn Thất Bạch, so với Văn Nhân Chí thì Ôn Thất Bạch vẫn là tên đáng tin cậy hơn.

Ôn Thất Bạch gật đầu, “Còn gì nữa không?”

Mục Hành đứng dậy, “Cứ mua giống như trong tiểu thuyết viết đi, cái gì mà thịt khô, hạt giống, rau dưa muối ấy….”

Thấy Mục Hành đi vào trong, Văn Nhân Chí ghé sát vào Ôn Thất Bạch, “Vợ à, anh thật sự tin hắn sao?”

Ôn Thất Bạch mím môi lắc đầu, “Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, cùng lắm thì qua ngày 11 chúng ta lại đem bán hết”.

Mục Hành từ trong phòng kéo va li ra, Văn Nhân Chí vỗ đầu một cái, “Người mày tìm ra đi đâu rồi?”

Mục Hành cười ôn nhu, mắt hơi khép xuống, “Thân thể anh ấy hơi yếu nên đi ngủ rồi, chúng mày giúp tao bỏ va li vào trong xe đi, tao đi bế anh ấy lên”.

Bọc anh vào trong chăn, Mục Hành bế Du Lãnh ra cửa, hai cái vali hành lí cũng đã nhét vào trong xe, “Đi thôi, tao chở chúng mày quay lại lấy xe”.

Dọc theo đường đi, Ôn Thất Bạch quả nhiên nghe theo Mục Hành lên mạng mua rất nhiều thứ, Văn Nhân Chí ở một bên chỉ lắc đầu không ngừng.

Văn Nhân Chí chú ý tới người ngồi ghế phụ phía trên, người ấy cúi đầu nên không rõ mặt mũi, chỉ có điều mái tóc trắng kia thật nổi bật, “Mục Hành, không nghĩ tới mày thích kiểu đặc biệt như này? Thật không nhìn ra nổi nha!”

Mục Hành mím môi, ánh mắt ôn nhu, “Anh ấy là con lai, đây là màu tóc trời sinh”.

Văn Nhân Chí xoa xoa cánh tay, ôn nhu kia nhìn như sắp nhỏ ra nước rồi, thật là dọa hắn sởn cả da gà.

Rất nhanh Văn Nhân Chí cũng lấy được xe của hắn, bốn người cùng lái về hướng thành phố C.

Từ thành phố A đến thành phố C đi không ngừng nghỉ tốn đến mười tiếng. Đêm nay Mục Hành cũng không hề dừng lại nghỉ chân, trời vừa sáng rõ bọn họ đã gần đến thành phố C rồi.

“Ah….” Du Lãnh đầu đau như sắp nứt, cả người cực kì đau mỏi, anh nghi hoặc mở mắt ra nhìn xung quanh, kí ức từ trước khi hôn mê bắt đầu truyền về não.

“Tỉnh rồi sao?” Mục Hành dịu dàng nhìn hắn, “Hơn nửa tiếng nữa là đến biệt thự Hoàn Nguyệt rồi, anh đừng sợ”.

Du Lãnh giật giật tay, bị còng rồi, “Cậu muốn làm gì vậy? Bắt cóc sao?”

Du Lãnh ánh mắt lạnh giá, không thể nào hiểu nổi tại sao Mục Hành lại phải làm chuyện như này.

Mục Hành nhìn hắn không nói câu nào, ánh mắt kia điên cuồng cố chấp đến đáng sợ.

“Cậu thả tôi ra, có chuyện gì chúng ta có thể cố gắng cùng giải quyết,” Du Lãnh siết chặt nắm đấm, không chút khí lực, hẳn là do thuốc mà Mục Hành bỏ vào sữa chua.

“Anh biến mất hai ngày rồi.” Mục Hành lái xe mắt nhìn thẳng, đem xe lái vào khu biệt thự Hoàn Nguyệt.

“Tôi…” Du Lãnh há miệng.

“Anh còn bị thương nữa!” Mục Hành dừng xe lại, hắn nhìn về phía Du Lãnh, ánh mắt thống khổ lại giãy dụa.

“Tôi,” Du Lãnh nhìn quang cảnh hoàn toàn xa lạ xung quanh.

“Mục Hành, nhà tao mua ở bên này, tao với Thất Bạch vào thu dọn một chút, xong sẽ sang chơi với mày nhá!” bên kia Văn Nhân Chí đánh xe vào sân, phất phất tay nói với Mục Hành.

Mục Hành tiếp tục lái xe vào khu biệt thự phía trong.

Du Lãnh trầm mặc, anh vốn không thích nói chuyện nhiều, ở tình huống này lại càng không biết phải nói cái gì. Mục Hành bị điên rồi sao? Lại là bởi vì mình mà phát điên?

Ngày đầu đã thấy hai người thuê chung có vấn đề rồi, không ngờ lại biến thành một vấn đề to như vậy?!

Mục Hành bế Du Lãnh xuống xe, đi vào bên trong biệt thự, thử hỏi thăm dò, “Anh thấy thích chỗ này không? Chỗ này còn có sân, anh yêu mèo chúng mình có thể cùng nuôi nhé.”

Du Lãnh rời mắt khỏi hắn, anh hiện tại thật sự không muốn phải nhìn thấy Mục Hành.

Mục Hành bế người vào phòng ngủ, rất đẹp, giường lớn rộng hai mét, nhìn qua cực kì mềm mại.

“Anh đừng đi có được không,” Mục Hành ngồi quỳ chân ở trước mặt Du Lãnh, lôi kéo tay anh, “Cùng em ở lại chỗ này được không?”

Du Lãnh nhìn hắn, con mắt xám đậm hơn ngoài ý muốn, “Tôi không phải thú cưng của cậu, Mục Hành, tôi có cuộc đời của tôi.”

“Du Lãnh…… Du Lãnh,” Mục Hành lắc đầu, trước mắt lại hiện lên hình ảnh Du Lãnh chết trước mặt mình, hắn túm chặt lấy Du Lãnh nghẹn ngào cầu xin, “Đừng rời khỏi em, đừng vứt bỏ em, cầu xin anh….”

Du Lãnh vươn ra tay phải của mình, mở ra băng gạc, “Cậu đã hỏi là ai làm tôi bị thương phải không?”

Mục Hành ngơ ngẩn nhìn hắn.

“Là tôi.” Du Lãnh mở bàn tay ra, miệng vết thương kia bị xé rách đổ máu không ngừng. Cùng lúc đó cánh tay trống trơn của hắn lại xuất hiện miệng vết thương khác, máu thấm vào chăn.

Mục Hành nhìn chằm chằm Du Lãnh, đôi mắt đỏ hồng tơ máu, hắn đột nhiệt nhào lên ấn Du Lãnh lên giường, lớn tiếng gào rống, “Vì sao lại làm như vậy! Mày vì cái gì làm như vậy chứ?! Tao không cho phép mày thương tổn anh ấy!”

Du Lãnh mặc kệ hắn ép buộc, con ngươi màu xám hiện lên một chuỗi số liệu, trong không khí xẹt qua tiếng điện, anh liền biến mất.

Hoàn toàn biến mất không còn tăm hơi.

“Du Lãnh? Du Lãnh?” Mục Hành nhìn tay mình, ánh mắt hoảng sợ nhìn loạn xung quanh, “Du Lãnh? Anh ở đâu? Đừng đi, đừng đi mà!”

Thanh âm hắn run rẩy, viền mắt đỏ sậm như một giây sau sẽ khóc, “Đừng rời bỏ em mà! Anh đừng rời bỏ em!”

Mục Hành tìm từng phòng từng phòng trong biệt thự, trong phòng đựng đồ hắn mua, không có, không có, chỗ nào cũng không có!

Mục Hành thần trí trong óc hết thảy đều tan vỡ, hắn đẩy ngã đồ vật trước mặt, “Để tôi sống lại để làm cái gì! Tôi không muốn sống lại! Tại sao không để tôi chết đi cùng hắn hả, tại sao!!”

Mục Hành đi vào phòng bếp, cầm dao hoa quả nhắm ngay trước ngực chính mình, bật cười quỷ dị, “Em đi cùng anh đây”.

Trong không khí tiếng điện lại một trận xẹt qua, thân ảnh Du Lãnh đột nhiên xuất hiện, vội vàng cầm lấy tay Mục Hành, “Cậu đang định làm gì vậy?”

“Du Lãnh đã chết, tôi còn sống để làm gì?” Mục Hành đầy mặt nước mắt, hoàn toàn tuyệt vọng, “Anh ấy không còn cần tôi nữa, không còn cần tôi nữa rồi…”

Du Lãnh trong lòng một trận đau lòng nảy lên, anh kéo dao hoa quả từ tay Mục Hành ra, vươn tay phải cho hắn xem, “Tôi không bị thương, tôi không chết”.

Vết thương trước đó bây giờ đã biến mất, Mục Hành lại nắm chặt tay hắn, “Đừng đi, đừng không cần em, đừng rời bỏ em…..”

Hóa ra cũng sẽ có người vì anh mà rơi lệ, Du Lãnh trầm mặc thật lâu, ngón tay quét qua nước mắt trên khóe mắt hắn, “Tôi không đi”.

“Anh đừng đi, đừng rời bỏ em,” Mục Hành vẫn như trước gắt gao lôi kéo anh, dường như lại sợ anh đột nhiên biết mất.

Du Lãnh thở dài, đi vào căn phòng ban đầu, từ dưới giường lấy ra một sợi xích bạc. Anh nhìn Mục Hành, quấn xích bạc lên cổ chân mình, “Ban đầu cậu tính làm như này phải không? Hiện tại cậu đã yên tâm rồi chứ, tôi sẽ không rời đi”.

Mục Hành quỳ trước mặt anh, tay run rẩy sờ lên sợi xích bạc kia, “Du Lãnh, Du Lãnh, thực xin lỗi, thực xin lỗi…..”

“Lại đây.”

Mục Hành nhìn hắn, tiến đến gần trước mặt anh, si mê lôi kéo tay của anh, “Du Lãnh… Du Lãnh…..”

Du Lãnh cúi đầu, nhẹ nhàng một nụ hôn đáp xuống lên trán hắn, “Tôi đồng ý với cậu”.

Mục Hành không thể tin được nhìn anh, cũng không dám sờ lên trán mình, sợ rằng hơi ấm kia chỉ là ảo giác của bản thân hắn.

“Đi lấy máy tính cho tôi đi,” Du Lãnh xoa bóp tay hắn, “Nếu không tôi sẽ lại biến mất đấy….”

Chương 9 / Chương 11

Shiro: có chút cảm động ;>

Hoa dạng sủng lão công 9

Mục Hành chạy như bay trở về chung cư, càng về gần đến nhà, động tác Mục Hành lại càng chậm lại. Hắn đứng lại, nhìn người kia dựa vào trên cửa, hơi nhẹ nhàng mỉm cười dịu dàng, “Thật xin lỗi, hai ngày nay tôi có chút chuyện, gọi điện thoại cho anh không được nên mới khóa cửa”.

Du Lãnh đút tay trong túi quần, nhìn Mục Hành hơi nghi hoặc, “…Không, không sao”.

Mục Hành đi tới mở cửa ra, nghiêng người cười với Du Lãnh càng ôn nhu, “Có mệt không, mau vào nghỉ chút đi, cũng đến giờ ăn tối rồi, để tôi vào làm cái gì cho anh ăn nhé?”

Du Lãnh theo Mục Hành đi vào, trong lòng càng nghi ngờ sâu hơn, dáng vẻ Mục Hành quá kì quái, rõ ràng trước đó…

Nhìn Du Lãnh thần người ngồi trên sô pha, Mục Hành nở nụ cười, rót cho anh chén nước, “Anh muốn ăn gì? Có muốn uống sữa chua trước không?”

Du Lãnh đón cốc nước từ tay Mục Hành, hắn còn chưa hiểu lắm, tại sao trước đó Mục Hành tìm mình gấp vậy mà bây giờ lại tỏ ra như không có gì. Du Lãnh nghĩ mình nên giải thích một chút nhưng lại cảm thấy như vậy hơi kì lạ, nội tâm có chút giãy dụa, “Không, không cần…”

Du Lãnh còn chưa kịp nhận cốc nước, chén nước kia liền rơi xuống vỡ thành vài miếng, Mục Hành túm lấy tay anh, “Tay anh bị làm sao thế này!”

Chỉ thấy bàn tay của Du Lãnh đang quấn mấy vòng băng gạc, nụ cười trên mặt Mục Hành tắt ngấm, hắn chăm chú nhìn mắt Du Lãnh, gằn từng chữ, “Là ai, ai đã làm anh bị thương hả!”

“Ah…” Du Lãnh đau đến rụt tay lại, bị khí thế của Mục Hành hù, hắn lại có chút chột dạ, “Không ai cả, đây là do tôi bất cẩn thôi”.

Mục Hành cắn chặt răng, động tác trên tay thật dịu dàng đem băng gạc mở ra, một vết cắt rất dài, da thịt đều hở ra, có thể thấy vết thương nặng như nào, “Đã đi bệnh viện kiểm tra chưa?!”

Du Lãnh hơi rụt vào trong sô pha, đi phòng khám thú y chắc cũng coi như kiểm tra xong rồi nhỉ?! Hắn liền gật gật đầu, “Kiểm tra rồi, bác sĩ, bác sĩ đã khám qua”.

“Cái gì mà khám qua! Thuốc còn chưa bôi, như này mà cũng được gọi là đã khám sao!!” Mục Hành tức đến bật cười, “Anh con mẹ nó đi cái bệnh viện nào, tôi hiện tại đến đập nó ra! Anh nói đi, thằng lang băm nào khám cho anh vậy!”

Du Lãnh mím môi, rút lại tay từ trong tay Mục Hành, lấy hòm thuốc hôm trước Mục Hành đặt dưới bàn trà lên.

Mục Hành quả thực tức giận đến mức tim gan phổi cái nào cũng đau, hắn đè lại hòm thuốc, cố nén lại kích động muốn trói Du Lãnh lại, giọng khàn khàn nói, “Du Lãnh, chúng ta đi bệnh viện xử lí một chút được không, nhỡ bị nhiễm trùng thì làm sao bây giờ. Đừng tự mình làm nữa, chúng ta đi bệnh viện đi có được không?”

Nhìn hắn như vậy, Du Lãnh có phần băn khoăn, hai ngày này anh biến thành con mèo thật sự là có chút kinh ngạc, hơn nữa anh không nghĩ tới Mục Hành sẽ đi tìm mình như vậy. Nếu biến thành mèo xong anh không nhìn thấy cảnh Mục Hành tìm mình như nào, Du Lãnh cũng sẽ không có cảm giác gì. Nhưng vấn đề là anh luôn ở bên cạnh Mục Hành, anh đã nhìn thấy tất cả.

Anh đã không thể coi Mục Hành ngang với một người xa lạ mới quen nữa.

Mục Hành gọi điện cho Văn Nhân Chí, “Văn Nhân, tao tìm thấy người rồi, hôm nay cảm ơn chúng mày nhé.”

“Tìm được là tốt rồi,” Văn Nhân Chí thở phào nhẹ nhõm, trêu ghẹo nói, “Đến tột cùng là thiên tiên phương nào mê hoặc mày đến như vậy? Khi nào mang tới tao nhìn chút coi?”

Mục Hành hạ mắt, ánh mắt rơi xuống tay Du Lãnh, “Tối nay đi, mày cùng Ôn Thất Bạch cũng đến đây đi, mày tiện cầm xe tao đến luôn”.

Văn Nhân Chí gửi tin để nhân viên dừng lại, chuẩn bị mang theo Ôn Thất Bạch định về thì nghe Mục Hành nói vậy, hơi sửng sốt, “Tối hôm nay sao? Vậy cũng được, bọn tao đến đây, có cần mua luôn đồ ăn không?”

Văn Nhân Chí kì thật thấy hơi lạ, mới vừa tìm thấy người ta chẳng lẽ không muốn bên nhau thân mật một chút sao? Có điều nếu Mục Hành nói vậy thì hắn cũng không cần nghĩ quá nhiều.

“Không cần, bọn mày cứ đến thẳng đây là được”. Mục Hành cúp điện thoại, Du Lãnh đằng đó cũng đã được xử lí xong vết thương, “Có cần uống thuốc không?”

Đó là một bác sĩ có tuổi, nghe Mục Hành nói vậy liền mỉm cười, “Vết thương nhỏ thôi mà, nào cần uống thuốc gì, rất nhanh sẽ khỏi thôi”.

Mục Hành vẫn chưa từ bỏ, “Vậy cũng không bôi thuốc mỡ thuốc nước gì à? Thuốc giảm đau cũng được mà!”

Bác sĩ già phất tay đuổi người, “Người ta nào có yếu ớt như vậy, đi nhanh đi bệnh nhân tôi còn nhiều lắm, anh đừng có chọc cười nữa!”

Du Lãnh kéo lấy Mục Hành, vội vàng nói, “Chúng ta đi thôi, cũng muộn lắm rồi.”

Mục Hành lúc này mới từ bỏ, dẫn Du Lãnh đi về hướng siêu thị, “Chốc nữa tôi có hai người bạn sẽ tới, mình đi siêu thị mua cái gì về ăn đi”.

“Tôi đi về trước nhé,” Du Lãnh nói.

“Không được!” Mục Hành lập tức giữ chặt tay trái Du Lãnh, nhìn thấy biểu cảm của Du Lãnh trong nháy mắt lại dịu giọng, “Rất nhanh, rất nhanh là xong mà”.

Du Lãnh bất đắc dĩ thở dài, vẫn là cùng Mục Hành đi vào siêu thị.

Mục Hành quả thực mua rất nhanh, nhưng Du Lãnh lại thấy kì quái vô cùng, nhịn không được hỏi, “Cậu định cho bạn cậu buổi tối ăn bánh mì, bánh quy, hoa quả sao?”

Mục Hành nghĩ nghĩ, lại ném vào hai gói sủi cảo đông lạnh, “Không, mời bọn họ ăn sủi cảo thôi”.

Mua sắm xong rất nhanh. Mục Hành quay về nhà, bỏ sủi cảo vào nồi nấu.

Sau đó lấy ra từ tủ lạnh một hộp sữa chua dâu tây, hắn đi vào phòng Du Lãnh. Quả nhiên người nọ lại đang dùng máy tính, số liệu chạy liên tục từng chuỗi từng chuỗi, “Uống li sữa trước đã, đợi lát nữa ăn sủi cảo.”

Ngón tay Du Lãnh gõ một cái trên bàn phím, ánh mắt nhìn vào sữa chua trước mặt, nắp bình đã mở ra cắm vào sẵn ống hút, anh nhận lấy sữa chua, “Cảm ơn”, thấy Mục Hành đang nhìn mình chằm chằm, Du Lãnh vội hớp một ngụm. Anh cúi đầu, giữa lông mày hơi nhuốm chút nghi hoặc, “Sữa chua dâu tây này của cậu sao vị hơi lạ lạ?”

Mục Hành khẽ mỉm cười, “Có thể là do nhãn hiệu khác ấy”.

Du Lãnh nháy mắt có cảm giác tầm mắt mờ mịt, không làm sao nhìn được rõ chữ trên bình sữa, “A … sao đầu lại choáng váng như vậy? Cậu…”

Mục Hành đỡ được Du Lãnh, đem anh bế lên giường, khóe miệng càng lúc càng cong.

“Cậu…. cậu bỏ thuốc vào?!” Du Lãnh càng ngày càng khó mở rõ hai mắt, anh nắm chặt áo hắn, “Tại sao!”

Mục Hành cúi đầu trìu mến hôn tay anh, âm thanh lộ ra điên cuồng, “Anh trốn không thoát được đâu, không ai trên đời có thể thương tổn anh được nữa, không ai có thể mang anh rời khỏi em!”

Du Lãnh nhắm lại hai mắt hoàn toàn rơi vào hôn mê.

Mục Hành si mê nhìn anh, “Anh đừng sợ, em sẽ lập tức mang anh rời khỏi đây”.

Thuốc kia rõ ràng là thứ hắn mua ở kho thuốc đen. Mục Hành nhẹ tay vuốt ve tóc mai bên vành tai Du Lãnh, có lẽ lúc hắn mua thuốc đã nảy ra ý tưởng chuốc thuốc Du Lãnh rồi.

Mục Hành từ trong phòng lấy ra va li hành lí, đồ của hắn đã thu xếp xong từ lâu, hiện tại chỉ cần thu dọn đồ của Du Lãnh nữa là có thể rời đi rồi.

Du Lãnh mới dọn vào, vali của anh hầu như cũng chưa bỏ hết ra, cũng không cần Mục Hành sửa sang quá nhiều, nhìn quét lại một lần căn phòng của Du Lãnh, ánh mắt hắn dừng lại trên máy tính anh, giãy dụa hai giây vẫn là cất máy tính Du Lãnh vào vali.

Chương 8 / Chương 10

 

Hoa dạng sủng lão công 8

Mục Hành chạy tới công ty của Du Lãnh, trực tiếp chạy vào, “Du Lãnh tan làm chưa vậy?”

Tiếp tân cũng đang thu dọn đồ đạc, có thể thấy cô cũng sắp tan tầm rồi.

Cô tiếp tân thấy anh siêu đẹp trai đứng trước mặt thì hơi đỏ mặt, nhưng rất nhanh mỉm cười, nói, “Xin hỏi anh là ai? Công ty chúng tôi hiện tại đã tan làm rồi”.

Mục Hành trong lòng thấy lo lắng không chịu được, nhanh chóng nói, “Tôi là bạn cùng nhà của Du Lãnh, thấy anh ấy còn chưa về, cô có thể giúp tôi kiểm tra một chút không?”

Tiếp tân hơi do dự nhưng vẫn mở máy tính lên, ngón tay hơi động, “À… Du Lãnh ấy à.. Haiz, hôm nay anh ấy tới một lúc đã rời đi rồi”.

Tim Mục Hành cũng căng thẳng theo, “Cô có biết anh ấy đi đâu không?!”

Tiếp tân đóng máy tính, lắc lắc đầu, “Lập trình viên game chỗ chúng tôi đều không làm việc theo giờ cố định, có lẽ anh ấy chỉ là tới lấy đồ thôi rồi đi về rồi”.

Nhưng quan trọng là anh ấy còn chưa có về mà! Mục Hành hai mắt nhìn chằm chằm bên trong văn phòng, phía trong đen ngòm không có lấy một bóng người nào.

Mục Hành quay người ra khỏi tòa nhà, gió lạnh thổi đến khiến đại não lộn xộn của hắn cũng hơi tỉnh táo lại một chút. Du Lãnh có thể đi đâu đây? Anh ấy…có phải anh ấy đang tránh né mình không?

Suy nghĩ như vậy…làm Mục Hành đau khổ không chịu được.

Mục Hành đi qua đi lại quanh công ty anh, nỗ lực dùng não phân tích. Du Lãnh sáng sớm nay cũng không quá biểu hiện ghét bỏ tình cảm của hắn, anh ấy chắc không phải muốn tránh mặt mình đâu. Vậy rốt cục là anh ấy đi đâu?! Mục Hành lại lấy điện thoại ra gọi.

“….Số máy bạn quay hiện đang không trong tầm phủ sóng”.

Mục Hành cúp máy, đột nhiên rất muốn hút thuốc, hắn cũng không phải người nghiện thuốc nhưng lúc này thực sự chỉ có thuốc lá mới có thể an ủi đại não như muốn nổ tung của hắn.

“Mieoo…”

Mục Hành vừa đẩy cửa ra đã thấy mèo trắng nhỏ ngồi xổm ở cửa, hắn khom lưng nhấc con mèo lên ngồi vào sô pha, ánh mắt ngơ ngẩn nhìn chằm chằm vào đồ ăn trên bàn.

“Meooo~….” mèo con trong tay hắn động động, đôi mắt nhìn hắn cực kì đạm nhiên.

“Chờ một chút nữa thôi là anh ấy sẽ về, mày nói xem có phải vậy không?” Mục Hành nhẹ nhàng vuốt ve cái chân không bị thương của mèo con, “Miệng vết thương này hẳn là rất đau phải không? Anh ấy cũng chả bao giờ quan tâm đến thân thể của mình, mày và anh ấy thật là giống nhau quá….”

Mèo trắng nhỏ lẳng lặng nhìn hắn, ánh mắt tựa hồ lộ ra cảm xúc phức tạp, chẳng qua Mục Hành mải đắm chìm trong cảm xúc khi Du Lãnh biến mất nên vẫn chẳng chú ý.

Kim đồng hồ chỉ đến 11 giờ, Mục Hành cắn răng, đem mèo nhỏ vác lên vai, sau đó không chút do dự đem đồ ăn trên bàn toàn bộ đổ vào thùng rác.

“Mieooo~!” Mèo con không thể tin nổi nhìn hành động của Mục Hành.

“Không thể để hắn ăn đồ ăn cũ”. Mục Hành lẩm bẩm.

Mục Hành lại mặc quần áo tử tế lần nữa, khoác cái áo gió to đùng, nhét mèo con vào túi áo trong, cầm lấy chìa khóa xe mang túi rác đi ra ngoài.

“Mieo?”

Mục Hành có một chiếc xe thể thao thường xuyên nằm vô dụng trong ga ra, “Mặc kệ anh ấy đang ở đâu tao đều phải tìm cho bằng được, sau đó, sau đó thì…….”

Mèo con ngồi ở ghế phụ, trong ánh mắt có đôi chút hoang mang.

Mục Hành dùng tốc độ như chơi xe bay chạy trên đường trong thành phố, trên đường  điện thoại không ngừng kêu bíp bíp tút tút, có thể đoán là đã có cả đống hóa đơn phạt gửi đến hòm thư của hắn.

Hiện tại là thời gian của cuộc sống về đêm, trên đường thỉnh thoảng có vài chiếc xe bay của hội ăn chơi trác táng. Đằng trước có một chiếc xe thể thao đang chạy tới, xe kia hiển nhiên là đang muốn đối đầu với Mục Hành, chạy đến làn của Mục Hành, dùng tốc độ rất nhanh muốn đâm vào hắn.

Mục Hành nhìn thấy người ngồi trong xe kia lập tức cười lạnh một tiếng, hắn không mảy may giảm tốc độ mà ngược lại tăng tốc càng lúc càng nhanh, “Hừ,……. A!

Người trong xe kia là Mục An.

Mục An vốn là nhìn thấy Mục Hành trên đường mới muốn dọa hắn một tí, nhưng hắn không tin nổi Mục Hành còn chẳng thèm né tránh mà còn lao nhanh hơn về hướng này! Mục An nhanh chóng quẹo tay lái, nhưng e rằng đã không còn kịp nữa, ngay tức khắc hai xe sẽ đâm vào nhau.

Mục Hành hơi vặn tay, toàn bộ xe hắn vụt bay lên không trung, bay vụt qua xe Mục An.

“Ngu xuẩn”. Mục Hành lạnh lùng vứt lại một câu, xe liền vọt lẹ bay đi.

Lòng bàn tay Mục An phát run, bị dọa đến mặt cắt không còn giọt máu. Hiện tại thì hắn mới hiểu ra, Mục Hành quả đúng là một thằng điên.

Từ đêm tối đến bình minh, Mục Hành đã lật cả cái thành phố A này lên rồi.

Hắn gục đầu, nhìn không ra là đang nghĩ ngợi điều gì. Mèo trắng nhỏ yếu ớt kêu ở ghế phụ, ánh mắt xám nhạt càng phát ra sầu lo rõ rệt.

Điện thoại đột nhiên vang lên, Mục Hành đột nhiên ngẩng đầu túm lấy di động, tay run đến mức không cầm nổi, là Văn Nhân Chí gọi. Hắn đột nhiên như nhớ ra điều gì, lập tức mở điện thoại, “Văn Nhân, tao muốn nhờ Ôn Thất Bạch nhà mày giúp một việc gấp!”

“Gì? Bắt tao độ xe rồi còn chưa đủ? Còn phải để Thất Bạch nhà tao giúp mày nữa á?” Văn Nhân Chí nhướng mày.

“Mày giúp được tao chuyện gấp này, tao sẽ nói cho mày một tin tức.” Mục Hành siết chặt tay lái, nhìn chằm chằm tòa nhà đằng trước, hắn lại quay về tới công ty của Du Lãnh rồi.

“Tin tức này chắc chắn cứu được mạng cả hai đứa mày.”

Văn Nhân Chí lại sửng sốt, chẳng lẽ thúc thúc trong nhà hắn lại định đối phó với hắn chăng? “Xe đã được độ lại xong rồi, mày đến lấy đi. Muốn nhờ Thất Bạch làm gì thì tự đến nói với hắn”.

“Đến ngay đây”. Mục Hành cúp điện thoại lập tức phóng về nhà của Văn Nhân Chí.

“Cái gì?! Mày muốn bảo Thất Bạch hack vào hệ thống camera của toàn thành phố ấy hả?!” Văn Nhân Chí bình vẫn đang ngồi trên ghế thong thả ung dung, nghe thấy câu này không khỏi nhảy dựng.

Mục Hành mặc kệ hắn, ánh mắt nhìn chằm chằm Ôn Thất Bạch, “Tao biết mày giỏi vi tính như nào, nhất định mày có thể làm được”.

“Đây là phạm pháp đó Mục Hành!” Văn Nhân Chí ngồi xuống bên người Ôn Thất Bạch, “Bây giờ mày đang bị mất trí rồi. Mày nói với bọn tao một chút xem mày muốn hack camera cả thành phố làm cái gì đã, rồi chúng ta ba người cùng ngồi nghĩ cách. Chuyện phạm pháp mày chết cũng đừng có mà nghĩ đến nữa!”

“Hít sâu đi, bình tĩnh chút.” Ôn Thất Bạch rót cốc nước cho Mục Hành, sau đó cũng rót vào một chén nhỏ cho mèo con.

Mèo con đứng trên bàn, duỗi cái đầu tròn lè lưỡi liếm chút nước.

Mục Hành nhắm mắt lại cố gắng bình tĩnh, mở mắt ra nhìn mèo con, “Tao đang tìm một người. Anh ấy hôm qua sáng sớm tới công ty làm, buổi tối vẫn chưa thấy về nhà”.

Văn Nhân Chí không thể tin nổi mà nhìn hắn, “Má nó, tao còn tưởng chuyện động trời gì cơ, không phải chỉ là một đêm không về nhà thôi hả? Nói không chừng là hắn thích sống về đêm ấy, mày cũng từng đi chơi xe bay trắng đêm không về cả đống lần đó thôi!”

Mục Hành hung hăng trừng mắt nhìn hắn liếc một cái, “Anh ấy không giống chúng ta. Người ở công ty anh ấy bảo là anh ấy từng đến một lúc đã rời đi rồi. Thời gian trôi qua lâu như vậy rồi, anh ấy có thể đi đến đâu nữa?”

Ôn Thất Bạch nghiêng đầu suy đoán, “Có khi nào anh ta đã về rồi không?”

“Không thể nào, tao khóa cửa nhà lại rồi, tao có quyền khống chế tuyệt đối căn nhà, trừ phi tao tự mở ra nếu không thì anh ấy không thể vào được,” Mục Hành vẫn nắm chặt tay thành quyền chưa hề buông ra, “Tao để lại tin nhắn trên cửa, anh ấy nhìn thấy nhất định đã phải gọi điện cho tao rồi!”

Văn Nhân Chí chưa bao giờ từng trông thấy bộ dáng hung ác như này của Mục Hành, cẩn thận hỏi, “Mục Hành, mày cùng anh ta rốt cục có quan hệ gì vậy? Mày có gì đó lạ lắm…”

“Tao đang theo đuổi anh ấy!” Mục Hành bực bội ngắt lời Văn Nhân Chí nói, “Tao muốn xem camera giám sát, mau giúp tao đi!”

Ôn Thất Bạch mím môi nghĩ nghĩ, “Tao không thể hack toàn bộ hệ thống theo dõi của cả thành phố này được, mày nói là anh ta đi làm phải không?”

Mục Hành gật đầu.

“Tao có thể đưa mày xem toàn bộ camera theo dõi xung quanh công ty đó,” Ôn Thất Bạch đứng dậy vào phòng lấy ra máy tính.

Mục Hành căng thẳng nhìn động tác của hắn, mèo con không đi qua nhìn hình ảnh trên máy tính, nó liếm liếm móng vuốt của mình, ánh mắt sầu lo hơi giảm đi, Mục Hành rốt cục đã ổn định được một phần tâm trạng của mình.

Văn Nhân Chí vẫn đang quan sát biểu tình Mục Hành, hắn lắc đầu, “Mục Hành, mày thật sự là “xong” rồi nha”.

Mục Hành không rảnh phản bác chế nhạo của hắn, nhìn chằm chằm vào video trên máy tính, thuận miệng nói, “Mày cũng không phải đã “xong” rồi sao, tư cách gì mà nói tao”.

“Hứ!” Văn Nhân Chí sờ sờ mũi, đi vào phòng ngủ lấy ra một cái chìa khóa, “À, đây là chìa khóa xe cải trang của mày. Không nói cho mày biết xe này độ xong ngon thế nào đâu? Đi thử xem rồi sẽ thấy nó đỉnh VL!”

Mục Hành nhận lấy, đăm đăm nhìn hắn, “Cảm ơn mày”.

Văn Nhân Chí nện hắn một quyền, “Anh em với nhau cả!”

Mục Hành nhìn video Ôn Thất Bạch xuất ra, chính là thời điểm hắn đưa Du Lãnh tới công ty, mắt hắn chòng chọc nhìn màn hình, không muốn bỏ qua một giây nào.

“Anh ta ra rồi kìa!” Ôn Thất Bạch gõ phím liên tục, xuất dần ra camera đoạn đường Du Lãnh đã đi, nhưng rất nhanh bóng Du Lãnh lại biến mất. Ôn Thất Bạch thử lại mấy lần cũng không tìm ra nổi Du Lãnh đã đi hướng nào đành xin lỗi, “Camera có góc chết”.

“Giúp tao tua lại đoạn tao đưa anh ấy đến đi,” Mục Hành lông mày càng ngày càng nhăn, hắn nhìn chằm chằm tư thế đi đường của Du Lãnh, đột nhiên đứng dậy, “Anh ấy bị thương…. Không được, tao phải tìm ra anh ấy, thân thể anh ấy yếu như vậy, té xỉu ở đâu cũng không biết được!”

“Mày đừng nóng, trong video này cũng đâu nhìn ra anh ta bị thương đâu,” Ít nhất thì hắn không nhìn ra được. Văn Nhân Chí giữ chặt Mục Hành, “Mày có ảnh chụp anh ta không, tao sai người khác tìm, như vậy càng nhanh tìm thấy”.

“Không có” Mục Hành như cắn răng mà nói, “Anh ấy thân thể yếu ớt thật nhưng tư thế đi đường hoàn toàn không phải như này”.

Ôn Thất Bạch cắt một tấm ảnh từ video, “Vậy chỉ có thể dùng ảnh từ trong video này, nhìn không rõ lắm, nhưng có còn hơn không”.

Văn Nhân Chí cho nhân viên của mình dừng tay, gửi ảnh cho mỗi người để mọi người cùng đi tìm.

Từ sáng đến đêm cũng không tra được bất kì manh mối gì. Tâm trạng Mục Hành càng ngày càng thâm trầm, trên mặt không nhìn ra nổi hẳn đang nghĩ cái gì.

Ai cũng nôn nóng, nên ngay cả khi mèo trắng nhỏ từ trong nhà họ chạy đi mất cũng chẳng ai nhận ra.

Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, nhìn đến số điện thoại Mục Hành như sắp không giữ được di động đến nơi.

“Alo, Mục Hành đó sao? Bây giờ tôi đang trước cửa không vào được, cậu có thể trở về không?”

Là Du Lãnh.

Tác giả: Dị năng của công vô cùng ngầu….! Cầu bao nuôi!

Chương 7 / Chương 9

 

Hoa dạng sủng lão công 7

Phải rửa đi rửa lại cái nồi tận ba lần xong thì Mục Hành mới làm ra được một món ra hình ra vẻ: gà hầm hạt dẻ.

Bận bịu từ sáng sớm đến giữa trưa, Mục Hành mới có thể mỉm cười. Bác sĩ nói thân thể anh không có bệnh tật gì, vậy mình có thể bắt đầu điều dưỡng cho anh bằng thức ăn.

Du Lãnh vừa mở cửa ra liền thấy Mục Hành ngây ngây ngốc ngốc đứng ở cửa, anh nghiêng nghiêng đầu: “Có việc sao?”

Mục Hành theo bản năng muốn kéo tay của anh, vẫn tiếp tục bị né tránh, trong lòng hắn hơi cứng lại, nỗ lực cười nói, “Đã đến giữa trưa rồi, nên ăn cơm trưa thôi. Tôi làm gà hầm hạt dẻ, một người ăn cũng không hết được, anh cùng ăn với tôi luôn đi?”

Gà hầm hạt dẻ sao? Du Lãnh đưa mắt nhìn bàn cơm, quả nhiên đằng đó có một cái nồi đang đun.

Mục Hành vẫn đang quan sát vẻ mặt của anh, thấy anh có vẻ hơi thả lỏng chút, “Anh chia sẻ hộ tôi một chút được không, dù sao chúng ta cũng không nên lãng phí đồ ăn đúng không?”

Du Lãnh ngồi vào bàn cơm, đôi mắt luôn lạnh nhạt hơi lộ ra chút cảm xúc không dễ phát hiện. Mục Hành vì phát hiện ra điểm này mà cực kì vui vẻ, lập tức múc cho anh một chén canh, “Ăn ít canh cho ấm đã, món này rất bổ, anh ăn nhiều một chút”.

Nhìn Du Lãnh nâng chén canh uống, Mục Hành liền cảm thấy tay có đau thêm một chút cũng chả phải vấn đề gì to tát.

Bữa cơm này ăn xong mang đến giá trị thực lớn với Mục Hành. Hắn không chỉ có được số điện thoại của Du Lãnh, hơn nữa còn phát hiện Du Lãnh vô cùng thích ăn hạt dẻ.

Niềm vui nhỏ này làm hắn  vẫn giữ được tinh thần vui sướng kể cả khi máy báo nhận được chuyển khoản tiền cơm của Du Lãnh. Mục Hành nhanh chóng lên web mua sắm mua thêm hạt giống hạt dẻ, ngoài ra Du Lãnh còn thích ăn sữa chua dâu nữa, Mục Hành lại mua thêm sữa chua và hạt giống dâu tây. Hắn không thể chờ nổi đến lúc Du Lãnh có thể ăn sữa chua dâu tây do chính hắn làm nữa. 

Công việc hầu hết đã được giải quyết xong, hai ngày nay Mục Hành chỉ cần làm có hai việc, một là quan sát sở thích của Du Lãnh, thứ hai là luyện tập.

Đảo mắt đã qua 8 giờ, Mục Hành mới ăn sáng xong đã nhìn Du Lãnh cầm máy tính ăn mặc tử tế có vẻ muốn ra ngoài, lập tức mở miệng hỏi anh, “Anh định đi đâu vậy?”

Lần này hắn hỏi vậy có chút quá trớn, nhưng chắc là do há miệng mắc quai, dù Du Lãnh đã trả tiền cho hắn cũng không thể bỏ qua vết bỏng trên tay Mục Hành được.

Du Lãnh xoay người nhìn hắn, “Hôm nay là thứ Hai,” thấy Mục Hành vẫn là vẻ mặt ngu ngốc, Du Lãnh lại nói,”Tôi đi làm”.

Mục Hành trước đó cũng từng có công việc, nhưng từ khi hắn sống lại, sang ngày thứ hai đã lập tức nộp đơn từ chức. Hai ngày nay hắn có thể nghe thấy động tĩnh của Du Lãnh mỗi ngày làm hắn suýt quên mất Du Lãnh còn phải đi làm.

Nhìn Du Lãnh rời đi, Mục Hành trong lòng lập tức trống rỗng, bật dậy xỏ giày túm lấy áo khóa đuổi theo Du Lãnh, “Vừa lúc tôi cũng muốn ra ngoài, chúng ta cùng nhau đi nhé?”

Câu của hắn dù là nghi vấn, nhưng cũng đã đi ra ngoài đến bên Du Lãnh rồi. Cái cớ này thật là sứt sẹo, nhưng hắn chính là muốn cho Du Lãnh biết mục đích của hắn là muốn được tiễn anh.

Du Lãnh liếc mắt nhìn hắn, không nói gì ngồi lên tàu bay.

Mục Hành sợ chọc giận anh, dọc đường đi không hề lên tiếng, nhưng ánh mắt vẫn bám chặt lên người anh.

Hắn thấy Du Lãnh hơi khép mắt thoáng tựa ở thành xe, biểu cảm rất lãnh đạm, dù có mặc quần áo cũng không thể giấu được da thịt trắng nõn, dáng dấp thực sự rất cấm dục, Mục Hành âm thầm nuốt nước miếng từng ngụm từng ngụm.

Hắn thật sự không ngờ tới có một ngày hắn nhìn một người đàn ông mà nảy sinh dục vọng muốn ăn anh ấy vào bụng. Phát hiện thấy những người chung quanh cũng đang nhìn anh, Mục Hành trong lòng nghẹn một bụng đầy lửa giận, người này là của tôi, các người có quyền gì mà nhìn anh ấy!

Du Lãnh mở mắt ra, hiển nhiên là không ngủ. Anh nhìn tay mình bị người ta túm lấy, lông mày khẽ nhướn.

Mục Hành biểu cảm rất tự nhiên, kéo Du Lãnh lên, không chút biến sắc vây anh trong phạm vi bảo vệ của mình, “Sắp đến nơi rồi”.

Cảm thấy những ánh mắt xung quanh đã thưa dần, lửa giận của Mục Hành mới thoáng được dập tắt.

Du Lãnh vẫn đăm chiêu nhìn xung quanh một vòng, cuối cùng ánh mắt rơi lên biểu hiện bình tĩnh của Mục Hành. Anh đi theo Mục Hành ra khỏi tàu bay, phía trước chính là công ty của anh, Du Lãnh rút tay mình ra.

Như tự ý thức được, Mục Hành nhanh chóng xoay người, “Anh đi đi, tôi đi trước đây”.

“Mục Hành”, Du Lãnh mở miệng, “Tôi không thích đàn ông”.

Mục Hành nắm tay rất chặt, xoay người nhìn Du Lãnh. Vẻ mặt Du Lãnh vẫn lạnh nhạt như vậy, nhưng so với biểu cảm hôm ở bệnh viện vẫn có chút hơi khác.

Chỉ có điểm khác biệt rất nhỏ này đã khiến Mục Hành không còn khó chịu trong lòng như vậy nữa, hắn không tiếp tục chạm vào anh, hỏi, “Vậy anh thích phụ nữ sao?”

Du Lãnh hơi sửng sốt, nghe thấy Mục Hành hỏi lại một lần mới đáp, “Không thích”.

Mục Hành ngón tay khẽ động đậy, kìm ném cảm giác muốn vén tóc mái để giải phóng cho mắt anh, âm điệu nói chuyện lại ôn nhu dịu dàng, “Đi làm đi, tan tầm về sớm nhé, tôi sẽ nấu đồ ăn ngon cho anh”.

Nhìn Du Lãnh đi vào trong tòa nhà, Mục Hành mới xoay người rời đi. Hắn trước hết là đi siêu thị mua ít đồ ăn, lúc đi ra bước ngang qua một hiệu thuốc, do dự một hồi vẫn quyết định đi vào.

Tiệm thuốc này vốn ngầm nổi danh là “Kho đen”, chỗ lén lút bán mấy loại thuốc bị cấm, nhưng thực ra chất lượng an toàn của thuốc vẫn có thể đảm bảo.

Một lúc sau Mục Hành đã đi ra, túi hắn có hơi phồng. Mục Hành mặt vô cảm, xách thực phẩm ngồi lên tàu bay.

“Mieow….mieow…..”

Bước xuống tàu, tiếng mèo kêu mỏng manh yếu ớt hấp dẫn lực chú ý của Mục Hành.

Trong góc lối tắt vào chung cư có một con mèo trắng đang nằm cuộn tròn. Mục Hành định đi thẳng vào nhà, nhưng đột nhiên nhớ tới cảnh tượng Du Lãnh trêu đùa mèo con, chân hắn lại đổi hướng đi vào lối tắt kia.

Mèo con rất nhỏ, như một con mèo sơ sinh vậy, nhưng nó đã đủ lông nên có thể thấy cũng không phải mèo mới sinh. Mục Hành ngổi xổm xuống, nhìn vào hai mắt mèo con thì vô cùng kinh ngạc, mắt mèo con rất to, nhưng quan trọng là màu mắt nó là màu xám nhạt, nhìn lãnh đạm i sì Du Lãnh.

Điều này làm cho Mục Hành luôn luôn không thích động vật nhỏ cũng không nhịn được kiên nhẫn với mèo con một chút. Hắn vươn tay về phía mèo con, “Muốn cùng theo tao về nhà không?”

Mèo trắng nhỏ nghiêng đầu nhìn hắn, chậm rãi bò đến lòng bàn tay hắn. Nó vừa cử động, hắn mới phát hiện ra chân trước của nó đang bị thương.

Mèo nhỏ cuộn tròn trong lòng bàn tay Mục Hành, bé nhỏ đến mức khiến người ta đau lòng.

Mục Hành xách theo đồ ăn mang theo mèo nhỏ về lại chung cư, đem nó thả xuống sô pha. Mục Hành nhét đồ ăn vào tủ lạnh rồi mới ôm mèo ra ngoài.

Gần chung cư bọn họ có một phòng khám thú y, bởi vậy vết thương của mèo nhỏ được chữa trị rất nhanh. Chân trước của nó hình như đã dẫm phải mảnh thủy tinh nào đó nên bị cắt ra một vết dài.

Trong lúc chữa thương mèo nhỏ cũng ngồi yên không quậy phá làm chủ tiệm tấm tắc khen lạ, “Mèo của anh sao mà ngoan quá vậy, vết thương lớn như vậy chắc nó đau muốn chết rồi, còn nghe lời như vậy khiến người ta thương quá”.

Mục Hành ôm cánh tay đứng bên cạnh cũng không đáp lời.

Chủ tiệm thú y nâng mèo trắng nhỏ trong tay nhìn cho kĩ, “Mèo của anh là loài nào vậy? Nhìn là biết rất quý, tốn không ít tiền mới mua được phải không?”

“Tôi nhặt được”. Mục Hành đón mèo nhỏ từ tay ông ta, lại mua một ít đồ linh tinh cần thiết dùng cho mèo. Hắn cũng không chắc chắn được Du Lãnh có thích mèo trắng nhỏ này hay không, cho nên cũng không mua quá nhiều nhưng cũng đều là đồ đắt đỏ.

Chủ tiệm nhìn hắn rời đi, vừa kiếm được cả đống tiền lời, lại hồi tưởng lại mèo trắng nhỏ, “Mèo con ngoan như vậy, đến mình cũng muốn nhặt được một con ….”

Mục Hành trở về nhà liền thả mèo con xuống cho nó tự chơi. Hắn có vẻ có tài năng thiên bẩm trong việc nấu nướng, luyện tập hai ngày nay đã có thể bắt tay làm không ít món cơm nhà mà không cần xem cách làm.

Nhưng hôm nay hắn không muốn làm món bình thường vậy nên cũng cần luyện tập thêm một chút. Ngoài ra hắn phát hiện khi nấu cơm cũng có thể kết hợp luyện tập dị năng, Mục Hành rất thích thú với chuyện này, làm ra đồ ăn cũng càng ngày càng ngon.

Mèo con cũng không chạy lung tung khắp nơi, chỉ ngoan ngoãn cuộn tròn trên sô pha, đôi mắt màu xám lạnh nhạt nhìn về phòng bếp. Vị trí nó nằm vừa vặn là vị trí mà Du Lãnh hay ngồi.

Kim phút chuyển động từng vòng, kim giờ dần chếch đến 7 giờ.

Mục Hành mím mím môi nhìn đồng hồ treo tường, hắn từng hỏi Du Lãnh rồi, bọn họ luôn tan tầm lúc 6 rưỡi, đã qua gần nửa tiếng, đáng nhẽ giờ này cũng phải về đến nhà rồi.

Mục Hành cầm điện thoại bấm số mới lưu không lâu trước đó.

“Tút ….tút…..tút……”

Không ai nhấc máy, Mục Hành mím môi thẳng tắp, hắn lại gọi lại lần nữa.

Vẫn không ai nhấc máy cả, chẳng lẽ là đang tăng ca sao? Mục Hành lập tức cầm lấy áo khoác trên sô pha chạy ra khỏi cửa.

“Mieow….” Mèo con trên sô pha lung la lung lay chạy theo đến cửa, nhưng Mục Hành đã đi xuống dưới lầu rồi.

Chương 6 / Chương 8